• Giáo dục

Sóc Trăng

Ngày đầu tiên học sinh cấp trung học phổ thông trở lại trường học trực tiếp sau thời gian nghỉ học phòng, chống dịch

04/01/2022 11:20 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 04/01/2022 | 11:20

STO - Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng tại Công văn số 3063/UBND-VX về thời gian tổ chức dạy và học trực tiếp tại cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh, trong sáng ngày 4-1, các trường có học sinh cấp trung học phổ thông (THPT) và tương đương trên địa bàn tỉnh đã đón học sinh trở lại trường học trực tiếp sau thời gian nghỉ học phòng, chống dịch.

Trường THPT Thành phố Sóc Trăng tổ chức test nhanh cho học sinh trong ngày đầu tiên đến trường học trực tiếp. Ảnh: H.NHƯ

Được biết, khi học sinh đến trường nhập học, các trường đã tổ chức đo thân nhiệt cho các em, một số trường có điều kiện còn tổ chức test nhanh cho các em học sinh, nếu em nào có dấu hiệu bất thường, trường sẽ báo với cơ quan chức năng để cách ly, kiểm tra sức khỏe. Bên cạnh đó, đội ngũ giáo viên của trường cũng đã chuẩn bị bước vào giảng dạy với tâm thế thoải mái, phấn khởi, sẵn sàng các phương án để đảm bảo dạy kịp chương trình cho các em sau một thời gian gián đoạn.

Riêng đối với cấp THCS và tương đương: dự kiến cho học sinh đến trường từ ngày 10-1-2022; cấp tiểu học và trẻ mẫu giáo từ 3 - 5 tuổi dự kiến cho các em đến trường từ ngày 14-2-2022; đối với nhà trẻ sẽ tiếp tục tạm dừng đến trường cho đến khi tình hình dịch Covid-19 được kiểm soát.

Trên cơ sở các mốc thời gian dự kiến nêu trên, Sở Giáo dục - Đào tạo đã phối hợp với các ban ngành có liên quan và UBND các huyện, thị xã, thành phố chuẩn bị các điều kiện cần thiết, nhất là về cơ sở vật chất để đảm bảo cho các em đến trường được an toàn. Bên cạnh đó, theo kế hoạch chung của ngành giáo dục, phòng giáo dục - đào tạo các huyện, thị xã, thành phố và thủ trưởng các cơ sở giáo dục trong toàn tỉnh còn xây dựng kế hoạch tổ chức thực hiện của đơn vị mình phù hợp với điều kiện cụ thể của từng địa phương, từng vùng, trình cấp có thẩm quyền của địa phương phê duyệt, cũng như chuẩn bị tốt các điều kiện cần thiết khi trường tổ chức dạy học trực tiếp trở lại.

H.NHƯ

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: