• Giáo dục

Trường THCS Dương Kỳ Hiệp với phong trào thi đua “hai tốt”

26/09/2021 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Chủ Nhật, 26/09/2021 | 06:00

STO - Bằng tình yêu nghề, khát khao cống hiến cho sự nghiệp “trồng người” của các thầy, cô giáo và tinh thần hiếu học của các em học sinh, nhiều năm qua, các thế hệ thầy, trò Trường THCS Dương Kỳ Hiệp (TP. Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng) luôn đoàn kết, nỗ lực phấn đấu vươn lên thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua, đặc biệt là phong trào thi đua “dạy tốt, học tốt”.

Giờ học của cô và trò Trường THCS Dương Kỳ Hiệp (ảnh chụp tháng 5-2021). Ảnh: H.NHƯ

Phong trào thi đua “hai tốt” với mục tiêu khơi dậy tinh thần thi đua sáng tạo, đổi mới phương pháp dạy và học của giáo viên và học sinh; tổ chức lớp học, khai thác, sử dụng sáng tạo, hiệu quả phương tiện, đồ dùng dạy học. Phong trào cũng là một trong những căn cứ để nhà trường đánh giá thực trạng đội ngũ giáo viên, từ đó, xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng nhằm nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho giáo viên, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục. Xác định rõ mục tiêu của phong trào thi đua “hai tốt”, thời gian qua, Trường THCS Dương Kỳ Hiệp chú trọng đổi mới nội dung và phương pháp giáo dục phù hợp với đặc điểm của trường, của địa phương.

Theo đó, đầu mỗi năm học, Ban Giám hiệu nhà trường đã xây dựng kế hoạch, phát động phong trào thi đua “dạy tốt, học tốt” gắn với học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, phong trào “Trường học thân thiện, học sinh tích cực”, cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”… cũng như quan tâm xây dựng đội ngũ cán bộ, giáo viên vững vàng về chính trị, tư tưởng và giỏi về chuyên môn, nghiệp vụ, đáp ứng yêu cầu nâng cao chất lượng giáo dục. Đồng thời, chỉ đạo giáo viên tích cực đổi mới phương pháp dạy học, đổi mới kiểm tra đánh giá, tăng cường việc dự giờ, thao giảng, thực hiện chuyên đề, vận dụng sáng kiến kinh nghiệm cho phù hợp với thực tế giảng dạy, tích cực ứng dụng công nghệ thông tin và tham gia sinh hoạt chuyên môn theo cụm trường, cùng nhau trao đổi kinh nghiệm, góp phần tích cực vào việc nâng cao chất lượng giảng dạy.

Song song đó, đội ngũ giáo viên nhà trường còn chú trọng rèn luyện cho học sinh phương pháp tự học, tự nghiên cứu sách giáo khoa để tiếp nhận và vận dụng kiến thức mới thông qua giải quyết nhiệm vụ học tập đặt ra trong bài học; dành nhiều thời gian trên lớp cho học sinh luyện tập, thực hành, vận dụng kiến thức đã học. Nhà trường trang bị tivi cố định ở tất cả các phòng học để giáo viên thuận tiện trong việc giảng dạy bằng giáo án điện tử, ứng dụng công nghệ thông tin giúp học sinh học tốt các môn học. Qua đó, 100% giáo viên thao tác tốt, sử dụng nhiều phần mềm sáng tạo, thu thập được nhiều hình ảnh sinh động, tạo hứng thú cho học sinh.

Hiện trường có tổng số 96 cán bộ, giáo viên, nhân viên, trong đó số giáo viên đạt chuẩn về trình độ chiếm trên 93%. Cụ thể trong năm học 2020 - 2021, trường có 34 giáo viên dạy giỏi cấp trường, 3 giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, 6 giáo viên đạt giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp thành phố; tỷ lệ học sinh khá, giỏi của trường luôn đạt cao, có 13 em đạt học sinh giỏi cấp tỉnh và hơn 100 học sinh đạt học sinh giỏi cấp thành phố ở các môn học. Bên cạnh đó, giáo viên, học sinh của trường còn tích cực tham gia các phong trào, các cuộc thi do ngành giáo dục tổ chức và đã được các giải thưởng đáng khích lệ, như: giải ba cấp tỉnh thi hát Quốc ca tại địa chỉ đỏ, giải nhất cấp thành phố thi tuyên truyền măng non về luật trẻ em, đạt 4 giải nhất, 2 giải nhì, 2 giải ba thi thể dục thể thao cấp tỉnh...

Bên cạnh đó, trường thường xuyên tổ chức công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho đảng viên, quần chúng và học sinh. Tuyên truyền học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đối với học sinh thông qua các buổi sinh hoạt ngoại khóa giáo dục tình yêu quê hương đất nước, giữ gìn chủ quyền biển đảo và truyền thống tốt đẹp của dân tộc. Đố vui tìm hiểu truyền thống quê hương đất nước thông qua các buổi sinh hoạt tập thể vào các ngày lễ lớn.

Thành quả của sự nỗ lực không ngừng trong thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao là nhiều năm liên tục, nhà trường luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ dạy và học, đạt danh hiệu tập thể lao động xuất sắc được UBND tỉnh tặng cờ thi đua. Đặc biệt, trường luôn giữ vững thành tích trường đạt chuẩn quốc gia từ năm 2011 cho đến nay.

Cô Trần Thị Thủy Oanh - Hiệu trưởng Trường THCS Dương Kỳ Hiệp cho biết: “Xác định việc nâng cao chất lượng dạy và học là nhiệm vụ trọng tâm, trong những năm học qua, tập thể cán bộ, giáo viên nhà trường nhiệt tình trong công tác, luôn có ý thức và tinh thần trách nhiệm để hoàn thành nhiệm vụ. Nội bộ luôn đoàn kết cùng nhau quyết tâm thực hiện những chủ trương của ngành và phong trào do cấp trên phát động, trong đó có phong trào thi đua “hai tốt” và đã đạt được nhiều thành tích. Trường còn đặc biệt quan tâm công tác giáo dục tư tưởng, đạo đức, giáo dục kỹ năng sống, giá trị sống cho học sinh, hình thành môi trường giáo dục lành mạnh. Bên cạnh đó, trường còn xây dựng đội ngũ nhà giáo vững vàng về tư tưởng chính trị, giỏi về chuyên môn nghiệp vụ, cùng với tập thể nhà trường phấn đấu đạt nhiều thành tích hơn nữa trong những năm học tiếp theo…”.

Thành tích đạt được của Trường THCS Dương Kỳ Hiệp trong những năm học qua là rất đáng tự hào, song thầy và trò nhà trường phải tiếp tục phấn đấu mới có thể đáp ứng yêu cầu phát triển giáo dục trong giai đoạn mới, đưa phong trào thi đua “hai tốt” trở thành động lực thúc đẩy, nâng cao chất lượng dạy và học. Qua đó, từng bước xây dựng trường thực sự là “địa chỉ tin cậy” đối với các bậc phụ huynh, nơi ươm mầm tài năng, chắp cánh ước mơ cho các em học sinh.

H.NHƯ

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: