• Thi đua - Khen thưởng

Luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm với nghề, với bệnh nhân

06/09/2021 06:03 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 06/09/2021 | 06:03

STO - Bùi Châu Thu Thảo theo học điều dưỡng tại Trường Trung cấp Y tế Hậu Giang, tốt nghiệp năm 1987, khi tròn 21 tuổi, chị về công tác tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sóc Trăng cho đến nay. Năm 2012, chị được phân công làm điều dưỡng Trưởng Khoa Phẫu thuật Gây mê Hồi sức (Bệnh viện Đa khoa tỉnh). “Mình thích ngành y từ thuở nhỏ nên sau khi tốt nghiệp lớp 12, mình đã chọn học điều dưỡng để được chăm sóc sức khỏe cho cộng đồng” - đó là những chia sẻ hết sức ngắn gọn nhưng đầy đủ về một công việc, niềm đam mê của một nhân viên y tế, điều dưỡng Bùi Châu Thu Thảo.

Chính niềm đam mê với nghề y đã giúp chị luôn vượt qua những khó khăn, vất vả của một điều dưỡng Trưởng Khoa Phẫu thuật Gây mê Hồi sức. “Phải có lòng yêu nghề mới rèn luyện cho bản thân tính cẩn thận, tỉ mỉ, luôn học hỏi, cập nhật kiến thức mới, phải có tâm với nghề thì mới vượt qua khó khăn, nêu cao tinh thần trách nhiệm với nghề, với bệnh nhân” - chị Thảo tâm sự.

Điều dưỡng Bùi Châu Thu Thảo. Ảnh: KGT

Cứ thế, một ngày của chị bắt đầu bằng cuộc họp giao ban để sắp xếp và phân công nhiệm vụ. Sau đó là dọn dẹp phòng phẫu thuật, kiểm tra lại các trang thiết bị, phương tiện, thuốc men và hỗ trợ tiếp đón bệnh nhân vào phòng phẫu thuật, giúp bệnh nhân ổn định tâm lý. Thực hiện giám sát kỹ thuật chuyên môn, quản lý tài sản, sắp xếp nhân lực cho phòng phẫu thuật; đảm bảo dụng cụ cho từng ca phẫu thuật, giám sát dụng cụ trước phẫu thuật, sau phẫu thuật đảm bảo an toàn. “Mỗi khi ca mổ thành công tôi thấy như mọi mệt mỏi, vất vả đều tan biến và xem người được phẫu thuật là những người ruột thịt của mình qua cơn nguy kịch” - điều dưỡng Thảo tâm tình. 

Điều dưỡng là người tiếp xúc đầu tiên với người bệnh, có vai trò rất lớn đến công tác khám, chữa bệnh. Vì vậy, để làm tốt công việc được giao, chị luôn thể hiện được y đức của nhân viên y tế, tinh thần thái độ phục vụ, tiến tới làm hài lòng người bệnh, tạo điều kiện để hoạt động điều trị thành công. Từ đó, trong mỗi tình huống, mỗi cử chỉ cư xử với người bệnh, chị luôn ân cần, cởi mở, hòa nhã, không gây phiền hà cho họ, dành thời gian thăm hỏi, động viên người bệnh nhằm tạo mối quan hệ thân thiện để nắm bắt những tâm tư, nguyện vọng và sẵn sàng giải thích những băn khoăn, thắc mắc giúp cho người bệnh yên tâm, tin tưởng khi đến khám và điều trị tại bệnh viện. Bên cạnh đó, phải sẵn sàng giúp đỡ, chia sẻ với đồng nghiệp trong công việc, trong cuộc sống, đoàn kết nhất trí cao trong đơn vị để mọi người yên tâm công tác, có thái độ chu đáo, ân cần, nhẹ nhàng với bệnh nhân và nâng cao tay nghề trong công tác điều trị cho người bệnh. Đặc biệt luôn nêu cao tinh thần phòng, chống dịch Covid-19 tại đơn vị. 

“Điều dưỡng là công việc vất vả nhưng tôi xác định đã chọn nghề thì phải yêu nghề, phấn đấu hy sinh vì nghề nghiệp, nêu cao y đức của người thầy thuốc, xem bệnh nhân là người thân của mình. Có nhiều trường hợp, người nhà bệnh nhân hay bệnh nhân do tâm lý lo lắng, nóng ruột nên hay to tiếng, thậm chí chửi bới, đe dọa nhưng tôi không buồn mà chỉ biết cố gắng chia sẻ, động viên để bệnh nhân và người nhà của họ yên tâm. Thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại đơn vị” - chị Thảo cho hay.

Trong hơn 30 năm công tác, chị đã được trao tặng nhiều danh hiệu và phần thưởng cao quý, nhiều bằng khen, giấy khen của UBND tỉnh, ngành. Đặc biệt chị đã được nhận Kỷ niệm chương Vì sức khỏe nhân dân.

Bác sĩ Chuyên khoa 2 Lâm Ngọc Phước - Chủ tịch Công đoàn cơ sở Bệnh viện Đa khoa tỉnh cho biết: “Chị Bùi Châu Thu Thảo có trình độ chuyên môn, nghiệp vụ vững vàng, luôn có ý chí phấn đấu, khả năng tự học tự rèn, luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, thể hiện được tinh thần đoàn kết nội bộ. Hòa đồng, vui vẻ, luôn thể hiện tinh thần, trách nhiệm với công việc, với bệnh nhân”.

KGT

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: