• Thi đua - Khen thưởng

Cậu học trò vượt khó học giỏi

07/10/2021 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 07/10/2021 | 06:00

STO - Em Nguyễn Phong Dinh - học sinh lớp 11A6, Trường THPT Hoàng Diệu (TP. Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng) là một tấm gương sáng về tinh thần vượt khó học giỏi. Nhiều năm liền, em luôn giữ vững danh hiệu học sinh giỏi toàn diện.

Em Dinh là con út trong một gia đình có 4 anh em trai, nhà ở ấp Tài Công, xã Tài Văn, huyện Trần Đề (Sóc Trăng). Những ngày tháng đến trường học, em phải đạp xe mất khoảng 45 phút mới tới trường, đường cũng khá xa và còn phải qua một con sông, nên hàng ngày, em phải dậy từ rất sớm để chuẩn bị. Vậy mà chưa khi nào em tỏ ra chán nản việc học hoặc đòi hỏi ba mẹ đáp ứng điều gì. Ngoài việc học, Dinh còn phụ giúp mẹ việc nhà như: nhổ sen, bồn bồn. Được biết, hoàn cảnh gia đình em cũng không mấy gì khá giả, các anh trai đã có gia đình riêng, nhà hiện còn em và ba mẹ sống cùng; ba mẹ em năm nay cũng đã ngoài 60 tuổi, nhà không có đất canh tác, hiện phần đất trồng sen, trồng bồn bồn là do người bạn của ba em cho mượn.

Góc học tập tại nhà của em Nguyễn Phong Dinh - học sinh lớp 11A6, Trường THPT Hoàng Diệu. Ảnh: H.NHƯ

Tuy hoàn cảnh có khó khăn nhưng lúc nào ba mẹ cũng động viên Dinh học hành chứ không bao giờ có ý định cho em bỏ học. Được sự yêu thương, ủng hộ về mặt tinh thần của ba mẹ như thế nên Dinh luôn cố gắng học tập để không phụ lòng ba mẹ. Từ nhỏ đến giờ, Dinh luôn là học sinh giỏi, điểm trung bình môn cả năm của năm lớp 10 em đạt 9.0; Dinh học đều tất cả các môn nhưng với em môn học yêu thích nhất vẫn là môn toán và tiếng Anh.

Để có được kết quả học tập tốt như vậy là cả sự cố gắng, nỗ lực của cậu học trò hiếu học này. Chia sẻ về phương pháp học tập của mình, em Dinh cho biết: “Khi học ở trên lớp, em chú tâm nghe thầy cô giảng bài để hiểu bài ngay trên lớp; về nhà em luyện thêm bài tập trong sách giáo khoa, sách nâng cao và tìm hiểu thêm kiến thức trên mạng nữa. Đối với những bài toán khó thì em trực tiếp hỏi thầy cô giáo, còn dễ hơn thì em chỉ trao đổi với các bạn; với môn tiếng Anh, em học nhiều từ vựng và viết đi viết lại các từ nhiều lần”.

Ngoài chăm ngoan, học giỏi, Dinh còn tích cực tham gia các hoạt động của trường, như tham gia sinh hoạt ngoại khóa, vệ sinh môi trường, tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ. Đồng thời, em luôn đoàn kết, hòa đồng và thường xuyên giúp đỡ bạn bè trong học tập, cùng với bạn trao đổi lại bài cũ, trao đổi những kiến thức mình nắm bắt được và sẵn sàng giúp đỡ các bạn học lực kém hơn cùng tiến bộ.

Thấu hiểu nỗi vất vả của ba mẹ cùng với điều kiện gia đình còn nhiều khó khăn, em tự nhủ phải cố gắng học để không phụ lòng thầy cô và ba mẹ. Em luôn tự giác học hành, ôn luyện những kỹ năng làm bài, không để thầy cô và ba mẹ phải nhắc nhở việc học của mình. Với sự giúp đỡ của thầy cô giáo trong nhà trường, sự yêu thương của ba mẹ và sự nỗ lực của bản thân, Dinh luôn giữ vững kết quả học tập tốt.

Mong rằng em sẽ đạt được những thành tích cao hơn nữa trong học tập, xứng đáng là một con ngoan, trò giỏi để các bạn học sinh trong trường noi theo cũng như thực hiện được ước mơ trở thành bác sĩ trong tương lai.

H.NHƯ

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: