• Giáo dục

Kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11:

Họp mặt ban giám hiệu các trường phổ thông dân tộc nội trú

16/11/2022 18:58 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 16/11/2022 | 18:58
Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Bắc

STO - Chiều ngày 16/11, tại Ban Dân tộc tỉnh Sóc Trăng diễn ra buổi họp mặt ban giám hiệu các trường phổ thông dân tộc nội trú và Trường Bổ túc Văn hóa Pali Trung cấp Nam Bộ nhân kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2022). Đến dự buổi họp mặt có các đồng chí: Lý Rotha - Trưởng Ban Dân tộc tỉnh; Hòa thượng Tăng Nô - Trưởng Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh, Phó Hội trưởng Thường trực Hội Đoàn kết sư sãi yêu nước tỉnh; Đỗ Tấn Hậu - Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh; Lý Bình Cang - Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh.

Các đại biểu tham dự buổi họp mặt. Ảnh: THANH VÀNG

Tại buổi họp mặt, các đại biểu được nghe báo cáo khái quát về kết quả công tác giáo dục dân tộc trên địa bàn tỉnh. Thời gian qua, công tác phát triển giáo dục nói chung và vùng đồng bào dân tộc thiểu số nói riêng luôn được cấp ủy đảng và chính quyền quan tâm, đã ban hành và triển khai thực hiện nhiều chính sách thiết thực trong đội ngũ cán bộ, giáo viên người dân tộc, chính sách hỗ trợ học sinh, sinh viên dân tộc ở các cấp học, chính sách hỗ trợ nhà sư dạy tiếng Khmer ở các điểm chùa, chính sách đối với các trường phổ thông dân tộc nội trú và chính sách giáo dục khác… Từ đó, công tác giáo dục - đào tạo đã đạt được nhiều kết quả tích cực. Đến nay, 100% xã đã có trường mẫu giáo, tiểu học, trung học cơ sở; 100% huyện có trường trung học phổ thông. Tỷ lệ huy động học sinh trong độ tuổi ra lớp đạt trên 95%. Chất lượng dạy và học ngày càng được nâng lên. Chính sách dạy và học tiếng nói, chữ viết dân tộc thiểu số được duy trì và phát triển tại các điểm trường, chùa Khmer trong tỉnh.

Phát biểu tại buổi họp mặt, đồng chí Lý Rotha bày tỏ sự tri ân sâu sắc đối với công lao đóng góp của các thầy giáo, cô giáo giảng dạy tại các trường phổ thông dân tộc nội trú trong tỉnh. Đặc biệt là có sự đóng góp của cả hệ thống trường phổ thông dân tộc nội trú các huyện, thị xã và Trường Bổ túc Văn hóa Pali Trung cấp Nam Bộ trong thời qua.

Nhân dịp này, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Xổ số kiến thiết tỉnh Sóc Trăng và Công ty Cổ phần In Sóc Trăng cũng có phần quà nhằm tri ân đến các quý thầy cô giáo đã cống hiến cho sự nghiệp “trồng người”.

THANH VÀNG

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: