• Giáo dục

Hiệu quả công tác đào tạo tiếng Khmer

15/06/2022 03:37 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Tác giả: Đa Lin
  • Thứ Tư, 15/06/2022 | 03:37

STO - Đề án “Đào tạo tiếng Khmer cho cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng” (gọi chung là đề án) đã phát huy hiệu quả. Đến nay, đề án đã đào tạo tiếng Khmer cho hàng trăm cán bộ, công chức, viên chức (CBCCVC) trên địa bàn tỉnh, giúp cho CBCCVC biết viết, biết nói tiếng Khmer nhằm thuận tiện hơn trong công tác giao tiếp, trao đổi của đơn vị.

Ban Chỉ đạo Đề án “Đào tạo tiếng Khmer cho cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng” trao chứng chỉ cho các học viên. Ảnh: ĐA LIN

Đề án được triển khai đào tạo chia làm 2 giai đoạn (giai đoạn 1 năm 2019 - 2020 và giai đoạn 2 năm 2021 - 2025), do Ban Tổ chức Tỉnh ủy Sóc Trăng làm Trưởng Ban Chỉ đạo đề án. Đề án tập trung đào tạo 3 lớp là lớp tiếng Khmer căn bản, lớp nâng cao và lớp biên - phiên dịch. Theo đó, lớp căn bản đào tạo 4 tháng, lớp nâng cao và biên - phiên dịch đào tạo 6 tháng. Theo ông Nguyễn Thái Đăng - Phó Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Sóc Trăng, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo đề án, tỉnh có trên 30% dân số là đồng bào dân tộc Khmer nên đề án rất thiết thực, phù hợp với đặc điểm tình hình thực tế của tỉnh. “Trong giai đoạn 1, đề án đã đào tạo tiếng Khmer cho hơn 500 CBCCVC trên địa bàn tỉnh. Kết quả là học viên đã có thể giao tiếp, viết và đọc tiếng Khmer, phục vụ tốt hơn trong công việc. Đây là điều kiện thuận lợi giúp cho CBCCVC thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động đồng bào Khmer thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước” - ông Đăng nhấn mạnh.

Ban Chỉ đạo đề án giao cho Trường Bổ túc văn hóa (BTVH) Pali Trung cấp Nam Bộ và Sở Giáo dục và Đào tạo Sóc Trăng thẩm định nội dung, chương trình đào tạo. Lớp học do giáo viên có nhiều kinh nghiệm trong giảng dạy tiếng Khmer nên chất lượng đào tạo đạt kết quả tốt. Thầy Trần Thủ Thi - giáo viên Trường BTVH Pali Trung cấp Nam Bộ nói: “Tôi dạy ở trường có học viên là sư sãi nên rất cần biết tiếng Khmer để thuận lợi trong giao tiếp. Vì vậy, khi Tỉnh ủy có đề án là tôi tham gia học từ lớp căn bản đến lớp nâng cao. Bây giờ, tôi đã nói, đọc, viết được tiếng Khmer và biết dịch từ tiếng Việt sang tiếng Khmer và ngược lại. Bây giờ giao tiếp tiếng Khmer với tăng sinh, đồng nghiệp đều dễ dàng nên tiết học càng đạt chất lượng, hiệu quả”.

Theo Ban Chỉ đạo đề án, trong giai đoạn 2, tỉnh sẽ đào tạo thêm 830 học viên: trình độ căn bản 420 học viên, trình độ nâng cao là 240 và 170 học viên lớp biên - phiên dịch đang công tác trên địa bàn tỉnh, trong đó ưu tiên cho CBCCVC đang công tác tại vùng có đông đồng bào dân tộc Khmer.

ĐA LIN

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: