• Thi đua - Khen thưởng

Đại úy Nguyễn Văn Đen - vững vàng trên mặt trận chính trị, tư tưởng

02/01/2022 03:43 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Chủ Nhật, 02/01/2022 | 03:43

STO - Chọn đề tài về xây dựng Đảng, Đại úy Nguyễn Văn Đen - Chính trị viên phó, Đồn Biên phòng Vĩnh Châu, đại diện cho Đảng ủy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) Sóc Trăng dự Hội thi báo cáo viên, tuyên truyền viên giỏi cấp tỉnh xuất sắc đạt giải nhì. Đây là chủ đề có ý nghĩa quan trọng, vì bất kỳ giai đoạn nào xây dựng Đảng cũng luôn là nhân tố quyết định cho mọi sự thành công.

Chọn chủ đề xây dựng Đảng, Đại úy Nguyễn Văn Đen đã trình bày một cách thuyết phục về sự vận dụng Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ BĐBP tỉnh Sóc Trăng lần thứ XII, nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng bộ; phát huy dân chủ, đoàn kết, đổi mới, sáng tạo xây dựng BĐBP tỉnh Sóc Trăng vững mạnh toàn diện, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong tình hình mới. Chia sẻ thực tiễn công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ BĐBP Sóc Trăng trong Hội thi, Đại úy Nguyễn Văn Đen cho rằng hơn 62 năm qua, BĐBP Sóc Trăng luôn lấy xây dựng về chính trị, tư tưởng làm nền tảng, các thế hệ cán bộ, chiến sĩ đã vượt qua nhiều khó khăn, thử thách, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ quản lý, bảo vệ vững chắc chủ quyền vùng biển của tỉnh. Điển hình là trong thời gian dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, Đảng ủy - Bộ Chỉ huy cử hàng ngàn lượt cán bộ, đảng viên tham gia các chốt, khu cách ly, tổ truy vết, đưa lực lượng tăng cường phòng, chống dịch tại tuyến biên giới Việt Nam - Campuchia địa bàn tỉnh An Giang.

Đại úy Nguyễn Văn Đen tặng quà cho người dân gặp khó khăn do dịch bệnh. Ảnh: PHƯỚC LIÊU

Trong phần trình bày tại hội thi, Đại úy Nguyễn Văn Đen cũng đưa ra những giải pháp chủ yếu để tăng cường xây dựng Đảng trong Đảng bộ BĐBP Sóc Trăng, trọng tâm là quán triệt, cụ thể hóa, triển khai thực hiện nghiêm chủ trương, phương hướng xây dựng Đảng vững mạnh về chính trị, tư tưởng theo tinh thần nghị quyết đại hội đảng các cấp. Phát huy giá trị tính chiến đấu, tính giáo dục, thuyết phục trong tuyên truyền, học tập chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, quan điểm, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Nâng cao vai trò của các cấp ủy, tổ chức đảng trong quản lý, định hướng tư tưởng cán bộ, đảng viên; nhận diện, phân biệt rõ âm mưu, thủ đoạn chống phá của các thế lực thù địch, bảo đảm toàn lực lượng là một khối đoàn kết thống nhất về ý chí và hành động.

Theo Đại úy Nguyễn Văn Đen, nội dung mà báo cáo viên thực hiện truyền đạt đến người nghe cần có nhiều yếu tố, nhưng quan trọng là tâm huyết, vốn sống và năng khiếu. Với vai trò là Chính trị viên phó của Đồn, Đại úy Nguyễn Văn Đen luôn tìm tòi, nghiên cứu để nắm vững các chủ trương và tìm hiểu đặc điểm đời sống bà con, làm cơ sở tham mưu thực hiện tốt công tác Đảng, công tác chính trị, công tác vận động quần chúng, ban hành các chương trình hành động phù hợp với thực tế, vận dụng vào thực hiện nhiệm vụ của đơn vị.

Không chỉ là người làm công tác chính trị có bản lĩnh vững vàng, Đại úy Nguyễn Văn Đen còn là cán bộ tâm huyết, trách nhiệm, luôn sát cánh cùng đồng đội và đồng bào dân tộc thiểu số ở địa bàn phụ trách. Trong đợt bùng phát dịch Covid-19, Đại úy Nguyễn Văn Đen phối hợp xuyên suốt với địa phương tổ chức các hoạt động tuyên truyền, thường xuyên thông tin tình hình dịch bệnh để nhân dân yên tâm lao động, sản xuất. Đồng thời cùng với Ban Chỉ huy đơn vị vận động và tặng hơn 200 phần quà cho người già neo đơn và các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn là người dân tộc Khmer trên địa bàn Phường 1, Phường 2 và phường Vĩnh Phước. Tăng cường tuyên truyền nâng cao ý thức nhân dân trong phòng, chống dịch bệnh, phát động bà con cung cấp thông tin khi phát hiện người xuất, nhập cảnh trái phép trên địa bàn, cũng như người về từ vùng dịch. Sự gần gũi, giản dị của Đại úy Nguyễn Văn Đen luôn để lại ấn tượng đẹp trong lòng nhân dân, củng cố được tình đoàn kết cùng xây dựng địa bàn vững mạnh toàn diện.

PHƯỚC LIÊU

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: