• Giáo dục

Ban Tuyển sinh quân sự tỉnh Sóc Trăng:

Tuyên truyền hướng nghiệp tuyển sinh quân sự năm 2023

16/03/2023 19:21 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 16/03/2023 | 19:21

STO - Trong 2 ngày 15 và 16/3, Ban Tuyển sinh quân sự tỉnh Sóc Trăng phối hợp với Trường Sĩ quan Lục quân 2 tổ chức tuyên truyền hướng nghiệp công tác tuyển sinh quân sự năm 2023 tại các điểm trường: Trung học phổ thông Mai Thanh Thế, thị xã Ngã Năm; Trung học phổ thông Mỹ Xuyên, huyện Mỹ Xuyên; Trung học phổ thông Nguyễn Thị Minh Khai, thành phố Sóc Trăng. Đến dự có Đại tá Trần Minh Trung - Phó Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; đại diện Trường Sĩ quan Lục quân 2, Sở Giáo dục và Đào tạo Sóc Trăng.

Các đại biểu dự tuyên truyền hướng nghiệp tại Trường Trung học phổ thông Mai Thanh Thế, thị xã Ngã Năm (Sóc Trăng).

Tại các điểm trường, các em học sinh được tuyên truyền về truyền thống của Quân đội nhân dân Việt Nam và truyền thống của lực lượng vũ trang tỉnh Sóc Trăng; giới thiệu về các học viện và trường sĩ quan trong quân đội tổ chức tuyển sinh quân sự năm 2023; triển khai đối tượng, tiêu chuẩn, vùng tuyển sinh và quy định về hồ sơ đăng ký tuyển sinh; một số chế độ chính sách khi đăng ký, khi trúng tuyển, nhập học và sau khi tốt nghiệp ra trường; hướng dẫn thời gian, địa điểm đăng ký và lệ phí tuyển sinh... Đồng thời, các em học sinh còn được giải đáp thắc mắc về các ý kiến khi vào các trường trong quân đội.

Theo Đại tá Trần Minh Trung, những năm qua, với vai trò là cơ quan Thường trực Ban Tuyển sinh quân sự tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm các thông tư, hướng dẫn, kế hoạch các cấp về công tác tuyển sinh quân sự; tổ chức tuyên truyền, vận động bằng nhiều hình thức sâu rộng trong nhân dân, tập trung là đối tượng thanh niên, học sinh; phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, ban ngành, đoàn thể từ tỉnh đến huyện trong công tác tuyên truyền và triển khai thực hiện… Qua đó, đa số học sinh biết được yêu cầu, cũng như khối, ngành, nghề đào tạo, nhất là chế độ, chính sách khi được học tập, rèn luyện trong các trường quân đội. Riêng năm 2022, tỉnh Sóc Trăng có 253 thí sinh đăng ký dự tuyển (trong đó có nam 196 và 57 nữ); đủ điều kiện đăng ký sơ tuyển là 169 thí sinh; kết quả có 38 thí sinh nam trúng tuyển vào các trường trong Quân đội.

THANH NAM

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: