• Thi đua - Khen thưởng

Gương hội viên phụ nữ đảm đang, nhiệt tình trong công tác hội

20/08/2021 06:02 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 20/08/2021 | 06:02

STO - Thời gian qua, Hội LHPN huyện Long Phú đã có nhiều tấm gương hội viên phụ nữ phát huy đức tính cần cù, chịu thương, chịu khó, tích cực trong học tập, lao động sản xuất, xây dựng gia đình hạnh phúc và góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương. Tiêu biểu trong đó có cô Nguyễn Thị Loan (61 tuổi) - hội viên Chi hội Phụ nữ Ấp 1, thị trấn Long Phú.

Nhắc đến gia đình cô Loan thì ai cũng biết đây là một gia đình hạnh phúc, mẫu mực, làm kinh tế giỏi và nuôi dạy con tốt. Không chỉ tích cực phát triển kinh tế, cô còn nỗ lực vun đắp, xây dựng tổ ấm gia đình, các thành viên luôn quan tâm, yêu thương, chia sẻ để cùng nhau làm tròn nhiệm vụ trong gia đình và ngoài xã hội. Đáng lẽ ở cái tuổi đã ngoài 60, điều kiện kinh tế khá giả, cô sẽ nghỉ ngơi vui cùng con cháu, nhưng do tính siêng năng, cô vẫn hăng say lao động. Hàng ngày, cô cùng chồng chăm sóc vườn nhãn và còn làm thêm công việc buôn bán hoa kiểng. Không chỉ giỏi trong phát triển kinh tế gia đình, cô còn là tấm gương sáng nuôi dạy con tốt, cả hai người con của cô đều được ăn học đến nơi đến chốn và đã có gia đình ổn định.

Cô Nguyễn Thị Loan - hội viên Chi hội Phụ nữ Ấp 1, thị trấn Long Phú (Long Phú) đang chăm sóc hoa kiểng. Ảnh: H.NHƯ

“Tôi nghĩ rằng phụ nữ thì dù ở thời đại nào mình cũng phải biết chăm lo, vun vén, xây dựng gia đình hạnh phúc. Không chỉ phải đảm đương công việc nội trợ gia đình, mình còn phải biết cùng với người chồng gánh vác việc phát triển kinh tế, nuôi dạy con cái và tham gia hoạt động xã hội. Vợ chồng tôi rất đồng lòng cùng nhau tham gia các hoạt động xã hội ở địa phương, như vậy làm cho gia đình gắn kết với nhau hơn trong cuộc sống” - cô Loan chia sẻ.

Tuy công việc gia đình cũng bận rộn, nhưng cô Loan vẫn luôn tích cực tham gia các hoạt động, phong trào của hội phụ nữ và các phong trào tại địa phương nói chung. Cô còn là tổ trưởng tổ vay vốn của Ấp 1, có 20 thành viên tham gia, với nguồn vốn vay từ vài triệu đến hàng chục triệu đồng, được các chị dùng để đầu tư vào chăn nuôi, trồng trọt và mua bán nhỏ. Bên cạnh việc hỗ trợ chị em được tiếp cận nguồn vốn vay, cô còn xây dựng nguồn quỹ, mỗi chị góp 20.000 đồng/tháng dùng để thăm hỏi khi có chị em nào bị ốm đau hoặc gia đình có hiếu, hỷ. Bằng sự nhiệt tình, cô còn vận động chị em tích cực lao động, sản xuất, xây dựng gia đình 5 không 3 sạch, từng bước cải thiện cuộc sống… Với cách làm linh hoạt, cô đã góp phần cùng với hội phụ nữ thị trấn giúp cho nhiều hội viên phụ nữ thoát nghèo.

Không chỉ năng động, hoàn thành tốt công việc, nhiệm vụ được giao, cô Loan còn được biết đến là một hội viên nòng cốt, gương mẫu trong các hoạt động của hội phụ nữ và đóng góp tích cực vào công tác xã hội tại địa phương. Hàng năm, cô cùng ông xã còn vận động bạn bè và các mạnh thường quân trao tặng nhiều phần quà giúp đỡ các đối tượng thuộc gia đình có hoàn cảnh khó khăn, thăm người bệnh, tặng quà cho người già neo đơn… cũng như tham gia ủng hộ các nguồn quỹ phục vụ cho công tác an sinh xã hội ở địa phương.

Chủ tịch Hội LHPN thị trấn Long Phú Võ Thị Quyên cho biết: “Cô Loan là một hội viên tiêu biểu, gắn bó với hội đã lâu, cô rất nhiệt tình tham gia các phong trào do hội phát động, luôn tạo được sự gắn kết với các hội viên, đoàn kết và giúp đỡ các hội viên khác cùng vươn lên trong cuộc sống”.

Với những việc đã làm được, cô Nguyễn Thị Loan xứng đáng là tấm gương điển hình hội viên phụ nữ gương mẫu, nhiệt tình. Nhờ có những hội viên nòng cốt, tích cực như cô mà phong trào của Chi hội Phụ nữ Ấp 1 nói riêng và Hội LHPN thị trấn Long Phú nói chung ngày càng phát triển.

H.NHƯ

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: