• Giáo dục

Hội Sinh viên Trường Cao đẳng Cộng đồng Sóc Trăng

Nhiều kết quả nổi bật trong công tác hội và phong trào sinh viên

09/01/2022 07:34 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Chủ Nhật, 09/01/2022 | 07:34

STO - Thời gian qua, tuy bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, nhưng Hội Sinh viên Trường Cao đẳng Cộng đồng Sóc Trăng đã có những cách làm hay, sáng tạo thích ứng với tình hình dịch bệnh. Đặc biệt là hội đã triển khai được nhiều hoạt động, phong trào nổi bật và có ý nghĩa, qua đó mang lại những trải nghiệm mới mẻ, quý giá cho hội viên.

Hội viên, đoàn viên, thanh niên của Trường Cao đẳng Cộng đồng Sóc Trăng tích cực tham gia chương trình “Tiếp sức mùa thi”. Ảnh: H.NHƯ

Chủ tịch Hội Sinh viên Trường Cao đẳng Cộng đồng Sóc Trăng Lê Văn Hiểu cho biết: “Thời gian qua, hội sinh viên trường đã thực hiện tốt công tác tập hợp, đoàn kết rộng rãi sinh viên vào tổ chức hội. Hội đã phối hợp với các đơn vị trong và ngoài trường, đặc biệt là phối hợp đoàn thanh niên trong công tác giáo dục sinh viên về lý tưởng, đạo đức cách mạng, phát huy vai trò xung kích, sáng tạo của sinh viên trong học tập, nghiên cứu, xây dựng môi trường giáo dục thân thiện, lành mạnh, tình nguyện vì cộng đồng. Bên cạnh đó, hội luôn quan tâm chăm lo, hỗ trợ sinh viên và xây dựng tổ chức hội ngày càng vững mạnh”.

Hội Sinh viên Trường Cao đẳng Cộng đồng Sóc Trăng hiện có 697 hội viên. Để tạo môi trường cho sinh viên xây dựng, vun đắp lý tưởng, rèn luyện đạo đức, tác phong, ngay từ đầu khóa học, hội phối hợp với phòng công tác học sinh, sinh viên tổ chức tuần sinh hoạt công dân học sinh, sinh viên và tổ chức cho cán bộ hội tham dự tìm hiểu và quán triệt Nghị quyết Đại hội đại biểu Hội Sinh viên toàn quốc lần thứ X. Đồng thời cùng với nhà trường, đoàn thanh niên tổ chức các phong trào thi đua và mít-tinh nhân dịp kỷ niệm các ngày lễ lớn trong năm và lồng ghép vào các môn học trên lớp, sinh hoạt dưới cờ… Qua đó góp phần thực hiện Đề án Giáo dục lý tưởng, cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho sinh viên, giáo dục truyền thống cách mạng, lịch sử dân tộc, tình yêu đất nước, lòng tự hào dân tộc, nâng cao trách nhiệm bản thân đối với đất nước, gia đình, nhà trường và xã hội.

Một trong những hoạt động nổi bật của hội là phong trào “Sinh viên 5 tốt” đã được hội triển khai và thực hiện hiệu quả. Các chi hội tích cực, chủ động xây dựng kế hoạch nhằm cụ thể hóa các tiêu chí của danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” thành những hoạt động cụ thể, thiết thực, giúp sinh viên xác định mục tiêu để có hướng phấn đấu. Các hoạt động tạo môi trường cho sinh viên rèn luyện được tổ chức thường xuyên tạo phong trào thi đua sôi nổi trong sinh viên. Cụ thể, năm 2021, hội có 40 sinh viên được tuyên dương “Sinh viên 5 tốt” cấp tỉnh. Bên cạnh đó, các hoạt động tình nguyện trong sinh viên tiếp tục có bước phát triển. Một trong những điểm mạnh của hội là chương trình “Tiếp sức mùa thi” ngày càng thu hút đông đảo sinh viên tham gia, tạo sức lan tỏa ngày càng rộng, tổ chức chặt chẽ, hỗ trợ ngày càng nhiều thí sinh và người nhà thí sinh. Đây là một trong những chương trình của hội được xã hội đánh giá cao về ý nghĩa cũng như tính thiết thực đối với xã hội.

Đoàn viên, hội viên tích cực tham gia chương trình “Mỗi đoàn viên là một túi F0” do Đoàn Thanh niên và Hội Sinh viên của Trường Cao đẳng Cộng đồng Sóc Trăng tổ chức. Ảnh: H.NHƯ

Bên cạnh đó, các hoạt động tình nguyện như: mùa hè xanh, chủ nhật xanh đã thu hút hội viên các chi hội tham gia vệ sinh môi trường, làm đất, trồng cây xanh… trong và ngoài khuôn viên trường. Hàng năm vào mỗi dịp tết Trung thu, hội cùng với Đoàn trường tổ chức cho hội viên, sinh viên của trường làm lồng đèn và vận động nhiều phần quà tặng cho trẻ em nghèo vui tết Trung thu; khi thì tổ chức gian hàng ẩm thực nhân các dịp lễ, tết, qua đó gây quỹ học bổng “Cùng nhau vượt khó” giúp các hội viên, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn. Ngoài các phong trào nêu trên thì phong trào hiến máu tình nguyện của hội viên, sinh viên cũng là nét nổi bật trong phong trào tình nguyện của sinh viên, hội viên nhà trường và đã thu hút đông đảo hội viên, sinh viên tham gia, bình quân mỗi năm 2 đợt, với hàng trăm đơn vị máu được hiến tặng.

Đặc biệt, để phát huy vai trò xung kích tình nguyện trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19, hội viên, đoàn viên, thanh niên Trường Cao đẳng Cộng đồng Sóc Trăng đã tích cực tham gia chương trình “Mỗi đoàn viên là một túi F0” do Đoàn Thanh niên và Hội Sinh viên của trường tổ chức. Trong chương trình này, đoàn và hội đã trao 900 túi thuốc điều trị F0 tại nhà đến các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh, kinh phí huy động từ nguồn đóng góp của đoàn viên, hội viên nhà trường và mạnh thường quân. Chương trình nhằm mục đích gắn kết sức mạnh lực lượng tuổi trẻ, cộng đồng cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh.

Theo Chủ tịch Hội Sinh viên Trường Cao đẳng Cộng đồng Sóc Trăng Lê Văn Hiểu: “Do ảnh hưởng của dịch bệnh, công tác hội, phong trào sinh viên cũng gặp phải những khó khăn nhất định, nhưng với nỗ lực đổi mới, sáng tạo trong cách thức triển khai phong trào, công tác hội và phong trào sinh viên của Trường Cao đẳng Cộng đồng Sóc Trăng có nhiều dấu ấn mới, hoàn thành cơ bản các chỉ tiêu đề ra. Đặc biệt linh hoạt trong hoạt động của hội với nhiều cách làm sáng tạo, tạo được mối liên hệ chặt chẽ với các chi hội, kịp thời đôn đốc, nhắc nhở việc thực hiện nhiệm vụ học tập, nghiên cứu khoa học của sinh viên cũng như công tác hội ở các chi hội”.

Được biết, hội còn thường xuyên tổ chức các cuộc họp Ban Chấp hành hội, các chi hội trưởng để phổ biến công tác định kỳ và đột xuất. Thực hiện tốt công tác triển khai các công văn và công tác báo cáo đối với Trung ương hội và kịp thời tuyên dương, khen thưởng đối với tập thể, cá nhân có thành tích trong học tập, trong công tác hội và phong trào sinh viên nhân các dịp kỷ niệm, tổng kết.

Phát huy những kết quả đạt được, thời gian tới, Hội Sinh viên Trường Cao đẳng Cộng đồng Sóc Trăng tiếp tục xây dựng tổ chức hội ngày càng vững mạnh, mở rộng đoàn kết tập hợp thanh niên, xây dựng lớp thanh niên là sinh viên giàu lòng yêu nước, tự cường dân tộc; kiên định lý tưởng độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội; luôn đi đầu trong học tập, nghiên cứu khoa học, nắm bắt công nghệ mới; có ý thức chấp hành pháp luật, sống có văn hóa, vì cộng đồng, có kỹ năng sống và tác phong công nghiệp, góp phần xây dựng quê hương, đất nước ngày càng phát triển.

H.NHƯ

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: