• Giáo dục

Tạo niềm tin cho học sinh nghèo tiếp bước đến trường

21/11/2022 04:03 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 21/11/2022 | 04:03

STO - Quỹ học bổng “Lương Định Của” được Hội Khuyến học tỉnh Sóc Trăng duy trì và phát triển suốt 18 năm nay và đã đem lại niềm vui, lòng tin cho hàng chục ngàn học sinh, sinh viên nghèo vững bước trên con đường học tập, góp phần trong công tác khuyến học, khuyến tài, xã hội học tập, nâng cao trình độ dân trí.

Theo Hội Khuyến học tỉnh suốt 18 năm, Công ty TNHH MTV Xổ số kiến thiết Sóc Trăng đã tài trợ trên 33 tỉ đồng. Ngoài ra, còn trao 15.000 quyển tập và 1.000 ba lô cho học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn. Những suất học bổng đã hỗ trợ kịp thời, tạo động lực khích lệ tinh thần cho các em học sinh, sinh viên khuyết tật, mồ côi, vùng biên giới biển; học sinh, sinh viên người dân tộc Khmer có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 tiếp tục đến trường. Em Trịnh Đăng Khoa, tốt nghiệp thủ khoa kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2022, cho biết: “Cha em thì bán hủ tiếu, mẹ làm công nhân công ty may ở Thành phố Hồ Chí Minh để gửi tiền cho em ăn học nên em sống với ông bà, cuộc sống luôn thiếu thốn. Hôm nay, em được nhận học bổng 20 triệu đồng, em rất vui mừng và đây là phần thưởng lớn, có giá trị nhất để em tự tin vững bước trên con đường học tập, học tại Trường Đại học Ngoại thương. Em chân thành cảm ơn các nhà tài trợ đã tiếp sức cho học sinh nghèo đến trường”.

Lãnh đạo tỉnh Sóc Trăng trao bằng khen cho các em học sinh có thành tích xuất sắc trong học tập. Ảnh: ĐA LIN

Những em nhận học bổng đa phần là con gia đình khó khăn, mồ côi cha mẹ, khuyết tật… cho nên luôn gặp nhiều thiếu thốn trong học tập. Học bổng đã tạo động lực cho các em vượt qua hoàn cảnh để vững bước vươn lên trên con đường học tập, tiến tới tương lai tươi sáng. Em Lý Thị Thanh Liêm, công tác tại Trung tâm Ứng dụng Tiến bộ Khoa học và Công nghệ tỉnh Sóc Trăng nói: “Em tốt nghiệp đại học và có việc làm như ngày hôm nay là nhờ sự hỗ trợ kịp thời của quỹ học bổng “Lương Định Của”. Cuối năm lớp 12 vì hoàn cảnh quá khó khăn, cha mẹ cho nghỉ học. Nhờ cán bộ Hội Khuyến học tỉnh đến nhà động viên và trao học bổng 5 triệu đồng đã tạo điều kiện cho em được học tiếp. Ngày hôm nay, em có thể nói với các bạn học sinh nghèo là “Vượt qua cái khó, cái nghèo vững bước trên con đường học tập thì mới có thể thay đổi được cuộc đời, vươn tới tương lai tốt đẹp”.

Hội Khuyến học tỉnh vừa tổ chức lễ trao học bổng khuyến học, khuyến tài “Lương Định Của” cho 523 học sinh, sinh viên hiếu học của tỉnh, với tổng số tiền trên 1,1 tỉ đồng để các em trang bị cho năm học mới. Ông Lâm Sao - Phó Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh cho biết: “Suốt nhiều năm nay, quỹ học bổng đã hỗ trợ, tạo động lực, niềm tin cho hàng chục ngàn học sinh khó khăn của tỉnh. Thời gian tới, hội sẽ tiếp tục vận động các nhà tài trợ, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh tích cực đóng góp xây dựng quỹ học bổng ngày càng lớn mạnh, đảm bảo nguồn quỹ hỗ trợ cho các em học sinh, sinh viên hiếu học, với phương châm “không để các em học sinh, sinh viên bỏ học vì hoàn cảnh khó khăn””.

ĐA LIN

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: