• Thi đua - Khen thưởng

Gác lại niềm vui riêng, góp mùa xuân trọn vẹn

22/01/2023 04:18 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Chủ Nhật, 22/01/2023 | 04:18

STO - Do tính chất công việc và trách nhiệm nghề nghiệp, có những lực lượng làm việc xuyên Tết, góp phần giữ trọn niềm vui cho mọi người, mọi nhà, đó là những “thiên thần áo trắng” - đảm bảo sức khỏe người dân; “chiến sĩ áo cam” - giữ nguồn sáng cho ngày xuân; người làm truyền hình - mang đến chương trình giải trí ngày xuân phục vụ người dân… Họ sẵn sàng gác lại niềm vui riêng để tô thắm thêm mùa xuân, hạnh phúc mọi nhà.

Xem niềm vui mọi nhà là hạnh phúc của mình

Ngày thường hay ngày lễ, Tết, khu vực cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sóc Trăng luôn sáng đèn. Lực lượng làm việc tại đây túc trực 24/24 và trong tư thế “sẵn sàng chiến đấu”. Bác sĩ Nguyễn Văn Sỏi - Trưởng Khoa cấp cứu tổng hợp, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sóc Trăng thông tin: “Ngày thường, khoa tiếp nhận tầm 120 - 130 lượt bệnh nhân, cao nhất tầm 140 lượt. Nhưng trong những ngày Tết, khoa tiếp nhận 180 lượt bệnh đến tái khám và cấp cứu, đa phần do tai nạn giao thông. Môi trường cấp cứu rất áp lực, nhiều việc, phải xử lý dứt khoát, nhanh chóng nên anh em lúc nào cũng trong tư thế sẵn sàng đối phó với bệnh nặng; chia sẻ với người nhà bệnh nhân… Có nhiều ca bệnh đến đây cấp cứu đã ngưng tim, chúng tôi cứu chữa hết sức mình để giành lấy sự sống cho bệnh nhân. Áp lực công việc rất nhiều nhưng mỗi khi cấp cứu thành công 1 ca bệnh chết đi sống lại là đội ngũ y, bác sĩ nơi đây lại có thêm một niềm động viên, hạnh phúc”.

Ngày thường hay ngày Tết, lực lượng y, bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sóc Trăng cũng luôn làm việc tích cực. Ảnh: THẾ BẰNG

Những y, bác sĩ công tác tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh vốn cũng đã quen với vòng quay công việc hàng ngày. Những giây phút dành cho gia đình không nhiều và trong ngày Tết cũng vậy. Bữa cơm họp mặt ngày Tết hay cùng đón giao thừa bên người thân nhiều khi là điều xa xỉ đối với họ. “Chúng tôi làm việc không đón giao thừa hay đón Tết, có bệnh nhân là tiếp nhận bệnh, xử lý ngay. Hết ca trực về nhà, mệt mỏi, chúng tôi tranh thủ ngủ nhanh để lấy sức. Cũng không có đi đâu vui xuân cả, nếu có thì dành 1 ngày để đưa cả nhà về bên nội, bên ngoại chơi” - bác sĩ Nguyễn Văn Sỏi chia sẻ.

Bên cạnh đó, nhiều năm nay, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã vận động các nguồn để trao tặng hàng trăm phần quà Tết mỗi năm cho bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn. Tổ trưởng Tổ công tác xã hội, Phòng Kế hoạch tổng hợp, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tăng Hòa Hải cho biết: “Đây là hoạt động thường niên do Tổ công tác xã hội phối hợp với tổ chức đoàn và công đoàn bệnh viện thực hiện, từ năm 2020 đến nay số quà trao tặng 1.000 phần, trị giá khoảng 400 triệu đồng. Qua hoạt động này, chúng tôi mong muốn mang đến không khí mùa xuân, xua đi những mệt mỏi, ưu phiền để bệnh nhân có thêm tinh thần chiến đấu với “con bệnh”, mau khỏe trở về nhà”.

Cùng tô điểm sắc xuân là những “chiến sĩ áo cam” lặng lẽ, miệt mài trên các tuyến đường dây, trạm biến áp… để khắc phục, xử lý khiếm khuyết trên lưới điện, chuẩn bị sẵn sàng mọi thứ để đảm bảo dòng điện được vận hành thông suốt trong dịp Tết. Theo lãnh đạo Công ty Điện lực Sóc Trăng, công ty đã nỗ lực, chủ động thực hiện xây dựng các phương án đảm bảo cung cấp điện phục vụ cho hoạt động sản xuất mặt hàng Tết, cũng như phục vụ người dân vui xuân đón tết Nguyên đán Quý Mão một cách trọn vẹn và vui tươi. Theo đó, Công ty Điện lực Sóc Trăng đã xây dựng các phương án cung cấp điện cụ thể để đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục. Các điện lực trực thuộc tăng cường công tác kiểm tra tình hình vận hành của đường dây, thiết bị cung cấp điện thuộc khu vực quản lý, các khuyết tật của lưới điện, trạm biến áp được ghi nhận và chẩn đoán các nguy cơ có khả năng gây ra sự cố. Từ đó, bố trí thực hiện bảo trì bảo dưỡng, xử lý, thay thế kịp thời các thiết bị không đảm bảo vận hành nhằm ngăn chặn các khả năng gây ra sự cố ngừng cung cấp điện khách hàng trong dịp tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

Ngoài ra, trong suốt các ngày xuân, lực lượng ứng trực cho công tác vận hành và sửa chữa được bố trí 24/24; đồng thời, các vật tư, trang thiết bị dự phòng được chuẩn bị đầy đủ, mọi phương tiện và hệ thống thông tin liên lạc luôn trong trạng thái sẵn sàng đáp ứng cho công tác đảm bảo cung ứng điện.

Không đón giao thừa cùng người thân nhưng đón giao thừa cùng người dân

17 năm công tác tại Đài Phát thanh và Truyền hình Sóc Trăng, làm việc ở Phòng Kỹ thuật, anh Trần Trường Duy Lân không có đêm giao thừa nào bên người thân mà phải làm việc đến hơn 2 giờ sáng mới về nhà. “Không chỉ riêng tôi mà 10 anh em ở Tổ Xe màu, truyền dẫn phát sóng, Phòng Kỹ thuật đêm giao thừa phải làm việc xuyên suốt. Trước khi giao thừa, anh em phải có mặt tại các điểm cầu thực hiện công việc truyền hình trực tiếp chương trình văn nghệ mừng xuân, bắn pháo hoa. Xong việc là sáng hôm sau. Có khi trực ngày mùng 1, thì ở lại cơ quan làm việc tiếp không về nhà. Anh em mong muốn mang đến khoảnh khắc đêm giao thừa trọn vẹn đến khán giả xem đài”.

Tổ Xe màu, truyền dẫn phát sóng, Phòng Kỹ thuật, Đài Phát thanh và Truyền hình Sóc Trăng làm việc với tinh thần trách nhiệm cao. Ảnh: THẾ BẰNG

Còn vào những ngày cận Tết, đội ngũ lãnh đạo, phóng viên, biên tập, kỹ thuật viên Đài Phát thanh và Truyền hình Sóc Trăng làm việc ngày đêm, gấp rút hoàn thiện những tác phẩm, chương trình phát sóng trong dịp Tết. Hơn 9 năm công tác tại đài, anh Trần Kim Quốc cũng đã quen với cường độ công việc hàng ngày, cũng như ngày Tết. “Thường thì lịch nghỉ Tết từ ngày 27, 28, nhưng anh em chúng tôi làm hết việc, xong việc chứ không nghỉ Tết đúng theo lịch” - anh Quốc bộc bạch. Còn bạn Ngô Kim Long - kỹ thuật viên Phòng Kỹ thuật chia sẻ: “Trước Tết, chúng tôi có 1 - 2 tuần chuẩn bị phóng sự, phim tài liệu phát sóng ngày Tết. Lúc này, mọi công việc riêng gia đình tạm gác lại, mọi người tập trung cho công việc. Như tôi, thời gian làm ở cơ quan còn nhiều hơn thời gian ở nhà. Gia đình thông cảm nên ai cũng động viên tôi cố gắng”.

Trưởng Phòng Kỹ thuật, Đài Phát thanh và Truyền hình Sóc Trăng Nguyễn Ngọc Thái cho biết: “Do tính chất công việc, nên anh em đơn vị phải làm việc xuyên Tết. Tuy nhiên, anh em ai cũng nhiệt tình với công việc, không ngại khó khăn, chia sẻ công việc với nhau. Phòng có 26 người, ngày cuối năm làm việc gần như đầy đủ. Còn từ mùng 1 đến mùng 6 Tết, mỗi ngày có 6 người trực Tết. Ngày xuân, ngày Tết, ai cũng muốn ở bên cạnh gia đình, chúng tôi cũng vậy nhưng chức năng và công việc thì mỗi cá nhân phải gác lại niềm vui riêng mà vì cái chung, góp thêm xuân cho mọi nhà”.

Lại một mùa xuân đang đến với mọi người, mọi nhà. Trong ngày xuân, mọi người như sống chậm lại để tận hưởng thời gian sum họp bên gia đình, thăm hỏi, chúc Tết người thân. Tuy nhiên, vẫn còn những lực lượng túc trực, làm việc ngày đêm trong ngày Tết, với cường độ công việc cao hơn ngày thường nhưng với họ, mùa xuân của mọi nhà là niềm vui của mình.

THẾ BẰNG

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: