• Giáo dục

Quan tâm dạy chữ Khmer cho học sinh dân tộc

28/09/2021 06:05 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 28/09/2021 | 06:05

STO - Thời gian qua, công tác nâng cao chất lượng dạy và học ở các trường phổ thông có đông học sinh dân tộc trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng luôn được quan tâm chỉ đạo kịp thời.

Giờ học chữ Khmer của học sinh Trường Tiểu học thị trấn Long Phú B, huyện Long Phú (ảnh chụp trước thời điểm dịch Covid-19 bùng phát). Ảnh: H.NHƯ

Toàn tỉnh hiện có 143/490 trường có dạy chữ Khmer (kể cả các trường phổ thông dân tộc nội trú). Đối với chữ Khmer, học sinh dân tộc Khmer được học theo chương trình và sách giáo khoa của Bộ Giáo dục và Đào tạo biên soạn và học xen kẽ với chương trình phổ thông. Từ đầu năm học, các đơn vị trường đều xây dựng kế hoạch cụ thể và triển khai đến đội ngũ cán bộ, giáo viên thực hiện tốt các cuộc vận động và phong trào thi đua của ngành; đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và dạy học, tăng cường các hoạt động giáo dục cho học sinh; thông tin kịp thời kết quả học tập của các em học sinh đến phụ huynh, học sinh để cùng phối hợp.

Đồng thời chú trọng công tác bồi dưỡng chuyên môn cho giáo viên và cán bộ quản lý; các đơn vị trường đều quan tâm cải tiến công tác quản lý giáo dục theo hướng tăng cường công tác kiểm tra nội bộ, chú trọng kiểm tra chuyên môn và thực hiện đúng, đủ nội dung chương trình giảng dạy do Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định, tích cực đổi mới phương pháp dạy học phù hợp với tình hình thực tế của nhà trường và đặc điểm của học sinh dân tộc thiểu số. Riêng với môn tiếng Hoa, tỉnh có 5 trường, tất cả các đơn vị trường có dạy tiếng Hoa đều là trường tư thục do hội người Hoa tổ chức.

Để phát huy những kết quả đạt được trong nhiệm vụ giáo dục dân tộc, trong năm học 2021 - 2022, ngành giáo dục tiếp tục tham mưu và triển khai kịp thời các chế độ, chính sách trong giai đoạn mới theo đúng quy định; đồng thời, quan tâm đầu tư cơ sở vật chất cho các trường phổ thông dân tộc nội trú, hướng đến tất cả các trường đều đạt chuẩn quốc gia. Tiếp tục cải tạo, nâng cấp, sửa chữa các trường dân tộc nội trú của các huyện: Kế Sách, Thạnh Trị, Mỹ Tú, Long Phú… nhằm thực hiện tốt công tác dạy chữ dân tộc theo Nghị định số 82 của Chính phủ quy định việc dạy và học tiếng nói, chữ viết của dân tộc thiểu số trong các cơ sở giáo dục phổ thông và trung tâm giáo dục thường xuyên; triển khai có hiệu quả chính sách đặc thù về hỗ trợ người dạy tiếng và chữ Khmer vào dịp hè; tiếng và chữ Hoa tại các trường ngoài hệ thống trường công lập theo Kế hoạch số 36, ngày 5-3-2020 của UBND tỉnh.

H.NHƯ

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: