• Giáo dục

Một mùa hè sôi động dành cho thiếu nhi

23/07/2022 03:01 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Bảy, 23/07/2022 | 03:01

STO - Trái hẳn với không khí trầm lắng sau thời gian chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19, hè năm nay, các cấp, các ngành, đoàn thể trong tỉnh Sóc Trăng đã tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi, hấp dẫn cùng những trải nghiệm thú vị, giúp các em thiếu nhi trên địa bàn tỉnh có kỳ nghỉ bổ ích và ý nghĩa.

Nhiều sân chơi lành mạnh, bổ ích

Nghỉ hè là khoảng thời gian có lợi và cần thiết cho sự phát triển của trẻ. Trong dịp hè, các em có cơ hội phát triển những kỹ năng giao tiếp, được tham gia các câu lạc bộ học tập như bơi, học đàn và học các môn năng khiếu khác. Bởi vậy, hiện nay các khóa học về năng khiếu, thể dục, thể thao ở các địa phương trong tỉnh thu hút đông đảo các em thiếu nhi tham gia.

Lớp học năng khiếu tại Nhà Thiếu nhi tỉnh Sóc Trăng. Ảnh: H.NHƯ

Dạo quanh một số địa điểm vui chơi dành cho trẻ em trên địa bàn TP. Sóc Trăng như: Nhà Thiếu nhi tỉnh, Thư viện tỉnh, các trung tâm văn hóa, thể dục, thể thao… không khí khá sôi động bởi nhiều hoạt động vui chơi, thể dục, thể thao và sự hào hứng, hăng say luyện tập của các em thiếu nhi. Tại Nhà Thiếu nhi Sóc Trăng, dịp hè này nhiều em thiếu nhi đến sinh hoạt, vui chơi, học tập. Để đáp ứng nhu cầu của các em, Nhà Thiếu nhi tỉnh mở nhiều lớp năng khiếu với các lĩnh vực nghệ thuật, thể thao, giáo dục tổng hợp như: thể dục aerobic; các lớp múa căn bản, nâng cao; thanh nhạc; các loại đàn (organ, piano, guitar); các lớp vẽ; lớp ngoại ngữ, luyện viết chữ đẹp và các lớp võ… được mở vào các ngày trong tuần, tùy theo điều kiện, phụ huynh có thể đăng ký cho các em học buổi sáng, chiều hoặc tối. Bên cạnh việc tham gia các lớp năng khiếu, các em có thể lựa chọn tham gia các loại hình câu lạc bộ, đội, nhóm phù hợp với năng khiếu sở thích như: câu lạc bộ chim họa mi, câu lạc bộ võ thuật, câu lạc bộ hip hop…

Đồng chí Nguyễn Thị Diễm Phương - Phó Giám đốc Nhà Thiếu nhi tỉnh Sóc Trăng cho biết: “Để chuẩn bị cho các hoạt động hè, từ đầu tháng 6, Nhà Thiếu nhi đã bắt đầu tuyển sinh các lớp năng khiếu dành cho thiếu nhi hè năm 2022. Hiện đã mở được 19 lớp với gần 500 em đang theo học, sinh hoạt và rèn luyện. Thông qua các lớp học không chỉ giúp các em thiếu nhi có không gian vui chơi cùng các bạn mà còn rèn luyện sức khỏe và phát triển kỹ năng cho bản thân. Ngoài các hoạt động thường xuyên, Nhà Thiếu nhi tỉnh cũng tổ chức nhiều chương trình giao lưu nghệ thuật, mít-tinh, hỗ trợ sân chơi và tặng quà cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố, hỗ trợ trống đội cho các liên đội trong tỉnh”.

Thông qua các lớp học không chỉ giúp các em thiếu nhi có không gian vui chơi cùng các bạn mà còn rèn luyện sức khỏe và phát triển kỹ năng cho bản thân. Ảnh: H.NHƯ

Theo chia sẻ của nhiều em đang sinh hoạt tại đây, sau 1 năm học tập căng thẳng, được tham gia các lớp học bồi dưỡng trong dịp hè, giúp các em rèn luyện thêm kỹ năng. Em Sơn Kim Ngọc Ngân - học sinh Trường Tiểu học Lý Đạo Thành (TP. Sóc Trăng) chia sẻ: “Mùa hè này, mẹ con đăng ký cho con lớp học đàn, con rất vui và rất yêu thích môn học này. Con sẽ cố gắng học đàn thật giỏi để sau này lớn lên con muốn trở thành cô giáo dạy đàn”.

Ngoài tham gia các lớp học năng khiếu tại Nhà Thiếu nhi tỉnh thì các em còn đến Thư viện tỉnh để đọc sách. Tại tầng trệt của Thư viện tỉnh, phòng thiếu nhi, phòng đọc tổng hợp với các kệ sách, tủ sách được phân chia rõ ràng, trang trí đẹp mắt, khu vực ngồi đọc được bố trí thoáng mát, đủ ánh sáng. Qua đó, giúp các em được tiếp cận với sách báo, tranh ảnh, mang lại nhiều kiến thức hữu ích phục vụ cho học tập cũng như có thêm sân chơi, giải trí lành mạnh về đời sống tinh thần trong dịp hè.

Phát huy vai trò của tổ chức đoàn trong việc tạo sân chơi cho thiếu nhi

Những ngày này, khi trẻ em bước vào kỳ nghỉ hè cũng là lúc tổ chức đoàn, đội các cấp tích cực vào cuộc, đẩy mạnh các hoạt động chăm lo, xây dựng môi trường sống an toàn, lành mạnh, bổ ích, giúp các em vui chơi và trau dồi kỹ năng sống. Hiện Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Sóc Trăng đã chỉ đạo các huyện, thị, thành đoàn trong toàn tỉnh tổ chức các hoạt động hè phù hợp với điều kiện, tình hình thực tế tại địa phương, đơn vị, với các hoạt động vui chơi, giải trí nhân Ngày Quốc tế thiếu nhi 1-6 và hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em năm 2022, đặc biệt là tổ chức ngày hội “Thiếu nhi hè vui khỏe”. Qua đó, thể hiện rõ vai trò của tổ chức đoàn, đội trong công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng, góp phần tạo cho các em có những ngày hè vui tươi, an toàn và bổ ích.

Để góp phần đem sân chơi mùa hè đến với thiếu nhi, học sinh, những ngày qua, tổ chức đoàn ở các địa phương trong tỉnh đã tích cực phối hợp với các cơ sở giáo dục và chính quyền địa phương thực hiện tốt công tác tiếp nhận, quản lý, tổ chức sinh hoạt hè cho thiếu nhi tại địa bàn dân cư. Đồng thời, tăng cường đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức, kỹ năng của trẻ em, gia đình, cộng đồng về chung tay bảo vệ trẻ em và vận động các tổ chức, cá nhân tặng quà, đồ dùng học tập, phương tiện đến trường, học bổng giúp các em thiếu nhi có điều kiện học tập, sinh hoạt, chuẩn bị cho năm học mới. Tạo điều kiện cho các em thiếu nhi có dịp giao lưu, học tập và vui chơi bổ ích, được trang bị kiến thức kỹ năng sống, kỹ năng phòng chống tai nạn thương tích, các hoạt động sinh hoạt tập thể, giáo dục kiến thức về Luật Trẻ em…

Bên cạnh trang bị những kỹ năng sống cần thiết cho thiếu nhi, hoạt động dạy bơi lội miễn phí là hoạt động được quan tâm sát sao để tránh tai nạn đáng tiếc xảy ra đối với trẻ em trong mùa hè. Đồng chí Hồ Văn Lâm - Phó Bí thư Huyện đoàn Kế sách cho biết: “Thiếu nhi vui hè an toàn, bổ ích là một trong những hoạt động trong công tác đoàn và phong trào thanh, thiếu nhi hàng năm của tổ chức đoàn các cấp trên địa bàn huyện. Hoạt động hè năm nay, Huyện đoàn còn phối hợp với Hồ bơi Trọng Tín triển khai mô hình phổ cập bơi cho con em cán bộ, chiến sĩ và các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện. Phấn đấu sau khi hoàn thành lớp học bơi có 100% em biết bơi, góp phần hạn chế thấp nhất tình trạng đuối nước ở trẻ em trên địa bàn, cũng như giúp cán bộ, chiến sĩ an tâm công tác”.

Sự quan tâm của các ngành, các cấp bộ đoàn, của gia đình và toàn xã hội đã tạo điều kiện cho các em thiếu nhi được vui chơi, giải trí đúng với tuổi thơ của các em; giúp các em được tận hưởng một mùa hè sôi động, thú vị, lành mạnh và ý nghĩa nhất.

H.NHƯ

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: