• Thi đua - Khen thưởng

Cán bộ hội cựu chiến binh gương mẫu, sản xuất, kinh doanh giỏi

28/08/2021 06:01 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Bảy, 28/08/2021 | 06:01

STO - Thời gian qua, phong trào thi đua Cựu chiến binh (CCB) gương mẫu được Hội CCB huyện Châu Thành triển khai sâu rộng tới từng cơ sở hội. Qua phong trào, cán bộ, hội viên CCB đã phát huy phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ trong thời bình, đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Điển hình trong đó có anh Lương Giang Điều (sinh năm 1980) - Chủ tịch Hội CCB xã Thuận Hòa, người cán bộ hội luôn nhiệt tình, trách nhiệm với công việc, gương mẫu đi đầu trong các phong trào.

Với vai trò, trách nhiệm là chủ tịch hội, anh Điều luôn bám sát tình hình thực tiễn ở địa phương, chủ động tham mưu, đề xuất với cấp ủy đảng, chính quyền thực hiện nhiều giải pháp đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho cán bộ, hội viên về đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, góp phần xây dựng tổ chức hội trong sạch, vững mạnh ngay từ cơ sở. Đặc biệt, vận động cán bộ, hội viên luôn phát huy phẩm chất của người lính Cụ Hồ, tích cực đóng góp cho sự phát triển của quê hương, đất nước bằng việc nêu gương, đi đầu trong các phong trào, hoạt động của địa phương cũng như của hội CCB, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Chủ tịch Hội CCB xã Thuận Hòa Lương Giang Điều (ảnh chụp trước thời điểm dịch bệnh Covid-19 bùng phát). Ảnh: H.NHƯ

Nhiều năm qua, anh cùng với các thành viên Ban Chấp hành Hội CCB xã Thuận Hòa phát huy phong trào thi đua “CCB gương mẫu”, “CCB sản xuất, kinh doanh giỏi”, “CCB hùn vốn, góp vốn giúp nhau giảm nghèo” để giúp đỡ hội viên, nhất là những hội viên có hoàn cảnh khó khăn thiếu vốn sản xuất; đồng thời tổ chức cho hội viên trao đổi kinh nghiệm sản xuất, kinh doanh, tạo việc làm hiệu quả, cũng như nhờ được tiếp cận nguồn vốn ưu đãi nhiều CCB có hoàn cảnh khó khăn đã vươn lên thoát nghèo, ổn định cuộc sống.

Đến nay, đời sống vật chất, tinh thần của hội viên CCB trong xã không ngừng được nâng lên, nhiều hội viên CCB đã trở thành nhân tố điển hình sản xuất, kinh doanh giỏi ở địa phương và anh Điều cũng là một tấm gương CCB sản xuất, kinh doanh giỏi được huyện khen tặng. Anh Điều chia sẻ: “Phát huy phẩm chất của người lính Cụ Hồ, tôi không cam chịu đói nghèo mà luôn tích cực tìm hiểu, học hỏi kinh nghiệm sản xuất. Sau khi xuất ngũ trở về địa phương năm 2007, cha mẹ cho tôi 3 công ruộng, tôi cũng dành dụm được một số tiền mua thêm 6 công, sau đó tôi được hỗ trợ vay vốn để mua vật tư nông nghiệp và chăn nuôi thêm bò. Qua 5 năm chăm sóc, đàn bò sinh sản được 8 con và mua được 2 chiếc máy xới để làm ruộng nhà và làm thuê cho bà con trong địa phương”.

Không chỉ tích cực trong phát triển kinh tế, anh Điều cùng đội ngũ cán bộ hội luôn làm tốt công tác tuyên truyền, vận động hội viên CCB gương mẫu đi đầu trong các phong trào, tích cực đảm nhận nhiều công trình, phần việc thiết thực tại địa phương. Từ đó, vừa tạo sự gắn bó tình làng, nghĩa xóm, tình đồng chí, đồng đội, vừa tạo sức lan tỏa sâu rộng trong nhân dân để mọi người chung sức xây dựng nông thôn mới, riêng anh mỗi năm tham gia đóng góp các loại quỹ, làm đường, xây cầu giao thông nông thôn, hỗ trợ gạo cho hộ nghèo với số tiền 7,5 triệu đồng/năm. Được biết, anh còn tạo việc làm thường xuyên cho từ 3 - 5 lao động, bình quân mỗi lao động thu nhập từ 2 - 4 triệu đồng/tháng.

Với những đóng góp tích cực trong công tác, nhiều năm liền anh Điều được Hội CCB huyện tặng giấy khen có nhiều thành tích trong công tác hội và phong trào thi đua ở địa phương. Vừa qua, anh còn được UBND tỉnh tặng bằng khen trong thực hiện phong trào thi đua CCB gương mẫu. Với tinh thần vượt khó, cần cù lao động, CCB Lương Giang Điều xứng đáng là tấm gương tiêu biểu trong phong trào thi đua CCB gương mẫu, sản xuất, kinh doanh giỏi để các hội viên CCB học tập và noi theo.

H.NHƯ

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: