• Giáo dục

Phát động trồng cây xanh nhân dịp sinh nhật Bác Hồ

20/05/2023 11:19 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Bảy, 20/05/2023 | 11:19
Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Bắc

STO - Sáng ngày 20/5, tại Trường Tiểu học Phường 10 (thành phố Sóc Trăng), UBND tỉnh Sóc Trăng tổ chức Lễ phát động “Trồng cây nhân dịp kỷ niệm 133 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh” cho các trường học trên địa bàn tỉnh.

Đến dự có các đồng chí: Trần Văn Lâu - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Văn Quận - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố; Huỳnh Thị Diễm Ngọc - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Châu Tuấn Hồng - Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo; lãnh đạo sở, ngành tỉnh, lãnh đạo Thành ủy, UBND thành phố Sóc Trăng.

Quang cảnh buổi lễ phát động. Ảnh: HUỲNH NHƯ

Tại lễ phát động, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Lâu nhấn mạnh, lúc sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng dạy: “Vì lợi ích mười năm thì phải trồng cây, vì lợi ích trăm năm thì phải trồng người”. Thực hiện lời dạy của Bác, trong những năm qua, Tỉnh ủy, UBND tỉnh cùng các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương và nhân dân đã hưởng ứng, tham gia tích cực phong trào trồng cây, trồng rừng, bảo vệ rừng, bảo tồn thiên nhiên, đa dạng sinh học và đã đạt được nhiều kết quả quan trọng.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các trường học trên địa bàn tỉnh tiếp tục quan tâm thực hiện có hiệu quả Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị khóa XII “Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; tuyên truyền về vai trò, giá trị của rừng; ý nghĩa của việc trồng cây, trồng rừng, phòng cháy, chữa cháy rừng và bảo vệ môi trường sinh thái. Đồng thời, tổ chức giảng dạy lồng ghép các chuyên đề về vai trò, tác dụng của hệ sinh thái rừng trong các môn học và các hoạt động ngoại khóa cho học sinh.

Ngay tại buổi lễ, lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh, lãnh đạo các sở, ngành cùng các thầy, cô và các em học sinh tham gia trồng cây trong khuôn viên Trường Tiểu học Phường 10. Trong đợt này có 440 cây giáng hương được trồng ở 22 điểm trường trên địa bàn tỉnh.

Thông qua buổi lễ, nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ, giáo viên, học sinh về mục đích, ý nghĩa của việc trồng cây, trồng rừng, bảo vệ môi trường sinh thái, góp phần giảm nhẹ thiên tai, thích ứng với biến đổi khí hậu và tạo cảnh quan xanh - sạch - đẹp trong các trường học.

HUỲNH NHƯ

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: