• Thi đua - Khen thưởng

Anh Lâm Thanh Hiểu - Nhân tố tích cực trong tham gia xây dựng nông thôn mới nâng cao

20/03/2023 08:47 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 20/03/2023 | 08:47

STO - Nhận thức được vai trò chủ thể trong thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, trong những năm qua người dân xã Hòa Tú 2, huyện Mỹ Xuyên (Sóc Trăng) đã chung sức, đồng lòng cùng các cấp ủy đảng, chính quyền ra sức xây dựng địa phương ngày càng phát triển. Trong số đó phải kể đến anh Lâm Thanh Hiểu ở ấp Dương Kiển, xã Hòa Tú 2, anh không chỉ đi đầu trong các phong trào mà còn tuyên truyền, vận động người dân cùng góp sức làm đẹp quê hương.

Về ấp Dương Kiển, xã Hòa Tú 2 hỏi thăm anh Hiểu, ai cũng rành mồn một, bởi anh có nhiều năm gắn bó với công tác của địa phương từ khi tham gia lực lượng dân quân xã, rồi chi hội nông dân ấp, cho đến nay với vai trò là Trưởng Ban Nhân dân ấp. Ở vị trí nào, anh Hiểu cũng làm tốt vai trò nêu gương, tiên phong trong phát triển kinh tế gia đình, nhất là tham gia xây dựng nông thôn mới. Anh Hiểu bộc bạch, sinh ra và lớn lên trên vùng đất và trong gia đình giàu truyền thống cách mạng đã hun đúc trong anh tình yêu quê hương, tinh thần nhiệt huyết. Vì vậy, ngay khi được tiếp cận với phong trào xây dựng nông thôn mới, anh đã ý thức và xem đây là trách nhiệm của bản thân. Để nói dân nghe, làm cho dân tin và cùng thực hiện, anh Hiểu cùng gia đình tiên phong làm trước, sau đó vận động người dân tham gia trồng hoa, làm cổng rào, xây dựng cột cờ, phát quang cỏ dại, đóng góp ngày công lao động, tiền của, hiến đất để Nhà nước xây dựng các công trình công cộng… với số tiền hàng chục triệu đồng/năm.

Anh Lâm Thanh Hiểu (bìa phải) ở ấp Dương Kiển, xã Hòa Tú 2, huyện Mỹ Xuyên (Sóc Trăng) trò chuyện với người dân. Ảnh: HOÀNG LAN

Bằng cách làm trên, từ năm 2016 - 2022, ấp Dương Kiển đã huy động nguồn lực xã hội khoảng 1,6 tỷ đồng xây dựng được 4 cây cầu nông thôn; toàn ấp có 15,4km đường được trồng hoa, cây xanh và lắp bóng đèn thắp sáng… tạo điều kiện cho người dân đi lại thuận tiện, an toàn. Hiện toàn ấp chỉ còn 2 hộ nghèo, 16 hộ cận nghèo, an ninh trật tự được đảm bảo, ấp đạt chuẩn văn hóa nông thôn mới, đời sống vật chất, tinh thần của người dân ngày càng được nâng cao, góp phần cùng địa phương xây dựng Hòa Tú 2 đạt chuẩn xã nông thôn mới nâng cao vào cuối năm 2022.

Ông Phạm Văn Lạc, người dân ở ấp Dương Kiển cho biết, từ khi thực hiện phong trào xây dựng nông thôn mới, bộ mặt nông thôn của ấp ngày càng sáng - xanh - sạch - đẹp và công này phải được ghi cho cán bộ xã, ấp, trong đó có anh Hiểu, các anh không ngại khó khăn, tuyên truyền, thuyết phục để người dân hiểu và thấy được lợi ích của chương trình nông thôn mới nâng cao. “Giờ tôi tuổi đã cao nhưng sức khỏe còn tốt nên hàng tuần tôi đều tham gia hưởng ứng phong trào ngày lao động xã hội chủ nghĩa, đóng góp ít công sức cùng chính quyền, bà con trong ấp dọn cỏ, trồng hoa cho xóm, ấp thêm rực rỡ” - ông Lạc chia sẻ.

Theo anh Hiểu, hiện ấp Dương Kiển còn khoảng 2,5km đường chưa được bêtông hóa. Trong thời gian tới, anh sẽ tiếp tục vận động người dân góp đất, góp tiền, góp công để cùng Nhà nước xây dựng hoàn thiện, nối liền các nhánh rẽ còn lại của ấp, hướng đến ấp nông thôn mới kiểu mẫu.

HOÀNG LAN

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: