• Thi đua - Khen thưởng

Cô giáo Khmer nhiệt huyết, yêu nghề

28/11/2022 07:14 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 28/11/2022 | 07:14

STO - Tròn 12 năm trong nghề, với sự tận tụy, lòng nhiệt huyết, yêu nghề, cô Thạch Thị Oanh - giáo viên Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS Trần Đề không ngừng tìm tòi phương pháp mới để dạy các em học sinh tiếp thu bài nhanh, tiến bộ trong học tập. Những nỗ lực ấy của cô đã để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng đồng nghiệp và các em học sinh.

Cô giáo Khmer Thạch Thị Oanh hết lòng vì sự nghiệp trồng người. Ảnh: THANH VÀNG

Ấp ủ ước mơ làm cô giáo từ nhỏ, với mong muốn trao truyền những kiến thức cho thế hệ trẻ, cô Thạch Thị Oanh đã chọn và theo học Cao đẳng Sư phạm Toán - Lý tại Trường Cao đẳng Sư phạm Sóc Trăng. Sau khi ra trường, năm 2009 cô về dạy môn Toán tại Trường THCS Liêu Tú 1, đến năm 2019 chuyển về dạy Toán tại Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS Trần Đề. Với nhiệt huyết của tuổi trẻ và vì học sinh thân yêu, cô Oanh luôn cố gắng rèn luyện phẩm chất đạo đức của người giáo viên, không ngừng học hỏi, trau dồi kiến thức để có những bài giảng hay, hiệu quả; tích cực tham gia bồi dưỡng học sinh giỏi môn Toán cho trường. Chia sẻ về phương pháp dạy tốt môn Toán - hình học, cô Oanh nói: “Giải pháp giúp học sinh giải một bài toán hình học tốt là rèn luyện cho học sinh thực hiện tốt các kỹ năng: đọc kỹ yêu cầu bài toán; vẽ hình chính xác, tránh vẽ hình khi đề bài không yêu cầu; xác định đầy đủ giả thiết, kết luận; chứng minh bài toán cần làm rõ 2 phần; lời chứng minh - những khẳng định và mỗi khẳng định phải có căn cứ của khẳng định đó (nghĩa là khi giải bài toán, học sinh nêu ra lời khẳng định nào đó trong lời giải thì phải nêu được khẳng định đó từ đâu mà có). Làm như thế sẽ tránh được chứng minh sai hoặc thiếu, còn giúp học sinh nhớ lâu các tiêu đề, định lí và định nghĩa đã học”. Từ những phương pháp này, thời gian qua đã giúp trường giảm tỷ lệ học sinh trung bình và yếu, học sinh khá, giỏi tăng.

Sáng kiến kinh nghiệm trong chuyên môn để nâng cao hiệu quả dạy và học của cô Oanh được Hội đồng thi đua nhà trường đánh giá cao. Như sáng kiến “Một số giải pháp nhằm nâng cao kỹ năng giải các bài toán chứng minh Hình học lớp 7”, "Rèn luyện kỹ năng vẽ hình; kỹ năng suy luận, chứng minh; kỹ năng nhận dạng và vận dụng các định lí; kỹ năng phân tích - tổng hợp"... Từ khi ứng dụng sáng kiến này, kết quả học tập của các em lớp 7, trong năm học 2021 - 2022 được cải thiện rõ rệt. Tỷ lệ học sinh giỏi tăng, từ 14 tăng lên 15, học sinh khá từ 25 tăng lên 34, học sinh trung bình giảm từ 30 xuống còn 21 em. Được biết, trong năm 2021 - 2022, các đội tuyển học sinh giỏi môn Toán do cô bồi dưỡng đều có học sinh đạt giải. Không chỉ gương mẫu trong công việc, cô Oanh còn là người vợ, người mẹ đảm đang, luôn chăm lo chu đáo cho gia đình.

Thầy Trần Sung - Hiệu trưởng nhà trường nhận xét: “Đồng chí Oanh là người rất tích cực trong giảng dạy, luôn đổi mới phương pháp dạy học; biết lắng nghe, tiếp thu ý kiến đóng góp của đồng nghiệp, luôn cố gắng học hỏi, trau dồi năng lực chuyên môn và chất lượng giảng dạy. Những nỗ lực của đồng chí Oanh đã góp phần không nhỏ vào bảng thành tích chung của trường trong thời gian qua”.

Ghi nhận những thành tích đạt được, cô Thạch Thị Oanh đã được các cấp, các ngành tặng thưởng nhiều giấy khen, danh hiệu. Đây chính là động lực để cô cùng tập thể cán bộ, giáo viên nhà trường tiếp tục phấn đấu nâng cao chất lượng giáo dục tỉnh nhà nói chung, Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS Trần Đề nói riêng.

THANH VÀNG

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: