• Thi đua - Khen thưởng

Chi hội trưởng nông dân sản xuất giỏi và nhiệt tình với công tác hội

03/08/2022 03:25 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 03/08/2022 | 03:25

STO - Có gần 20 năm làm Chi hội trưởng Chi hội Nông dân Khóm 5, Phường 8, TP. Sóc Trăng (Sóc Trăng), ông Trần Hoàng Nam luôn nỗ lực, nhiệt tình và trách nhiệm trong các phong trào nông dân, hết lòng giúp đỡ hội viên nông dân phát triển kinh tế, nâng cao đời sống.

Ông Trần Hoàng Nam - Chi hội trưởng Chi hội Nông dân Khóm 5, Phường 8, TP. Sóc Trăng (Sóc Trăng) chăm sóc liếp ớt mới trồng. Ảnh: K.N

Từ trung tâm TP. Sóc Trăng chạy hết dốc cầu Maspero rồi rẽ phải vào đường Cao Thắng, chạy hết con đường lớn tiếp tục rẽ trái vào con đường đất gập ghềnh để tìm đến nhà Chi hội trưởng Chi hội Nông dân Khóm 5, Phường 8, TP. Sóc Trăng Trần Hoàng Nam. Nghe tiếng xe máy đỗ trước cửa nhà, con chó phèn cột phía sau nhà của ông Nam sủa vang. Nhà mở cửa nhưng vắng bóng người, kêu mãi không thấy ai, nhìn ra đám rẫy phía sau hè thấy ông Nam đang tưới nước cho liếp ớt mới trồng, chúng tôi men theo lối mòn bờ đê ra gặp ông.

“Nghe bên Hội Nông dân Phường 8 điện thông báo sáng nay có nhà báo đến tìm, nhưng sáng tranh thủ ra rẫy tưới xong bờ ớt mới trồng, nắng quá sợ héo cây, chú thông cảm cho tôi nhé!”- ông Nam mở lời.

Mới hơn 9 giờ sáng, nhưng nắng khá gắt, ông Nam tranh thủ tưới thêm luống ớt cuối cùng rồi mời chúng tôi vào nhà để trò chuyện. Lau vội mồ hôi trên khuôn mặt, tay lấy ly trên bàn rót trà mời khách, rồi nói cho chúng tôi nghe về công tác hội nông dân mà ông làm chi hội trưởng gần 20 năm qua.

Theo ông Nam, hiện nay trên địa bàn Khóm 5 có trên 300 hội viên, bà con nơi đây chủ yếu làm ruộng, rẫy và chăn nuôi để tăng thêm thu nhập. Thời gian qua, được sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền địa phương, cũng như hội nông dân các cấp hỗ trợ tạo điều kiện cho nông dân tiếp cận nguồn vốn, kỹ thuật nên đời sống người dân từng bước cải thiện, nâng lên đáng kể. Hội Nông dân TP. Sóc Trăng phối hợp với các ngành chuyên môn mở các lớp tập huấn về phương pháp canh tác, trồng trọt, chăn nuôi mới, có hiệu quả kinh tế cao. Vì vậy, hội viên, nông dân Khóm 5 trong thời gian qua đã mạnh dạn đẩy mạnh chuyển đổi cây trồng, vật nuôi mới phù hợp và cho hiệu quả kinh tế cao.

Ngoài thành tích trong công tác hội, ông Nam cũng là một trong những hội viên nông dân cần cù lao động sản xuất. Hiện tại, gia đình ông có 1ha làm lúa 2 vụ, 0,5ha trồng hoa màu và kết hợp với chăn nuôi. Trong quá trình sản xuất lúa, chăn nuôi, ông Nam là người luôn đi đầu trong việc ứng dụng khoa học kỹ thuật nên mặc dù giá cả biến động nhưng vụ nào ông cũng có lãi nhiều hơn so với những người xung quanh. Từ đó, hội viên, nông dân trên địa bàn Khóm 5 học hỏi, làm theo nên đạt được hiệu quả cao. Thu nhập của gia đình ông Nam trên 100 triệu đồng/năm từ làm lúa, trồng rẫy, chăn nuôi. Hiện nay, con cái lớn khôn, có việc làm ổn định nên ông Nam toàn tâm, toàn ý cho công tác của Chi hội Nông dân khóm.

Chủ tịch Hội Nông dân Phường 8, TP. Sóc Trăng Vũ Minh Thắng cho biết, thời gian qua, ông Nam luôn có nhiều cố gắng, nỗ lực để hoàn thành tốt công tác hội và phong trào hội nông dân của khóm. Bản thân ông Nam cần cù trong lao động sản xuất, thu nhập khá cao, góp phần đẩy mạnh phong trào nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi tại địa phương.

K.N

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: