• Thi đua - Khen thưởng

Gian hàng ấm lòng người nghèo khó

23/03/2023 04:41 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Tác giả: Xuân Nguyên
  • Thứ Năm, 23/03/2023 | 04:41

STO - Ở khóm 3, phường 4, thành phố Sóc Trăng (Sóc Trăng) có một gian hàng trưng bày quần áo, túi xách, giày dép, dụng cụ học tập, cặp học sinh, xe đạp… đã qua sử dụng nhưng vẫn còn mới và tốt. Đến gian hàng, mọi người tự nhiên lựa chọn những món đồ cần dùng và không phải trả tiền.

Sau khi chọn được thêm 2 bộ quần áo cho đứa con gái nhỏ, chị Huyền Trân xếp gọn tất cả vào túi, đặt vào rổ chiếc xe đạp vui vẻ tạm biệt mọi người ra về. Hôm nay, chị Trân đến gian hàng 0 đồng lựa quần áo và nhận chiếc xe đạp được một mạnh thường quân gởi tặng. Nở nụ cười tươi vui, phấn khởi, chị Trân tâm sự: “Có xe đạp rồi từ nay tôi có phương tiện để đi làm và đưa rước con đi học. Hơn nửa năm qua, nhờ gian hàng 0 đồng này mà tôi tiết kiệm được tiền mua quần áo, giày dép, dụng cụ học tập cho con. Bản thân tôi cũng không phải mua sắm quần áo, nhờ đó mà giảm bớt tiền chi tiêu cho gia đình”.

Chị Trân vốn là “khách hàng” quen thuộc của gian hàng 0 đồng này. Từ khi biết cửa hàng 0 đồng, chị Trân thường hay đến lựa quần áo mang về cho các thành viên trong gia đình và những người quen có hoàn cảnh khó khăn.

Ông Nguyễn Văn An, 70 tuổi, mưu sinh bằng nghề bán vé số cũng hay ghé gian hàng 0 đồng. Ông đến tìm đôi dép để mang và chọn vài bộ quần áo mặc cho tươm tất. Tuổi già, neo đơn nên ông phải tiết kiệm để dành tiền lo cho những bữa ăn, mua thuốc men khi ốm đau, bệnh tật.

Chị Huyền Trân (bên trái) nhận chiếc xe đạp từ gian hàng 0 đồng. Ảnh: XUÂN NGUYÊN

Được biết, gian hàng 0 đồng do Hội Liên hiệp Phụ nữ phường 4 thành lập vào giữa năm 2022, hiện đang được chị Trần Hải Đường quản lý. Từ khi gian hàng mở cửa đến nay, hầu hết “khách hàng” là những người lao động nghèo, người mua ve chai, bán vé số, người già có hoàn cảnh khó khăn, đơn chiếc. Với tinh thần “Ai thừa xin đến cho - Ai thiếu xin đến nhận”, gian hàng 0 đồng sẵn sàng tiếp nhận quần áo, dụng cụ học tập, túi xách, giày dép và những đồ dùng khác. Quần áo của gian hàng rất phong phú, có đồ cho trẻ sơ sinh, trẻ em, đồng phục học sinh, trang phục công sở, áo thun, sơ mi, quần tây, đầm, váy… tất cả đều lành lặn, sạch sẽ, trông như mới; giày dép thì có nhiều loại, kích cỡ dành cho người lớn, trẻ em. Ngoài ra, còn có cả túi xách thời trang, ba lô, cặp học sinh còn bền, tốt.

Theo chị Trần Hải Đường, sau khi gian hàng ra mắt, thông qua các trang mạng xã hội zalo, facebook, có rất nhiều người đã liên hệ với hội phụ nữ gửi tặng đồ đạc với mong muốn chia sẻ khó khăn với những mảnh đời còn kém may mắn trong cộng đồng. Khi đồ đạc được chuyển đến, chị Đường và các thành viên của hội sẽ soạn lại, chọn quần áo, đồ dùng còn tốt, đẹp, sạch sẽ mới mang ra trưng bày cho bà con đến lấy. Đối với đồng phục học sinh, chị sẽ tập trung lại và mang đến các trường học nhờ chuyển giúp cho những em cần. “Số lượng đồ được mang đến tặng rất nhiều và thường xuyên. Đồ đạc đa dạng lại còn sử dụng được nên cho đi rất nhanh. Không chỉ người nghèo đến lựa đồ, có nhiều anh, chị làm công tác thiện nguyện cũng thường đến lấy quần áo mang đến các vùng quê, chia sẻ cho bà con nghèo. Chúng tôi rất vui khi việc làm nhân nghĩa được lan tỏa, rộng khắp” - chị Hải Đường mỉm cười chia sẻ.

Đồng chí Huỳnh Thị Thu Vân - Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ phường 4 cho biết, trước khi thành lập gian hàng 0 đồng, hội cũng thường xuyên mang quần áo, đồ đạc đã qua sử dụng của mạnh thường quân gửi đến, chia sẻ với bà con nghèo. Để tiện cho mọi người đến cho và nhận, hội mới quyết định bày ra gian hàng 0 đồng, tận dụng diện tích trống ở cửa tiệm kinh doanh của chị Hải Đường để treo quần áo, trưng bày đồ dùng. Gian hàng “nhộn nhịp” nhất là khi có đợt quần áo, đồ dùng mới chuyển về, người đến chọn quần áo, ướm thử giày dép, học sinh đến lựa đồ dùng học tập… ai cũng có niềm vui khi rời khỏi gian hàng. Gần đây, có mạnh thường quân còn gửi tặng xe đạp, nhờ đó mà người nghèo có phương tiện đi lại, bớt nỗi nhọc nhằn.

Tâm sự về gian hàng 0 đồng, chị Hải Đường bày tỏ sự hy vọng: “Những người đến đây đều có điểm chung là cuộc sống nghèo khó, lam lũ. Có nhiều đứa trẻ trông rất đáng thương. Nhiều lần, mọi người hỏi thăm xin gạo, nhu yếu phẩm, thực phẩm, tuy nhiên hiện gian hàng chưa có nguồn hỗ trợ. Nếu được mạnh thường quân mở lòng, chúng tôi sẽ tiếp nhận và trao cho bà con”.

XUÂN THANH

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: