• Thi đua - Khen thưởng

Cô giáo giàu lòng thiện nguyện

30/06/2022 03:55 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 30/06/2022 | 03:55

STO - Gương mặt trẻ trung, tươi tắn cùng nụ cười luôn thường trực trên môi khiến những người xung quanh khó có thể tin năm nay cô Huỳnh Thị Kim Hiểu đã ngoài 50 tuổi. Bởi có lẽ do tâm hồn cô luôn thấy thảnh thơi, hạnh phúc trong từng công việc, tuy tất bật nhưng đầy ý nghĩa và mạng đậm tính nhân văn.

Người ta kính trọng và biết đến cô Hiểu ngoài việc là một giáo viên giỏi, giáo viên luôn tận tâm tại Trường Tiểu học Mỹ Hương A, huyện Mỹ Tú (Sóc Trăng), cô còn là người sống hết mình vì công tác xã hội, công tác thiện nguyện. Khoảng 10 năm trước, cô Hiểu tham gia vào Chi hội Phụ nữ ấp Mỹ Đức, xã Mỹ Hương, huyện Mỹ Tú với ý niệm sẽ cùng các chị em xóm ấp gắn kết, hỗ trợ nhau và quan trọng có thể tham gia, giúp ích cho xã hội. Nhưng tất cả những điều đó chỉ nằm trong suy nghĩ, việc chuyển hóa thành hành động cụ thể, cô chưa biết bắt đầu từ đâu và rồi cơ duyên đã đến. Vốn khéo tay, mỗi năm cô Hiểu tự nguyện “tô điểm” cho các tượng Phật ở các chùa, miếu trên địa bàn huyện (sơn lại màu, vẽ hoa văn cho tượng). Tình cờ 7 năm trước, đang ngồi vẽ tượng, vị khách (đại diện Công ty Tinh chế biến nông sản Minh Đức ở TP. Sóc Trăng) viếng chùa đến bên cạnh hỏi han sự tình và nhã ý muốn cô Hiểu trở thành “nhịp cầu nối” để giúp đỡ những người có hoàn cảnh bệnh tật, khó khăn. 

Cô Huỳnh Thị Kim Hiểu (bìa trái) thăm hỏi, trao tiền hỗ trợ cho người có hoàn cảnh khó khăn, bệnh tật. Ảnh: C.H

Và từ đó, ở đâu có những hoàn cảnh khó khăn, bệnh tật hoặc nhà cửa dột nát, xuống cấp trầm trọng, cô Hiểu đều tìm đến tận nơi. Cô trực tiếp tìm hiểu, thăm hỏi tình hình và quay lại từng hoàn cảnh khó khăn gửi qua zalo cho vị khách có tấm lòng vàng. Rồi cô Hiểu nhận tiền hỗ trợ của nhà hảo tâm và xuống tận hộ dân quay lại cảnh trao tặng. Thỉnh thoảng, cô còn bỏ thêm tiền túi vào để những căn nhà xuống cấp được sửa chữa vững chắc hơn. Chính sự minh bạch, tấm lòng vì người nghèo và đầy trách nhiệm với công việc đã tạo được niềm tin lớn cho nhà hảo tâm. Những người thân thuộc, bạn bè thấy được ý nghĩa của việc cô Hiểu làm nên đôi khi cũng tự nguyện góp phần vì cộng đồng. Thế là, hàng tháng có từ 3 - 5 căn nhà được cô hỗ trợ sửa chữa kịp thời và hơn 7 năm nay, có hàng ngàn người khó khăn, bệnh tật được hỗ trợ qua cơn túng quẫn.

Chia sẻ về công việc của mình, cô Hiểu khiêm tốn qua từng cử chỉ, lời nói: “Đồng lương tôi cũng chỉ đủ lo kinh tế gia đình, không giúp gì được cho ai. Tôi thấy quanh mình, bà con còn khó khăn lắm nên mong với vai trò cầu nối có thể giúp bà con được phần nào. Tôi chỉ bỏ chút thời gian nào có đáng gì…”. Thực tế, người ta thường thấy cô không ngại đường sá xa xôi, khó nhọc để tìm đúng đối tượng trao tặng. Có khi cô phải thức tận khuya để lo việc nhà, vì ban ngày, cô đã dành hết cho công việc giảng dạy và thiện nguyện. Chỉ có những người có tâm và thực sự có tấm lòng thiện nguyện thì mới làm được điều đó.

Chị Đỗ Thị Hồng Phương - Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Mỹ Hương cho biết: “Những đóng góp không ngừng của cô Hiểu đã mang lại hiệu quả thiết thực trong phong trào từ thiện nhân đạo, xây dựng tổ chức hội phụ nữ thực sự là nhịp cầu nhân ái - nơi các nhà hảo tâm gửi tấm lòng vàng. Cô đã góp phần đắc lực xoa dịu tổn thương, bất hạnh cho hội viên phụ nữ nghèo khó, cùng cộng đồng chăm lo đời sống cho những người nghèo...”.

Những việc làm của cô Hiểu không chỉ giúp đỡ người nghèo, khó khăn mà còn khơi dậy tính nhân văn, thắp thêm, lan tỏa ngọn lửa thiện nguyện, góp phần tích cực trong thực hiện chính sách an sinh xã hội, thực hiện mục tiêu giảm nghèo tại địa phương.

C.H

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: