• Thi đua - Khen thưởng

Nghĩa cử cao đẹp của người công an viên trong đại dịch Covid-19

18/09/2021 06:01 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Bảy, 18/09/2021 | 06:01

STO - Thời gian qua, tỉnh Sóc Trăng thực hiện giãn cách xã hội để phòng, chống dịch Covid-19. Ở nhiều địa phương, những người nghèo, người lao động tự do gặp rất nhiều khó khăn trong cuộc sống. Thấu hiểu được điều đó, đồng chí Lê Văn Hùng - Công an viên, Phó Ban nhân dân ấp Phụng An, xã An Mỹ, huyện Kế Sách (Sóc Trăng) bỏ tiền túi mua 1 tấn gạo và vận động đồng nghiệp, người thân được hàng trăm phần quà mang đến tận nhà tặng cho người dân trong lúc khó khăn này.

Đồng chí Lê Văn Hùng - Công an viên, Phó Ban nhân dân ấp Phụng An, xã An Mỹ, huyện Kế Sách (Sóc Trăng) chở gạo tận nhà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: Công an cung cấp 

Trò chuyện với chúng tôi, công an viên Nguyễn Văn Hùng chia sẻ: “Dịch bệnh kéo dài, nhiều gia đình trên địa bàn ấp Phụng An tôi đang phụ trách có nhiều hộ gia đình lâm vào hoàn cảnh khó khăn. Gia đình tôi có cuộc sống ổn định hơn, con cái đã trưởng thành, nên bàn bạc trong gia đình và đi đến thống nhất mua 1 tấn gạo giúp đỡ bà con. Thấy trong lúc giãn cách xã hội người dân đi lại khó khăn nên tôi xin ý kiến lãnh đạo chở gạo tới tận nhà cho bà con. Ngoài ra, tôi cùng tập thể Công an xã An Mỹ còn vận động bạn bè, người thân được trên 200 phần quà để tặng cho bà con trong xã. Vừa làm nhiệm vụ phòng, chống dịch, vừa chở gạo đến tận nhà cho bà con, bản thân có vất vả nhưng rất vui vì được giúp đỡ bà con, góp phần giữ gìn an ninh trật tự và công tác phòng, chống dịch bệnh của địa phương”.

Anh Nguyễn Văn Hải, ngụ ấp Phụng An, xã An Mỹ, huyện Kế Sách cho rằng, dịch bệnh kéo dài, người dân không có việc làm, mất thu nhập, cuộc sống chồng chất khó khăn. Việc anh Hùng bỏ tiền túi để mua gạo và chở đến tận nhà người dân là nghĩa cử thật cao đẹp, thể hiện được tinh thần tương thân tương ái trong lúc hoạn nạn. Đồng thời, việc làm này của anh Hùng thể hiện vẻ đẹp của người chiến sĩ Công an nhân dân “vì nước quên thân, vì dân phục vụ” được người dân cảm mến.

Đại úy Trần Tuấn Khanh - Phó trưởng Công an xã An Mỹ cho biết: “Đồng chí Hùng nhiệt huyết, trách nhiệm trong công việc và thường xuyên tham mưu cho lãnh đạo Công an xã giải quyết tốt các vấn đề liên quan đến an ninh trật tự và địa bàn phụ trách, không để phát sinh vụ việc phức tạp nên tạo được lòng tin trong nhân dân. Thời gian qua, lãnh đạo Đảng ủy, UBND, tập thể Công an xã An Mỹ tạo điều kiện, ủng hộ đồng chí Hùng giúp đỡ người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã".

Từ khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát, lực lượng công an đã thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ phòng, chống dịch, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội và giúp đỡ nhiều hoàn cảnh khó khăn, bệnh tật được lãnh đạo Đảng, Nhà nước, nhân dân ghi nhận.

K.N

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: