• Giáo dục

Báo Tuổi Trẻ và Tỉnh đoàn Sóc Trăng:

“Tiếp sức đến trường” cho 154 tân sinh viên khu vực đồng bằng sông Cửu Long

31/12/2021 12:13 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 31/12/2021 | 12:13

STO - Sáng ngày 31-12, tại Trung tâm Văn hóa và Hội nghị tỉnh Sóc Trăng, Báo Tuổi Trẻ phối hợp với Tỉnh đoàn Sóc Trăng tổ chức lễ tuyên dương và trao học bổng “Tiếp sức đến trường” dành cho 154 tân sinh viên có hoàn cảnh khó khăn của 11 tỉnh, thành phố: Long An, Đồng Tháp, Vĩnh Long, Trà Vinh, An Giang, Hậu Giang, Bạc Liêu, Sóc Trăng, Kiên Giang và Cà Mau, TP. Cần Thơ. Đến dự có các đồng chí: Lâm Văn Mẫn - Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Sóc Trăng; Dương Sà Kha - Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh; Triệu Thị Ngọc Diễm - Bí thư Tỉnh đoàn Sóc Trăng; Đinh Minh Trung - Phó Tổng Biên tập Báo Tuổi Trẻ.

Các đại biểu tham dự lễ tuyên dương và trao học bổng. Ảnh: THIỆN HẢI

Tại buổi lễ trao học bổng, 154 tân sinh viên có hoàn cảnh khó khăn của 11 tỉnh, thành phố trong khu vực đồng bằng sông Cửu Long được trao học bổng. Mỗi suất học bổng trị giá 10 triệu đồng và suất học bổng đặc biệt là 15 triệu đồng để trao cho những hoàn cảnh gặp nhiều khó khăn. Tổng kinh phí học bổng cho đợt này hơn 1,595 tỉ đồng do Quỹ “Đồng hành nhà nông” - Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền tài trợ. Theo đó, tỉnh Sóc Trăng có 16 em tân sinh viên được trao học bổng.

Lãnh đạo tỉnh Sóc Trăng và đại biểu trao giấy chứng nhận học bổng, quà cho tân sinh viên. Ảnh: THIỆN HẢI

Tỉnh Sóc Trăng là điểm trao thứ 9 của Chương trình học bổng “Tiếp sức đến trường” năm 2021 dành cho tân sinh viên khó khăn, thuộc Chương trình “Vì ngày mai phát triển” của Báo Tuổi Trẻ. Chương trình được sự đóng góp, ủng hộ của Quỹ “Đồng hành nhà nông” - Công ty CP Phân bón Bình Điền, Quỹ khuyến học Vinacam (Công ty Cổ phần Vinacam) cùng các tổ chức, cá nhân và đông đảo bạn đọc Báo Tuổi Trẻ.

Sau 18 năm thực hiện, học bổng “Tiếp sức đến trường” đã hỗ trợ 20.395 tân sinh viên khó khăn đến với giảng đường đại học, cao đẳng với tổng số tiền hơn 146,5 tỉ đồng. Riêng năm 2021, đồng thời cũng là năm thứ 19 của chương trình, Báo Tuổi Trẻ phối hợp với 63 tỉnh, thành đoàn tiếp tục xét trao học bổng cho hơn 1.000 tân sinh viên có hoàn cảnh khó khăn trên cả nước, với tổng kinh phí hơn 12 tỉ đồng.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Lâm Văn Mẫn chân thành cảm ơn Ban Biên tập Báo Tuổi Trẻ, các nhà tài trợ, mạnh thường quân đã đồng hành cùng các em tân sinh viên vượt khó học tập trong thời gian qua. Theo Bí thư Tỉnh ủy, mỗi suất học bổng được trao tặng có ý nghĩa rất thiết thực và là nguồn động viên, khích lệ to lớn để tiếp bước cho các em vươn tới tương lai tươi sáng hơn. Đồng chí Lâm Văn Mẫn mong muốn các em tân sinh viên sẽ sử dụng có hiệu quả học bổng, tiếp tục nỗ lực trong học tập, gặt hái thành công, xứng đáng với niềm tin, sự mong đợi của chương trình và các mạnh thường quân.

Cũng tại buổi lễ, các em tân sinh viên đã có dịp giao lưu, chia sẻ về quá trình vượt qua khó khăn vươn lên học tốt. Các nhà tài trợ cũng trao tặng các thiết bị học tập và quà cho các tân sinh viên.

THIỆN HẢI

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: