• Giáo dục

Đầu tư giáo dục vùng đồng bào dân tộc Khmer

11/06/2022 03:37 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Tác giả: Đa Lin
  • Thứ Bảy, 11/06/2022 | 03:37

STO - Những năm gần đây, xã Viên Bình, huyện Trần Đề (Sóc Trăng) luôn được ngành giáo dục quan tâm đầu tư về cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy và học, đào tạo đội ngũ cán bộ, giáo viên chuẩn về chuyên môn nên chất lượng giáo dục được nâng lên.

Viên Bình là xã đặt biệt khó khăn, có trên 74% dân số là đồng bào Khmer nên được sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, nhất là lĩnh vực giáo dục được quan tâm đầu tư. Theo đồng chí Hồng Minh Quyền - Phó Chủ tịch UBND xã Viên Bình, hiện nay, tất cả trường học cấp mẫu giáo, tiểu học và THCS của xã đều được xây dựng khang trang và đạt chuẩn Quốc gia. Các trường đang tiếp tục cố gắng hoàn thành các tiêu chuẩn để đủ điều kiện công nhận trường đạt chuẩn quốc gia cấp độ 2. Nhờ được quan tâm đầu tư hệ thống trường lớp, trang thiết bị dạy học và giáo viên đều có trình độ đạt chuẩn nên chất lượng giáo dục được nâng lên và phụ huynh học sinh yên tâm đưa con em đến trường.

Cơ sở vật chất, trang thiết bị cho ngành giáo dục trên địa bàn xã Viên Bình, huyện Trần Đề (Sóc Trăng) được đầu tư khang trang, đáp ứng nhu cầu dạy và học. Ảnh: ĐA LIN

Bên cạnh đó, công tác đào tạo cũng được ngành giáo dục quan tâm. Đặc biệt, các trường đều động viên và tạo điều kiện tốt nhất cho giáo viên tham gia học tập nâng cao trình độ chuyên môn. Hàng năm, ngành giáo dục đều tổ chức bồi dưỡng nghiệp vụ nên giúp cán bộ quản lý, giáo viên nắm vững phương pháp đổi mới theo chương trình đổi mới sách giáo khoa của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Theo thầy Trương Quý Cường - Hiệu trưởng Trường THCS Viên Bình, ngoài bám sát chương trình học của Bộ Giáo dục thì trường còn khuyến khích giáo viên nên xây dựng chương trình, có phương pháp giảng dạy phù hợp với tình hình thực tế của trường, phù hợp với năng lực của học sinh dân tộc Khmer. Thầy Cường cho biết: “Hiện nay, trường được đầu tư đầy đủ trang thiết bị dạy và học, nhất là đội ngũ giáo viên đều đạt chuẩn. Trường được công nhận đạt chuẩn quốc gia năm 2017, chất lượng của trường ngày càng nâng lên. Trong quá trình dạy học, nhà trường phân công giáo viên có kinh nghiệm bồi dưỡng, phụ đạo cho các em học sinh yếu kém nên tỷ lệ học sinh lên lớp đều đạt trên 90%”.

Đồng chí Hồng Minh Quyền cho biết thêm: “Nhờ được sự quan tâm đầu tư của ngành giáo dục nên tỷ lệ huy đông trẻ trong độ tuổi đến trường đều đạt 100%. Ngành giáo dục luôn đầu tư trang thiết bị dạy học hiện đại, đáp ứng việc đổi mới phương pháp dạy học theo công nghệ thông tin, tạo sự hứng thú cho học sinh, chất lượng giáo dục được nâng lên. Từ đó, góp phần nâng cao trình độ dân trí trong đồng bào dân tộc Khmer trên địa bàn xã Viên Bình”.

ĐA LIN

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: