• Thi đua - Khen thưởng

Lâm Vĩnh Hào - Người cán bộ hội tiêu biểu trong phong trào thanh niên

16/11/2022 05:28 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 16/11/2022 | 05:28

STO - Thời gian qua, công tác đoàn kết, tập hợp thanh niên trên địa bàn phường 1, thành phố Sóc Trăng (Sóc Trăng) có nhiều chuyển biến tích cực, qua đó phát huy được vai trò xung kích, sáng tạo, tình nguyện của thanh niên địa phương trong xây dựng quê hương. Đạt được kết quả đó có sự đóng góp rất lớn của anh Lâm Vĩnh Hào - Bí thư Đoàn phường, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phường 1.

Anh Lâm Vĩnh Hào trao túi an sinh cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường. Ảnh: TẤN PHÁT

Anh Lâm Vĩnh Hào chia sẻ: “Trên cương vị là Bí thư Đoàn phường, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phường 1, bản thân luôn tự giác nghiên cứu, nâng cao trình độ chuyên môn, học hỏi kinh nghiệm, cách làm sáng tạo của những đơn vị bạn để vận dụng vào tình hình thực tiễn ở địa phương, từ đó hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, góp phần mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên”.

Để thu hút đoàn viên, thanh niên tham gia và gắn bó với tổ chức đoàn, hội, anh Hào đã tập trung đổi mới nội dung sinh hoạt, tổ chức nhiều hoạt động, phong trào đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng của đoàn viên, hội viên, thanh niên, tạo điều kiện để đoàn viên, hội viên, thanh niên được cống hiến, rèn luyện và trưởng thành. Cụ thể, anh Lâm Vĩnh Hào đã tổ chức tuyên truyền, triển khai cho hội viên đăng ký phong trào 3 không: không thử, không giữ, không sử dụng ma túy, tăng cường tổ chức các hoạt động thể thao, văn hóa, văn nghệ, tạo điều kiện cho đoàn viên, hội viên, thanh niên có sân chơi lành mạnh, tránh nguy cơ bị lôi kéo vào ma túy và các tệ nạn xã hội. Anh còn thành lập Câu lạc bộ Bóng chuyền hơi để tạo sân chơi lành mạnh cho đoàn viên, hội viên, thanh niên. Đồng thời, anh duy trì 1 tổ thanh niên tình nguyện vì văn minh đô thị gồm 6 thành viên, thường xuyên phối hợp cùng Đội Trật tự đô thị phường ra quân đảm bảo trật tự, tuyên truyền cho người dân mua bán đúng quy định; tham gia cùng tổ bảo vệ của Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Lý Thường Kiệt đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, phòng chống bạo lực học đường và các mối nguy hại cho học sinh tại cổng trước, sau của trường trong thời gian 11 giờ đến 12 giờ, từ thứ Hai đến thứ Bảy. Nhờ cách làm sáng tạo, phù hợp với nhu cầu của đoàn viên, hội viên, thanh niên mà số lượng đoàn viên, hội viên của Đoàn phường tăng hàng năm đạt theo chỉ tiêu của đoàn, hội cấp trên giao.

Song song đó, phát huy tinh thần tình nguyện của tuổi trẻ trong đảm bảo an sinh xã hội ở địa phương, anh Lâm Vĩnh Hào đã xây dựng 2 mô hình Thắp sáng ước mơ và Vì ngày mai tươi sáng. Cụ thể, hàng quý anh vận động các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm trao tặng quà cho các gia đình đoàn viên, thanh niên, tặng học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, chăm lo cho các em thiếu nhi khuyết tật, mồ côi. Kết quả trong năm 2022, đã tổ chức đến thăm và trao tặng 40 phần quà cho thanh niên yếu thế và thanh niên chậm tiến trở thành người có ích cho xã hội trên địa bàn phường. Ngoài ra, anh Lâm Vĩnh Hào còn tham mưu tổ chức ngày hội Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng năm 2022, khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp phát 50 suất thuốc miễn phí, trao tặng 50 túi an sinh cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường; đồng thời, tặng 105 phần quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp tết Trung thu.

Với những đóng góp thiết thực cho công tác hội và phong trào thanh niên của phường, tháng 10 vừa qua, anh Lâm Vĩnh Hào đã vinh dự được nhận Giải thưởng 15 tháng 10 của Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, đây là động lực để anh tiếp tục rèn luyện, phấn đấu, đóng góp trí tuệ và sức trẻ trong sự nghiệp xây dựng và phát triển phường 1 văn minh, giàu đẹp.

TẤN PHÁT

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: