• Thi đua - Khen thưởng

Huỳnh Thị Phúc - cô sinh viên 5 tốt của Trường Cao đẳng Cộng đồng Sóc Trăng

25/11/2022 04:45 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 25/11/2022 | 04:45

STO - Những năm qua, phong trào Sinh viên 5 tốt do Hội Sinh viên Việt Nam phát động được tuổi trẻ trong tỉnh Sóc Trăng nhiệt tình hưởng ứng. Từ phong trào này đã xuất hiện nhiều tấm gương sinh viên đạt thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện, góp phần thúc đẩy tinh thần tự học, tự rèn luyện và phát triển toàn diện của tuổi trẻ tỉnh Sóc Trăng. Điển hình là em Huỳnh Thị Phúc - sinh viên năm 3 Lớp Mầm non 26B, Khoa Sư phạm, Trường Cao đẳng Cộng đồng Sóc Trăng.

Huỳnh Thị Phúc - Sinh viên 5 tốt cấp tỉnh. Ảnh: TẤN PHÁT

Ấn tượng đầu tiên của tôi lần đầu tiếp xúc với Huỳnh Thị Phúc là cô gái nhỏ nhắn có khuôn mặt khả ái, nụ cười thân thiện và năng động, hòa đồng. Vốn có năng khiếu về hát và múa nên sau khi tốt nghiệp trung học phổ thông, Phúc được người thân và bạn bè tư vấn đăng ký xét tuyển vào ngành Giáo dục mầm non của Trường Cao đẳng Cộng đồng Sóc Trăng. Thời gian đầu theo học, dù đã tham khảo, tìm hiểu từ các anh chị đi trước nhưng Phúc vẫn gặp không ít khó khăn trong học tập. Tuy nhiên, bằng sự kiên trì, ham học hỏi, Phúc đã từng bước khắc phục những khó khăn, từng bước chinh phục các môn học. Nhờ đó, thành tích học tập trong 2 năm học vừa qua của em khá cao, điểm trung bình các năm đều trên 3,4 điểm.

Chia sẻ về bí quyết học tốt, Huỳnh Thị Phúc cho biết: “Ngay từ đầu năm, em đã đặt ra những mục tiêu phải hoàn thành cho bản thân và lấy đó làm động lực để phấn đấu. Bên cạnh đó, để đạt điểm cao trong các môn học thì ngoài việc tham gia đầy đủ các buổi học, tập trung nghe giáo viên giảng bài và ghi âm lại bài giảng để không bỏ sót những kiến thức mà giáo viên đã truyền đạt, em còn tự trau dồi, nghiên cứu thêm ở nhà, tổ chức học nhóm với các bạn trong lớp để có thể tiếp thu môn học một cách tốt nhất. Nhờ đó, em luôn nắm vững kiến thức các môn học, thuận lợi vượt qua các kỳ thi”.

Không chỉ xuất sắc trong học tập, Huỳnh Thị Phúc còn năng nổ tham gia các hoạt động tình nguyện của trường, thường xuyên góp mặt trong thực hiện các hoạt động Ngày thứ Bảy tình nguyện, Ngày Chủ Nhật xanh, tham gia đội hình tình nguyện tại chỗ của trường với nhiệm vụ dọn dẹp vệ sinh, chăm sóc cây cảnh trong khuôn viên trường và các khu vực lân cận. Em cũng tham gia hỗ trợ mô hình Túi gạo thanh niên, Hộp sữa tình quê, Mỗi đoàn viên là một túi F0 với công việc là mang nhu yếu phẩm, các túi thuốc điều trị đến cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trong thời điểm dịch Covid-19 bùng phát.

Đặc biệt, em cũng thường xuyên tham gia các cuộc thi do đoàn cấp trên phát động như tham gia thi trực tuyến 90 năm truyền thống vẻ vang của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, cuộc thi Ánh sáng soi đường. Đồng thời giành giải nhất trong các hội thi hát chào mừng Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Ngày Nhà giáo Việt Nam và giải ba cuộc thi Kể chuyện về Bác do Đoàn trường tổ chức.

Chia sẻ bí quyết để vừa học tập tốt vừa tham gia hiệu quả các hoạt động, phong trào, Phúc cho biết: “Em luôn xác định học tập là nhiệm vụ hàng đầu của em nên luôn có kế hoạch cụ thể cho từng học kỳ. Bên cạnh đó, em cũng cho rằng tham gia phong trào của đoàn, hội cũng là một phần của việc học tập bởi thông qua các hoạt động, bản thân em được trải nghiệm, rèn luyện và được trang bị những kỹ năng mềm. Các hoạt động tình nguyện cũng giúp em có thêm nhiều cảm hứng, sự tự tin, tinh thần hăng hái để tìm tòi phương pháp tự học hiệu quả ngay trên giảng đường lẫn việc nghiên cứu tại nhà”.

Sinh viên 5 tốt không chỉ là danh hiệu cao quý mà còn là minh chứng cho sự phấn đấu, nỗ lực của mỗi cá nhân. Với Huỳnh Thị Phúc, danh hiệu sinh viên 5 tốt cấp tỉnh sẽ là nguồn động lực to lớn để em tiếp tục phấn đấu, hướng tới những kết quả cao hơn nữa trong các năm học tiếp theo.

TẤN PHÁT

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: