• Thi đua - Khen thưởng

Cậu sinh viên trường nghề xuất sắc, tiêu biểu

19/05/2022 03:44 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 19/05/2022 | 03:44

STO - Không ngừng nỗ lực trong học tập và rèn luyện, em Trịnh Lê Vạn Lợi, sinh viên năm 3 Trường Cao đẳng Nghề Sóc Trăng đã trở thành đại diện của trường góp mặt vào danh sách 131 sinh viên giáo dục nghề nghiệp xuất sắc, tiêu biểu năm 2021 được Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội tặng bằng khen.

Em Trịnh Lê Vạn Lợi - sinh viên năm 3 Trường Cao đẳng Nghề Sóc Trăng bên chiếc cúp được tặng tại lễ tuyên dương học sinh, sinh viên giáo dục nghề nghiệp xuất sắc, tiêu biểu. Ảnh: H.NHƯ

Gặp Lợi khi em nhận được bằng khen chưa lâu, tâm trạng bồi hồi, phấn khởi và tự hào vẫn hiện rõ trên khuôn mặt của cậu sinh viên trẻ. Biết rằng, để có được thành tích ấn tượng như ngày hôm nay, cậu sinh viên sinh năm 2001 này đã trải qua một quá trình rèn luyện và phấn đấu không ngừng. Trong khi nhiều bạn trẻ chọn cho mình con đường bước vào trường đại học sau khi tốt nghiệp phổ thông thì Lợi lại lựa chọn con đường học nghề. Nở nụ cười tươi, Lợi chia sẻ: “Em nghĩ rằng học đại học không phải là con đường thành công duy nhất. Em chọn học nghề với suy nghĩ vừa học được trường gần nhà để giúp giảm bớt chi phí cho gia đình vừa được theo học nghề mà mình yêu thích”.

Hiện em đang theo học lớp Cao đẳng Quản trị mạng, máy tính. Khi được theo học ngành nghề yêu thích, Lợi luôn chăm chỉ học tập và em còn thường xuyên vận dụng những kiến thức kỹ năng được đào tạo trên giảng đường để áp dụng vào những bài thực hành. Khi được hỏi về “bí quyết” trong học tập để đạt được những kết quả cao, Lợi chia sẻ: “Khi học ngành nghề gì thì mình phải có đam mê với nó, nhưng đam mê không thì chưa đủ, mà bản thân phải cố gắng, chăm chỉ học tập và học hỏi thêm kiến thức, kinh nghiệm của những thầy cô, anh chị đi trước và mọi người xung quanh. Em nghĩ đối với học nghề thì các bạn cần tự rèn luyện, mài giũa, nâng cao kỹ năng nghề cho bản thân. Vì đó là những kiến thức thực tế giúp các bạn có thêm nhiều cơ hội khi đi làm”.

Trong 3 năm học, cậu sinh viên trẻ để lại nhiều ấn tượng sâu sắc đối với bạn bè, thầy cô vì sự hòa đồng, ham học hỏi. Không chỉ vậy, em còn được mọi người biết đến với bảng thành tích tiêu biểu như: đạt thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện nhiều năm liền; có thành tích xuất sắc trong công tác đoàn và phong trào thanh niên được Đoàn trường khen tặng. Nhận xét về em Lợi, cô Lê Thị Quế - Trưởng Phòng Công tác sinh viên (Trường Cao đẳng Nghề Sóc Trăng) cho biết: “Em Lợi là một sinh viên tiêu biểu, có kết quả học tập và rèn luyện đều đạt xuất sắc. Trong lớp em tích cực tham gia phát biểu xây dựng bài, em còn hòa đồng với các bạn và thường xuyên giúp đỡ các bạn gặp khó khăn trong học tập. Bên cạnh đó, em Lợi rất nhiệt tình, tích cực tham gia các phong trào do Đoàn trường tổ chức”.

Không chỉ nỗ lực trong học tập, em còn phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, góp sức trẻ tiên phong trong các phong trào, hoạt động của trường, tiêu biểu như: tham gia “Cuộc thi trắc nghiệm tìm hiểu 90 năm lịch sử vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam”; “Cuộc thi nâng cao nhận thức phòng tránh tai nạn bom mìn, vật nổ do chiến tranh để lại ở Việt Nam” và tham gia các lớp tập huấn về việc phòng chống tai nạn thương tích do Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức; hưởng ứng thực hiện mô hình “Tuổi trẻ Các cơ quan và Doanh nghiệp thực hành tiết kiệm làm theo lời Bác” nhằm đóng góp, trao quà cho trẻ em khuyết tật, học sinh, sinh viên vượt khó và gia đình chính sách; bản thân em còn tham gia hiến máu tình nguyện và các hoạt động bảo vệ môi trường, chăm sóc công trình thanh niên…

Những thành tích đạt được trong học tập, rèn luyện, tham gia phong trào là minh chứng cho sự phấn đấu xây dựng hình mẫu thanh niên thời kỳ mới năng động, sáng tạo, có khát vọng, hoài bão và ý chí vươn lên. Được nhận bằng khen của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội là động lực rất lớn để Lợi cố gắng hơn nữa trong thời gian tới. Với nhiệt huyết, đam mê của tuổi trẻ, tin tưởng rằng cậu sinh viên Trịnh Lê Vạn Lợi sẽ sớm đạt được ước mơ trên con đường sự nghiệp của mình.

H.NHƯ

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: