• Giáo dục

Sở Giáo dục và Đào tạo Sóc Trăng:

Tổng kết công tác Đảng năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023

18/01/2023 15:58 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 18/01/2023 | 15:58
Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Bắc

STO - Ngày 18/1, Đảng ủy Sở Giáo dục và Đào tạo Sóc Trăng tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đảng năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023. Đồng chí Châu Tuấn Hồng - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Sóc Trăng chủ trì hội nghị. Đến dự có đồng chí Lý Bình Cang - Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh.

Báo cáo đã nêu rõ vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy, Ban Thường vụ Đảng ủy Sở trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của ngành, công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, tổ chức cán bộ và đảng viên; công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật đảng; công tác lãnh đạo xây dựng các tổ chức đoàn thể; công tác tham gia đóng góp an sinh xã hội. Nhìn chung, các chỉ tiêu, nhiệm vụ trong năm 2022 đều có kết quả đạt, vượt so với quy định. Theo đó, Ban Chấp hành Đảng bộ Sở đã xây dựng kế hoạch xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia năm 2022, xây dựng các tờ trình HĐND tỉnh xem xét, ban hành nghị quyết quy định một số nội dung, mức chi các kỳ thi; phối hợp với VNPT và Viettel, mạnh thường quân trao tặng trên 16.000 máy tính với tổng trị giá gần 50 tỷ đồng cho học sinh trong chương trình “Sóng và máy tính cho em”; phối hợp với các ngành liên quan hỗ trợ cho du học sinh vừa học vừa làm tại Đài Loan (Trung Quốc); trao tặng 1.250 xe đạp cho học sinh; phối hợp với các cơ quan để tổ chức tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho 100% học sinh; phối hợp triển khai công tác kiểm tra an toàn vệ sinh thực phẩm trong trường học. Đảng ủy Sở cũng đã vận động đoàn viên ủng hộ đóng góp được 24.552.000 đồng hỗ trợ xây nhà cho người nghèo, quyên góp cho quỹ Covid-19 được 12.587.000 đồng và hỗ trợ “Mái ấm công đoàn” với số tiền là 2.850.000 đồng.

Đảng ủy Sở Giáo dục và Đào tạo Sóc Trăng khen thưởng các đảng viên “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ” năm 2022. Ảnh: XUÂN THANH

Về công tác xây dựng Đảng, Đảng ủy Sở tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng học tập, quán triệt các nghị quyết của Đảng, xây dựng kế hoạch học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Chất lượng sinh hoạt chi bộ, công tác kiểm tra, giám sát, lãnh đạo các đoàn thể được quan tâm, góp phần hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Ban Thường vụ Đảng ủy Sở cũng đã chỉ đạo triển khai thành công đại hội chi bộ trực thuộc nhiệm kỳ 2022 - 2025.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Lý Bình Cang đánh giá cao công tác xây dựng Đảng, thực hiện nhiệm vụ chính trị của Đảng ủy Sở, đồng thời thống nhất với 7 nhiệm vụ đề ra trong năm 2023. Đồng chí Lý Bình Cang cũng đề nghị Ban Chấp hành Đảng bộ, chi ủy các chi bộ trực thuộc tập trung một số nhiệm vụ trọng tâm như: khẩn trương, cụ thể hóa các chỉ tiêu kiểm tra, giám sát năm 2023 và chương trình kiểm tra, giám sát của Đảng ủy cũng như chi ủy chi bộ trực thuộc; triển khai thực hiện báo cáo giải pháp về nâng cao chất lượng kiểm tra, giám sát của Đảng ủy khối; tăng cường kiểm tra, giám sát tổ chức đảng cấp dưới và đảng viên về chấp hành Cương lĩnh chính trị, Điều lệ Đảng, chủ trương, nghị quyết, chỉ thị của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của ngành và làm tốt vai trò tham mưu cho Tỉnh ủy, HĐND và UBND tỉnh; tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, gắn bó trong nội bộ để cùng thực hiện tốt nhiệm vụ.

Dịp này, Đảng ủy Sở Giáo dục và Đào tạo Sóc Trăng đã khen thưởng 1 chi bộ trực thuộc và 10 đảng viên “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ” năm 2022.

XUÂN THANH

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: