• Giáo dục

Đồng chí Lâm Văn Mẫn - Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Sóc Trăng:

“Nhập học phải an toàn, an toàn mới nhập học”

02/01/2022 12:41 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Chủ Nhật, 02/01/2022 | 12:41

STO - Đó là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Lâm Văn Mẫn - Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Sóc Trăng sau khi đi kiểm tra công tác chuẩn bị cho học sinh trở lại trường học trực tiếp tại một số điểm trường trên địa bàn TP. Sóc Trăng và huyện Mỹ Xuyên (Sóc Trăng), vào sáng ngày 2-1. Cùng đi còn có Phó trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Lý Rotha; Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Châu Tuấn Hồng.

Bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng Lâm Văn Mẫn (thứ 2 từ trái qua) và thành viên đoàn công tác đến kiểm tra tại Trường THPT Dân tộc nội trú Huỳnh Cương. Ảnh: THIỆN HẢI

Bí thư Tỉnh ủy Lâm Văn Mẫn cùng đoàn công tác đã đến kiểm tra tại Trường THPT Dân tộc nội trú Huỳnh Cương; Trường THPT Thành phố Sóc Trăng; Trường THPT Mỹ Xuyên; Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS Mỹ Xuyên; Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS và THPT Thạnh Phú. Theo lãnh đạo các trường, đến thời điểm này, các trường học đã sẵn sàng đón học sinh đi học trực tiếp trở lại. Các điểm trường cũng đã trình kế hoạch dạy học trực tiếp cho các cấp thẩm quyền, địa phương phê duyệt; đồng thời thành lập ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tại trường; thành lập các tổ Covid tại trường và phân công trách nhiệm từng thành viên. Ngoài ra, các trường cũng chuẩn bị cơ sở vật chất cần thiết để đảm bảo an toàn cho học sinh như: phòng cách ly, vật dụng để phòng, chống dịch, phân lối đi, khu vực học tập cho học sinh để hạn chế tiếp xúc gần, một số trường còn chủ động chuẩn bị dụng cụ test nhanh cho học sinh trước khi nhập học. Đối với các trường dân tộc nội trú, ngoài việc thực hiện giãn cách theo quy định trong lớp học, các trường cũng chú trọng khâu tổ chức ăn, ở sinh hoạt nội trú để đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng Lâm Văn Mẫn (bìa trái) và thành viên đoàn công tác đến kiểm tra tại Trường THPT Thành phố Sóc Trăng. Ảnh: THIỆN HẢI

Sau khi nghe báo cáo từ lãnh đạo các trường, Bí thư Tỉnh ủy Lâm Văn Mẫn và lãnh đạo Sở Giáo dục - Đào tạo cũng trao đổi, tìm hiểu thêm về những thuận lợi, khó khăn của các trường trong công tác chuẩn bị dạy học trực tiếp trở lại. Qua đó, Bí thư Tỉnh ủy Lâm Văn Mẫn đã ghi nhận những cố gắng của các trường; đồng thời, yêu cầu ngành giáo dục cần ứng dụng hệ thống chăm sóc sức khỏe từ xa để có hướng xử lý phù hợp nếu phát hiện các trường hợp F0 trong trường học. Lãnh đạo các trường cần giám sát, nhắc nhở học sinh thực hiện tốt thông điệp 5K của Bộ Y tế, chuẩn bị thật tốt phương án xử lý nếu có trường hợp F0 tại trường, tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, không để xảy ra tình trạng vừa mở trường lại đóng trường, các trường cần đáp ứng yêu cầu thực hiện tốt nhiệm vụ với phương châm “Nhập học phải an toàn, an toàn mới nhập học”.

Qua chuyến kiểm tra, Bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng Lâm Văn Mẫn đã đồng ý hỗ trợ dụng cụ test nhanh cho các trường mà đoàn đã đến kiểm tra.

THIỆN HẢI

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: