• Thi đua - Khen thưởng

Chị Huỳnh Thị Trinh thoát nghèo nhờ nguồn vốn vay

08/09/2021 06:04 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 08/09/2021 | 06:04

STO - Trong thời gian qua, nhờ nguồn vốn vay của ngân hàng chính sách xã hội (NHCSXH), trên địa bàn huyện Châu Thành có nhiều tấm gương phụ nữ nghèo với sự cần cù, chịu khó đầu tư chăn nuôi phát triển kinh tế đã vươn lên khá giàu, góp phần làm đổi mới bộ mặt nông thôn. Chị Huỳnh Thị Trinh, ấp Châu Thành, xã An Ninh là một trong những điển hình như thế.

Chị Huỳnh Thị Trinh thoát nghèo nhờ vay vốn NHCSXH nuôi bò sinh sản (ảnh chụp trước thời điểm dịch Covid-19 bùng phát). Ảnh: CHANH THA

Chị Trinh chia sẻ, trước khi được vay nguồn vốn của NHCSXH là thời kỳ khó khăn nhất của gia đình. Hai vợ chồng ra riêng với hai bàn tay trắng cùng 2 đứa con đang tuổi ăn tuổi học. Không việc làm ổn định, không đất đai sản xuất, cuộc sống của 4 nhân khẩu trong 1 gia đình cứ thế thiếu trước hụt sau. Năm 2014, chị xin vay vốn hộ nghèo NHCSXH và được xét cho vay 20 triệu đồng, với lãi suất ưu đãi. Với số tiền có được, vợ chồng chị mua 1 con bò sinh sản để làm vốn sinh sống. Hàng ngày, vợ chồng chị tranh thủ dậy sớm đi cắt cỏ cho bò ăn, thời gian còn lại thì đi làm thuê để duy trì thu nhập. Sau thời gian chăn nuôi, đến hạn chị Trinh tích lũy số tiền dành dụm được và bán bò để hoàn tất nợ vay cho ngân hàng. Nhận thấy hiệu quả từ nguồn vốn vay ưu đãi, vợ chồng chị đề nghị vay tiếp NHCSXH huyện với số tiền 25 triệu đồng. Lần này gia đình chị quyết định mở rộng chuồng trại, mua thêm bò và trồng cỏ nuôi bò ngay trong vườn nhà. Bò được chăm sóc tốt nên sinh sản ổn định, bán được giá hơn, kinh tế gia đình nhờ đó mà ổn định. Đến nay, gia đình chị đã thoát được nghèo, kinh tế phát triển. Theo chị Trinh, cũng nhờ vốn vay từ NHCSXH mà gia đình chị mới có điều kiện trang trải cuộc sống khó khăn lúc trước và đầu tư sản xuất. Ý thức được điều đó nên trong mỗi đợt vay vốn, chị đều trả lãi đúng hạn và gửi tiết kiệm đều đặn.

Chị Lê Thị Hồng Dung - Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ xã An Ninh cho biết: “Nhờ sử dụng đúng mục đích, chị Trinh đã phát huy được nguồn vốn của ngân hàng cho vay, chăm chỉ làm ăn và vươn lên thoát nghèo. Không chỉ chăm lo phát triển kinh tế gia đình, chị còn tích cực tham gia các phong trào do hội ở cơ sở phát động, là tấm gương tiêu biểu phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo ở địa phương. Hiện nay, Hội Liên hiệp Phụ nữ xã An Ninh nhận vốn ủy thác NHCSXH huyện với số tiền 14 tỉ 035 triệu đồng cho 585 thành viên là hội viên phụ nữ nghèo vay phát triển kinh tế, xây dựng nhà ở, nước sạch, môi trường, lo cho con ăn học... Qua tổng kết hàng năm, chị em phát huy tốt hiệu quả vốn vay của NHCSXH. Từ nguồn vốn vay đó đã giúp cho nhiều hộ gia đình phát triển kinh tế một cách bền vững. Mỗi năm, hội đăng ký 2 hội viên thoát nghèo, đạt chỉ tiêu giảm hộ nghèo trong hội viên phụ nữ. Qua đó, cho thấy từ nguồn vốn vay chính sách xã hội, đời sống người dân không ngừng được cải thiện, nâng cao, góp phần thực hiện tốt chương trình mục tiêu giảm nghèo bền vững".

CHANH THA 

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: