• Giáo dục

Nhiều cơ hội việc làm khi học tập tại Trường Cao đẳng Cộng đồng Sóc Trăng

25/09/2021 06:05 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Bảy, 25/09/2021 | 06:05

STO - Trước diễn biến phức tạp, khó lường của dịch Covid-19, Trường Cao đẳng Cộng đồng Sóc Trăng đã chủ động có kế hoạch, phương án phòng, chống dịch bệnh để thích ứng với tình hình, nhằm thực hiện tốt phương châm “Tạm dừng đến trường nhưng không dừng việc học”.

Nhiều cơ hội việc làm khi học tập tại Trường Cao đẳng Cộng đồng Sóc Trăng (ảnh chụp trước khi dịch Covid-19 bùng phát). nh: HP

Trường Cao đẳng Cộng đồng Sóc Trăng xây dựng, ban hành chương trình và tổ chức tập huấn cho đội ngũ giảng viên về “Kỹ năng dạy học trực tuyến”; xây dựng “Phần mềm tuyển sinh trực tuyến”, nhằm chuẩn bị cho năm học 2021 - 2022.

Theo đó, công tác tuyển sinh năm học 2021 - 2022 được thực hiện thông qua phần mềm tuyển sinh trực tuyến với hình thức “Tư vấn online” đăng ký xét tuyển online thông qua website (www.stcc.edu.vn) và các trang mạng xã hội của nhà trường như fanpage (https://www.facebook.com/phongdaotaost/), zalo, facebook… Qua đó, các em học sinh đã tiếp cận được các ngành, nghề đào tạo, đồng thời đăng ký theo nguyện vọng với ngành, nghề phù hợp với phương thức xét tuyển dựa trên kết quả thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2021 và xét điểm trung bình cả năm trong học bạ THPT.

Việc giảng dạy được thực hiện theo hình thức “trực tuyến” (lớp học online) thông qua các phần mềm Zoom Cloud Meeting, Google Meet, hệ thống dạy - học trực tuyến E-Learning thông qua công cụ BigBlueButtonBN do trường thiết kế và xây dựng. Công tác kiểm tra, đánh giá kết quả học tập của người học cũng được linh hoạt thay đổi các hình thức kiểm tra, đánh giá cho phù hợp với tình hình thực tế nhưng vẫn bảo đảm đánh giá được chính xác, khách quan kết quả học tập của người học và chống được gian lận trong quá trình thi, kiểm tra; diễn biến của buổi thi, kiểm tra trực tuyến được ghi hình, ghi âm đầy đủ và lưu trữ theo quy định.

Riêng chương trình đào tạo được thiết kế và phát triển theo hướng đào tạo năng lực cho người học với khối lượng kiến thức, kỹ năng và thái độ được tham vấn từ các doanh nghiệp, nhà khoa học, cựu sinh viên… nhằm đảm bảo người học được trang bị năng lực phù hợp thực tế để tham gia vào lực lượng lao động của xã hội. Việc xây dựng hệ thống giảng dạy và học tập trên cơ sở người học là trung tâm (Student - Centered) sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người học hoạch định kế hoạch học tập phù hợp để phát huy tiềm năng, thế mạnh của mình cũng như thúc đẩy quá trình tự rèn luyện và tinh thần trách nhiệm với việc học tập của bản thân, hình thành nhận thức và khả năng học tập suốt đời.

Năm học 2021 - 2022, trường tuyển sinh 840 chỉ tiêu với các nhóm ngành đảm bảo được việc làm sau khi tốt nghiệp như: Dược, Điều dưỡng, Sư phạm Giáo dục Mầm non, Kế toán, Quản trị kinh doanh, Quản trị văn phòng, Tin học ứng dụng, Tiếng Anh, Công tác xã hội, Thanh nhạc, Biểu diễn nhạc cụ ngũ âm Khmer… Ngoài ra, trường cũng thực hiện việc liên kết và phối hợp tuyển sinh với các trường đại học học uy tín tuyển sinh với các ngành nghề: Luật, Kế toán, Ngôn ngữ Anh, Công nghệ thông tin, Thú y, Ngôn ngữ Khmer, Xây dựng cầu đường, Logistics và quản lý chuỗi cung ứng, Điều dưỡng, Kỹ thuật xét nghiệm y học, Y tế công cộng và các nhóm ngành Sư phạm…

Thạc sĩ Nguyễn Văn Tâm - Phó Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Cộng đồng Sóc Trăng cho biết: “Để đáp ứng chất lượng theo nhu cầu của thị trường lao động hiện nay, trường luôn quan tâm đến hoạt động quan hệ doanh nghiệp nhằm hỗ trợ, hợp tác đào tạo và sử dụng lao động. Bên cạnh đó, việc đa dạng các nghề trung cấp nhằm giúp người học có nhiều lựa chọn phù hợp với năng lực, điều kiện của bản thân, gia đình; đáp ứng nhu cầu làm việc sớm và cơ sở để liên thông lên các bậc học cao hơn, góp phần thực hiện thành công Quyết định số 522/QĐ-TTg, ngày 14-5-2018 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án “Giáo dục hướng nghiệp và định hướng phân luồng học sinh trong giáo dục phổ thông giai đoạn 2018 - 2025” trên địa bàn tỉnh. Qua đó, thực hiện các giải pháp căn cơ nhằm nâng cao chất lượng giáo dục THPT và tạo nguồn nhân lực có chất lượng cho tỉnh nhà. Trường Cao đẳng Cộng đồng Sóc Trăng luôn nỗ lực, phấn đấu trong thực hiện nhiệm vụ, đúng với phương châm “Vì cộng đồng - phục vụ cộng đồng””.

HP

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: