• Thi đua - Khen thưởng

Cô giáo trẻ học tập và làm theo gương Bác bằng những việc làm thiết thực

27/12/2021 04:04 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 27/12/2021 | 04:04

STO - Đó là cô Trần Thị Kim Ngân (sinh năm 1992) - giáo viên Trường THCS Lê Hồng Phong, TP. Sóc Trăng (Sóc Trăng). Với 5 năm trong nghề, bằng sự tận tâm, lòng nhiệt huyết của tuổi trẻ, cô đã có nhiều đổi mới, sáng tạo trong dạy học cũng như trong công tác đoàn và phong trào thanh niên tại đơn vị, trở thành tấm gương sáng cho học trò noi theo, được đồng nghiệp quý mến.

Cô Trần Thị Kim Ngân - giáo viên Trường THCS Lê Hồng Phong, TP. Sóc Trăng (Sóc Trăng) (ảnh chụp trước thời điểm dịch Covid-19 bùng phát). Ảnh: H.NHƯ

Chia sẻ về công việc của mình, cô Ngân nở nụ cười tươi tắn, thân thiện cho biết: “Sau khi tốt nghiệp về nhận công tác tại Trường THCS Lê Hồng Phong và được phân công giảng dạy môn văn, suốt những năm tháng đứng trên bục giảng, tôi luôn nhắc nhở bản thân mình phải nỗ lực vươn lên, không ngừng học tập, bồi dưỡng kiến thức và học hỏi kinh nghiệm từ đồng nghiệp đi trước. Đối với việc học tập và làm theo gương Bác, tôi học hỏi và áp dụng cho bản thân ở tác phong nhanh nhẹn, khoa học, nêu cao tinh thần trách nhiệm khi làm việc và gương mẫu trước học sinh, đồng nghiệp”.

Về công tác chuyên môn, cô Ngân còn có những chuyên đề dạy học được áp dụng với nhiều phương pháp theo định hướng đổi mới, sáng tạo. Qua đó phát huy tính chủ động, tích cực của học sinh như: giải pháp “Một số hình thức tổ chức hoạt động khởi động nhằm tạo hứng thú học tập môn ngữ văn cho học sinh lớp 6”. Những đổi mới, sáng tạo trong dạy và học của cô đã góp phần giúp học sinh yêu thích bộ môn văn, nâng cao chất lượng giáo dục môn học này. Không chỉ làm tốt chuyên môn, cô Ngân còn tích cực tham gia phong trào thi đua “Đổi mới sáng tạo trong dạy và học”, cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học, sáng tạo”.

Bên cạnh đó, với vai trò là Bí thư Chi đoàn trường, cô luôn chủ động tìm tòi, đổi mới ở nhiều nội dung công tác đoàn, qua đó thu hút sự tham gia của đoàn viên và được đoàn cấp trên đánh giá cao như: phối hợp cùng Công an TP. Sóc Trăng tuyên truyền, giáo dục học sinh những kiến thức về phòng, chống ma túy, an toàn giao thông thông qua cuộc thi rung chuông vàng với chủ đề “Đấu trường tri thức Lê Hồng Phong” cho các em học sinh của trường tham gia, giúp các em luyện kỹ năng nhanh nhẹn, vận dụng những kiến thức đã biết, đã học để việc học tập không còn là những lý thuyết trên sách vở mà là những hoạt động thiết thực và tạo điều kiện cho các em có một sân chơi thú vị, bổ ích.

Đồng thời, cô còn tích hợp giáo dục học sinh về tấm gương đạo đức, tư tưởng, phong cách Hồ Chí Minh trong quá trình giảng dạy, trong các hoạt động sinh hoạt đoàn, đội, sinh hoạt dưới cờ… và cụ thể hóa bằng những việc làm thiết thực như: phát động học sinh tham gia cuộc thi “Bác Hồ với thiếu nhi - thiếu nhi với Bác Hồ” cùng nhau thi đua và học tập làm theo 5 điều Bác Hồ dạy; cô còn hướng dẫn các em thực hiện công trình thanh niên “Trồng và chăm sóc cây xanh trong khuôn viên nhà trường” và phát động phong trào “Xanh hóa lớp học”. Những mô hình này đã giúp học sinh có ý thức giữ gìn vệ sinh chung, tự giác lao động, biết yêu quý và trân trọng thiên nhiên, môi trường sống, thực hiện tốt điều Bác Hồ dạy về “Học tập tốt, lao động tốt”, “Giữ gìn vệ sinh thật tốt”; cũng như lồng ghép hướng dẫn đoàn viên, thanh niên trong trường về xây dựng giá trị hình mẫu người thanh niên Việt Nam thời kỳ mới và triển khai đến 100% đoàn viên, hội viên về việc “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Với những cố gắng, nỗ lực trong thực hiện nhiệm vụ được giao, cô Trần Thị Kim Ngân đã đạt được nhiều thành tích nổi bật như: giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh; đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở, được Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam TP. Sóc Trăng tuyên dương là gương điển hình thanh niên tiêu biểu năm 2021.

H.NHƯ

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: