• Thi đua - Khen thưởng

Được hiến máu, tôi cảm thấy hạnh phúc

26/05/2023 04:41 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 26/05/2023 | 04:41

STO - Đó là lời tâm sự chân tình của thầy Trần Mộc Hoàng - giáo viên Trường Trung học cơ sở thị trấn Lịch Hội Thượng, huyện Trần Đề (Sóc Trăng). Thầy là một trong những tấm gương sáng trong phong trào hiến máu tình nguyện của trường, của huyện. Năm 2020, thầy Hoàng được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen đã tích cực tham gia hiến máu tình nguyện trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng.

Năm 2023, Hội Chữ thập đỏ huyện Trần Đề tổ chức hiến máu tình nguyện tại xã Liêu Tú, thầy Hoàng có mặt từ rất sớm để làm thủ tục chuẩn bị hiến máu. Thầy Mộc Hoàng cho biết: “Năm 2006, sau khi tốt nghiệp Đại học Sư phạm Toán, tôi quyết định chọn Trường Trung học cơ sở thị trấn Lịch Hội Thượng làm nơi gắn bó và cống hiến cho sự nghiệp “trồng người”. Năm 2009, khi được vận động hiến máu tình nguyện, tôi rất lo vì sợ ảnh hưởng đến sức khỏe, nhưng khi tìm hiểu kỹ, tôi quyết định đăng ký tham gia hiến máu cứu người. Sau lần hiến máu đầu tiên đó, thấy sức khỏe bình thường, cơ thể khỏe mạnh, tôi tìm hiểu thêm về phong trào này và tự nhủ bản thân cần tích cực hơn. Dù chỉ là việc làm tự nguyện nhưng tôi luôn xem đó là trách nhiệm của bản thân với cộng đồng, xã hội và mỗi lần hiến máu cảm thấy rất hạnh phúc”.

Thầy Trần Mộc Hoàng - giáo viên Trường Trung học cơ sở thị trấn Lịch Hội Thượng, huyện Trần Đề (Sóc Trăng) tình nguyện hiến máu cứu người. Ảnh: THẠCH PÍCH

Hàng năm, khi Hội Chữ thập đỏ huyện tổ chức hiến máu tình nguyện, thầy Hoàng đều xung phong đăng ký tham gia và tích cực vận động đồng nghiệp trong trường cùng tham gia. Thầy Hoàng chia sẻ: “Bản thân không đặt mục tiêu một năm phải hiến máu bao nhiêu lần mà khi có sức khỏe và Hội Chữ thập đỏ huyện Trần Đề tổ chức thì tôi sẵn sàng tham gia hiến. Với tôi, mỗi giọt máu cho đi là niềm vui ở lại, đó là cách mà bản thân tôi muốn tiếp thêm động lực cho những người bệnh vượt qua bệnh tật”.

Bên cạnh là giáo viên phụ trách bộ môn Toán, thầy Hoàng còn làm công tác chủ nhiệm, cũng như kiêm nhiệm Chi hội trưởng Chi hội Chữ thập đỏ Trường Trung học cơ sở thị trấn Lịch Hội Thượng. Tính đến nay, thầy Mộc Hoàng đã tham gia hiến máu được 33 lần. Hàng năm, phong trào hội chữ thập đỏ do thầy dẫn dắt đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, nhất là phong trào hiến máu tình nguyện. Trong các đợt hiến máu, thầy rất tích cực vận động cán bộ, giáo viên của trường bằng nhiều hình thức để mọi người đăng ký tham gia. Nhờ vậy, hàng năm phong trào hiến máu của trường luôn đạt và vượt chỉ tiêu được giao.

“Trung bình mỗi năm, tôi đều tự nguyện đi hiến máu từ 2 - 3 lần với mong muốn góp sức nhỏ bé của mình để phục vụ cứu chữa cho người bệnh. Tôi còn có tâm nguyện, sẽ đăng ký hiến tạng, hiến mô sau khi qua đời” - thầy Hoàng tâm sự.

Với những thành tích trên, năm 2020, thầy Trần Mộc Hoàng vinh dự là một trong những cá nhân được Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh tôn vinh và được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen đã tích cực tham gia hiến máu tình nguyện trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng. Đặc biệt, gia đình thầy Trần Mộc Hoàng được Chủ tịch Ủy ban Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tặng bằng khen “Gia đình trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2022”.

Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Trần Đề Nguyễn Văn Hành cho biết: “Thầy Trần Mộc Hoàng là một giáo viên có tâm huyết, tích cực tham gia các hoạt động phong trào hiến máu tình nguyện tại địa phương. Việc làm ý nghĩa của thầy Hoàng đã góp phần lan tỏa đến đồng nghiệp của mình. Chúng tôi ghi nhận, biểu dương tinh thần và sự cống hiến của thầy. Thầy Hoàng xứng đáng là tấm gương sáng trong phong trào hiến máu tình nguyện của trường, của huyện”.

THẠCH PÍCH

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: