• Thi đua - Khen thưởng

Chú Sáu từ thiện

15/10/2021 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 15/10/2021 | 06:00

STO - Ông Hứa Văn Khương - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Kế Sách (Sóc Trăng) đã có hơn 30 năm cống hiến trong công tác chữ thập đỏ của huyện Kế Sách. Nhắc đến ông Khương, bạn bè, đồng nghiệp và những người dân trong huyện Kế Sách vẫn thường gọi bằng cái tên trìu mến “anh Sáu Khương”, “chú Sáu từ thiện” bởi sự hiền lành, gần gũi, hết lòng vì công việc của ông.

Dù có hẹn trước nhưng phải hơn một giờ đồng hồ tôi mới gặp được ông. Nhìn những giọt mồ hôi nhễ nhại trên cơ thể, với dáng vẻ mệt mỏi nhưng đôi mắt ông vẫn ánh lên niềm hạnh phúc, sự tin yêu cuộc sống. Ông cho biết, mình vừa cùng đoàn công tác của Hội Chữ thập đỏ và Liên đoàn Lao động huyện đến thăm và tặng quà cho tất cả các chốt kiểm soát dịch bệnh, khu cách ly y tế trên địa bàn huyện. Khi biết ý định của tôi viết về những cống hiến của ông cho sự nghiệp chữ thập đỏ của huyện nhà, ông Sáu Khương nở nụ cười hiền lành: “Có gì đâu. Chú chỉ là cánh én góp phần làm nên mùa xuân thôi! Ngoài xã hội còn bao nhiêu gương người tốt việc tốt hơn chú nhiều!”.

Ông Sáu Khương thăm, tặng quà cho các khu cách ly, chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19. Ảnh: QUÁCH TẤN THUẦN

Thực hiện lời dạy của Bác, ông Sáu Khương luôn nhiệt tình, năng nổ trong công việc, gần dân, học dân, lấy niềm vui của những người nghèo khó, bệnh tật làm niềm hạnh phúc cho bản thân. Suốt thời gian công tác, hầu như ông Sáu Khương ít khi có mặt ở cơ quan, ngoại trừ các buổi hội họp. Thời gian của ông dành tất cả cho mọi người. Nghe nơi nào có người bệnh không tiền chữa trị, nơi nào có hộ dân nghèo nhà cửa xập xệ không tiền xây cất lại, nơi nào có những đứa trẻ mồ côi, lang thang… là lập tức nơi ấy có sự sẻ chia của ông.

Dù ít hay nhiều, dù vật chất hay tinh thần thì ông Sáu Khương cũng dành trọn tình yêu thương cho những mảnh đời bất hạnh, khốn khó. Từ việc vận động đóng góp xây dựng “Bếp ăn từ thiện” tại Bệnh viện Đa khoa Kế Sách mỗi ngày, bếp ăn “Tiếp sức đến trường” mỗi tuần một lần dành cho học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại Trường THPT Kế Sách, đến việc vận động hiến máu nhân đạo cứu người, cấp tập sách, xe đạp cho học sinh nghèo đến trường, xây nhà tình thương cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn… ông đều tích cực đứng ra tham gia, vận động mọi người cùng hưởng ứng. Đặc biệt, với uy tín của mình, năm 2012, ông đã vận động được 1 xe cấp cứu từ thiện dành cho bệnh nhân nghèo, bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn. Tính đến nay, ông đã vận động được 3 xe ôtô, 2 xe dành cho việc cấp cứu bệnh nhân nghèo miễn phí, 1 xe phục vụ cho công tác phối hợp với các mạnh thường quân trong các hoạt động từ thiện, nhân đạo.

Từ khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát đến nay, ông Sáu Khương cùng với Hội Chữ thập đỏ huyện vận động từ các cơ quan, tổ chức, các mạnh thường quân, những nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh được gần 700 triệu đồng bao gồm tiền mặt, khẩu trang y tế, lương thực, thực phẩm hỗ trợ cho các khu cách ly y tế, các chốt kiểm soát dịch bệnh, những người bị cách ly y tế tại nhà có hoàn cảnh khó khăn.

Ghi nhận những đóng góp to lớn của Hội Chữ thập đỏ huyện Kế Sách, Đảng và Nhà nước đã dành tặng cho hội những phần thưởng cao quý, đó là Huân chương Lao động hạng III năm 2009, Huân chương Lao động hạng II năm 2008, cùng nhiều giấy khen, bằng khen các cấp. Riêng cá nhân ông Hứa Văn Khương ngoài các giấy khen, bằng khen cấp huyện, tỉnh, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, năm 2010 ông còn vinh dự được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen về các thành tích xuất sắc đạt được trong các hoạt động xã hội. Liên tục trong các năm 2005, 2010, 2015, ông đều được vinh dự đại diện cho tỉnh Sóc Trăng tham dự Đại hội Thi đua Yêu nước toàn quốc tại Hà Nội.

Câu chuyện của tôi và ông Sáu Khương vẫn còn dang dở thì bất chợt tiếng chuông điện thoại của ông reo lên, vậy là tôi nhận được từ ông một lời xin lỗi cùng với những bước chân vội vàng của ông đến chiếc xe cấp cứu luôn túc trực. Chiếc xe đã khuất xa tầm mắt, nhưng hình ảnh của ông Sáu Khương thì vẫn còn đọng mãi trong tôi, bởi một nhân cách sống cao đẹp, một con người biết sống vì mọi người. Xã hội này vẫn còn cần lắm những con người như ông.

QUÁCH TẤN THUẦN

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: