• Thi đua - Khen thưởng

Cán bộ hưu trí hết lòng vì dân

18/11/2022 05:38 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 18/11/2022 | 05:38

STO - Với mong muốn để bà con đi lại dễ dàng, bộ mặt nông thôn ngày càng khởi sắc, ông Lâm Thol - cán bộ hưu trí ở ấp Trung Bình, xã Tuân Tức, huyện Thạnh Trị (Sóc Trăng) miệt mài, tâm huyết với công tác xã hội mặc dù tuổi đã cao, đôi chân không còn nhanh nhẹn như ngày nào.

Ông Lâm Thol (bên trái) - cán bộ hưu trí hết lòng vì dân ở ấp Trung Bình, xã Tuân Tức, huyện Thạnh Trị (Sóc Trăng). Ảnh: THANH VÀNG

43 năm cống hiến cho huyện nhà, từng giữ chức Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận huyện ủy Thạnh Trị rồi Trưởng Phòng Dân tộc huyện Thạnh Trị, khi về hưu đáng lẽ an hưởng tuổi già cùng con cháu nhưng ông Lâm Thol lại không làm thế. Vì thấy địa phương còn nhiều khó khăn nên khi về hưu, năm 2018, ông đã tham gia công tác xã hội cho đến nay. Khi được hỏi xây dựng được mấy cây cầu, sửa bao nhiêu tuyến đường, ông Lâm Thol chia sẻ: “Thời gian qua, tôi đã vận động xây được 3 cây cầu, còn sửa chữa bao nhiêu tuyến đường thì tôi không nhớ vì cứ thấy đường sá hư hỏng, bà con lưu thông nguy hiểm, tôi lại vận động mọi người với tinh thần “của ít lòng nhiều” và rất may luôn nhận được sự đồng tình ủng hộ của mọi người”. Chính sự đồng thuận đó, có lẽ là động lực giúp ông Thol cố gắng hơn nữa với công việc thường ngày của mình. Được biết, năm 2019, ông vận động được hơn 100 triệu đồng xây cây cầu Lâm Hồng, dài 25 mét, rộng 3 mét, nhờ đó giao thương thuận tiện, con em đi học dễ dàng, bộ mặt nông thôn càng thêm khởi sắc. Với mong muốn chia sẻ một phần khó khăn của bà con nghèo, ông Thol không ngại khó khăn ra sức vận động mạnh thường quân được 600 phần quà trao cho bà con nghèo trong dịp lễ, Tết hàng năm. Những phần quà này tuy giá trị vật chất không lớn nhưng góp phần đảm bảo đời sống sinh hoạt, đồng thời tiếp thêm nghị lực cho người nghèo cố gắng vươn lên trong cuộc sống. Anh Sơn Vàng, ấp Trung Bình, xã Tuân Tức cho biết: “Bà con ở đây ai cũng quý ông Lâm Thol bởi đức tính hiền lành, nhiệt tình, hết lòng giúp đỡ bà con, ông còn thường xuyên tuyên truyền, vận động bà con chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật, xóa bỏ các hủ tục, tư tưởng ỷ lại, cùng đoàn kết, giúp nhau vươn lên trong cuộc sống”. Không chỉ nhiệt tình trong công tác xã hội, với gia đình, ông cũng là một người mẫu mực trong nuôi dạy con cháu. Hiện tại, các con của ông đều có sự nghiệp, công việc ổn định.

Đồng chí Thạch Thanh Tâm - Phó Bí thư Đảng ủy xã Tuân Tức thông tin: “Phum sóc ngày càng phát triển và đi lên, trong đó có sự đóng góp thiết thực của những người cán bộ hưu trí vùng đồng bào dân tộc Khmer. Có thể nói, họ là cầu nối vững chắc giữa ý Đảng - lòng dân, những việc làm đầy tính nhân văn, chân tình của họ góp phần mang đến sự bình yên, khởi sắc trong việc thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, xứng đáng là tấm gương sáng để mọi người noi theo.

THANH VÀNG

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: