• Giáo dục

Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS và THPT Thạnh Phú:

Nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện

05/05/2022 04:13 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 05/05/2022 | 04:13

STO - Cùng với các đơn vị trường học khác trên địa bàn huyện, Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS và THPT Thạnh Phú, huyện Mỹ Xuyên (Sóc Trăng) bằng những nỗ lực của mình, những năm qua, tập thể nhà trường đã không ngừng nỗ lực vượt khó nâng cao chất lượng giáo dục, đổi mới phương pháp dạy và học, trở thành một trong những “điểm sáng” trong công tác giáo dục và đào tạo của huyện.

Đến thăm trường vào một buổi sáng đầu tuần, cảm nhận về trường là môi trường giáo dục thân thiện, văn minh. Là một trường đặc thù có 95% học sinh là con em đồng bào dân tộc thiểu số, trong năm học qua với những đổi mới trong việc dạy và học, chất lượng giáo dục của nhà trường đạt được những kết quả tích cực. Điểm nổi bật là chất lượng giáo dục tăng lên rõ rệt, đối với cấp trung học cơ sở luôn duy trì trên 50% học sinh khá, giỏi về học lực và cấp THPT đạt hơn 90% học sinh xếp loại học lực khá, giỏi, về hạnh kiểm gần 100% học sinh xếp loại hạnh kiểm tốt; học sinh tốt nghiệp THPT 3 năm liền đều đạt tỷ lệ 100%.

Cô và trò Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS và THPT Thạnh Phú, huyện Mỹ Xuyên (Sóc Trăng) trong giờ học. Ảnh: H.NHƯ

Năm học 2021 - 2022, nhà trường có tổng số 459 học sinh, phát huy những kết quả của năm học trước, trong năm học này trường còn thực hiện mục tiêu kép vừa phòng, chống dịch bệnh vừa tập trung nâng cao chất lượng giảng dạy. Bên cạnh đó, cán bộ, giáo viên còn tích cực tham gia các phong trào thi đua, các cuộc vận động của ngành và của địa phương phát động, đặc biệt là giáo viên nhà trường đạt được nhiều thành tích trong các cuộc thi giáo viên dạy giỏi cấp trường, cấp huyện và tỉnh.

Cũng trong năm học này, học sinh nhà trường còn “gặt hái” được kết quả cao trong kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh, với 1 giải nhất và 3 giải khuyến khích; trường còn đạt giải ba tại hội thi văn nghệ các trường phổ thông dân tộc nội trú trong toàn tỉnh. Thầy Phòng Phước Thiện - Hiệu trưởng nhà trường phấn khởi cho biết: “Đạt được kết quả trên là nhờ sự quan tâm của các cấp, các ngành, địa phương và sự đoàn kết, thống nhất của tập thể hội đồng sư phạm nhà trường. Bên cạnh đó, đội ngũ giáo viên còn thường xuyên đổi mới phương pháp giảng dạy, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động giáo dục, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào dạy học và có phương pháp giảng dạy phù hợp với năng lực của các em…”.

Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS và THPT Thạnh Phú, huyện Mỹ Xuyên (Sóc Trăng) có đầy đủ trang thiết bị đáp ứng nhu cầu dạy và học. Ảnh: H.NHƯ

Được biết, trường đã được công nhận đạt chuẩn quốc gia từ năm 2015, nên cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học được đầu tư khá đầy đủ, đảm bảo 100% học nội trú, đội ngũ giáo viên có trình độ đạt chuẩn 100%. Nhà trường còn khuyến khích giáo viên lựa chọn phương pháp giảng dạy mới, phù hợp với học sinh Khmer và phải đảm bảo chất lượng. Bên cạnh đó, nhà trường rất chú trọng rèn luyện kỹ năng sống và các hoạt động giáo dục ngoài giờ cho học sinh, góp phần giúp các em hòa nhập tốt với cuộc sống tự lập, tránh xa các tệ nạn xã hội, tệ nạn học đường, có ý thức phấn đấu vươn lên để mai này trở thành những công dân có ích cho gia đình và xã hội.

Được dạy dỗ cẩn thận nên các em luôn có ý thức chấp hành tốt nền nếp ở khu nội trú và học đường. Đồng thời, để đảm bảo cho học sinh có đủ sức khỏe học tập, vui chơi và phát triển thể chất, nhà trường luôn quan tâm đến việc đảm bảo dinh dưỡng và vệ sinh an toàn thực phẩm cho từng bữa ăn. Bếp ăn được tổ chức theo chuỗi từ nhập thực phẩm, sơ chế và chế biến, phân chia thức ăn đã nấu chín đến khu vực nhà ăn với đầy đủ bàn ghế, chỗ ngồi sạch sẽ cho tất cả học sinh. 

Với tấm lòng yêu thương học sinh, tận tụy chăm lo dạy chữ, dạy người của tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường, tin rằng nhà trường luôn xứng đáng là địa chỉ tin cậy cho các bậc phụ huynh gửi gắm con em mình. Những kết quả đạt được trong công tác giáo dục, chăm sóc và nuôi dưỡng các em học sinh dân tộc thiểu số đã góp phần nâng cao chất lượng giáo dục trên địa bàn.

H.NHƯ

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: