• Thi đua - Khen thưởng

Cùng bà con, phật tử vượt qua thời điểm khó khăn

16/09/2021 06:02 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 16/09/2021 | 06:02

STO - Đối với bà con, phật tử ở xã Tuân Tức, huyện Thạnh Trị (Sóc Trăng) thì hình ảnh vị đại đức đáng kính miệt mài đến tận nhà trao cho từng hộ nghèo, hộ khó khăn và hộ bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 những phần quà, nhu yếu phẩm để góp phần cùng bà con, phật tử vượt qua thời điểm khó khăn trong giai đoạn dịch bệnh diễn biến phức tạp đã dần trở nên quen thuộc. Đó là Đại đức Lý Đa – Trụ trì chùa Pong Tức Thmây, xã Tuân Tức (Thạnh Trị).

Ngay từ khi trên địa bàn huyện Thạnh Trị xuất hiện ca nhiễm Covid-19, Đại đức Lý Đa - Trụ trì chùa Pong Tức Thmây đã trích một phần kinh phí nhà chùa và vận động thêm từ những phật tử, tổ chức hỗ trợ gạo, các nhu yếu phẩm cho bà con có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 trên địa bàn, với mong muốn chia sẻ phần nào khó khăn với bà con trong mùa dịch bệnh. Đại đức Lý Đa cho hay: “Ở đây, chúng tôi luôn cố gắng vận động phật tử, nhà hảo tâm gần xa hỗ trợ các phần quà lo cho bà con, phật tử có hoàn cảnh khó khăn. Sư mong tất cả hợp sức đẩy lùi dịch Covid-19 để cuộc sống bà con trở lại bình thường”.

Đại đức Lý Đa - Trụ trì chùa Pong Tức Thmây thăm, tặng quà các chốt kiểm soát. Ảnh: KGT

Từ đó, nhiều bà con, phật tử, mạnh thường quân cũng phát tâm và rất nhiệt tình ủng hộ các hoạt động thiện nguyện của đại đức và ủng hộ bằng hiện vật, tiền để nhà chùa có thêm điều kiện hỗ trợ người dân. Ông Lý Dết, ngụ ấp Trung Thống, xã Tuân Tức (Thạnh Trị) bộc bạch: “Chứng kiến việc làm mang ý nghĩa của sư Lý Đa và nhà chùa để hỗ trợ cho bà con khó khăn, gia đình tuy không có nhiều nhưng cũng đóng góp một phần để cùng nhà chùa, cùng sư giúp đỡ bà con mình trong giai đoạn hiện nay vượt qua khó khăn. Mong sao sớm đẩy lùi dịch Covid-19 này, để mọi người có cuộc sống bình yên trở lại”.

Và trong những lần đi hỗ trợ cho bà con nghèo, khó khăn vì dịch bệnh, Đại đức Lý Đa không chỉ tận tâm, tận lực chăm lo về vật chất cho bà con mà còn thường xuyên tuyên truyền, vận động bà con tuân thủ nghiêm quy định bảo đảm an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19. “Chúng tôi luôn động viên bà con thực hiện nghiêm thông điệp 5K, góp phần cùng các cấp, các ngành phòng, chống dịch Covid-19. Cố gắng vượt qua khó khăn, tăng gia lao động sản xuất để ổn định cuộc sống gia đình” - Đại đức Lý Đa chia sẻ. Theo đó, nhiều hộ gia đình được Đại đức Lý Đa giúp đỡ cũng yên tâm hơn khi ở nhà phòng dịch. Anh Lâm Riêng, ngụ ấp Trung Hòa, xã Tuân Tức tâm tình: “Bà con phật tử ở đây vô cùng phấn khởi và ủng hộ nhiệt tình với các hoạt động thiện nguyện của sư trụ trì và các mạnh thường quân, đã chia sẻ phần nào khó khăn cho bà con trong thời gian dịch bệnh. Từ đó, bà con cũng thấy ấm lòng, góp phần để cùng chính quyền sớm đẩy lùi dịch Covid-19”.

Đại đức Lý Đa đã trao hỗ trợ cho bà con nghèo, hộ khó khăn do dịch bệnh hơn 500 phần quà; đến thăm và hỗ trợ các nhu yếu phẩm tại chốt kiểm soát trên địa bàn huyện… tổng giá trị hơn 250 triệu đồng.  

Đồng chí Liêu Trinh Húy - Trưởng Phòng Dân tộc huyện Thạnh Trị cho biết: “Thời gian qua, các thượng tọa, đại đức, sư sãi và ban quản trị chùa Nam tông Khmer, người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số đã tổ chức nhiều hoạt động thăm hỏi đến các lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt chặn, tặng quà cho bà con nghèo vượt qua khó khăn trong thời gian dịch bệnh diễn biến phức tạp. Tiêu biểu nhất có Đại đức Lý Đa - Trụ trì chùa Pong Tức Thmây, xã Tuân Tức, đã phối hợp với chính quyền địa phương trực tiếp đến thăm và tặng quà cho bà con, phật tử nghèo có hoàn cảnh khó khăn. Đây là động lực, là niềm tin để đồng bào Khmer chung sức, chung lòng đoàn kết cùng chính quyền địa phương phòng, chống dịch Covid-19, sớm đưa huyện nhà trở lại trạng thái bình thường mới. Tinh thần thiện nguyện, hết lòng vì những người dân khó khăn trong mùa dịch của Đại đức Lý Đa, không chỉ chan chứa tình nhân ái, lòng từ bi của nhà Phật mà ở đó còn cho thấy đạo lý thương người như thể thương thân, lá lành đùm lá rách của dân tộc Việt Nam, là động lực, là niềm tin cổ vũ tinh thần của người dân trong phòng, chống dịch bệnh”.

KGT

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: