• Thi đua - Khen thưởng

Nghĩa cử đẹp trong mùa dịch

21/11/2021 04:20 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Chủ Nhật, 21/11/2021 | 04:20

STO - Hiện tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, làm ảnh hưởng rất lớn đến tất cả các mặt của đời sống xã hội. Tuy nhiên, cũng trong giai đoạn khó khăn này thì tinh thần "tương thân, tương ái" của dân tộc ta lại càng được điểm tô thông qua những hành động, những nghĩa cử cao đẹp của tình người dành cho nhau.

Chị Khưu Hồng Diệu đang chuẩn bị nấu ăn trưa gửi đến các khu cách ly tập trung trên địa bàn. Ảnh: CHANH THA

Trong những ngày dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, tại gia đình chị Khưu Hồng Diệu ở ấp Trà Quýt A, thị trấn Châu Thành trong một buổi sáng sớm, chúng tôi ghi nhận được những hành động đẹp. Đó là cảnh gia đình chị đang tất bật chuẩn bị các suất ăn sáng để kịp giờ chuyển đến người dân, lực lượng tham gia trong khu cách ly tập trung và lực lượng tham gia tại các chốt kiểm soát dịch. Trên tinh thần thiện nguyện, mọi người cùng nhau đi chợ, chuẩn bị, chế biến món ăn sao cho đảm bảo dinh dưỡng, hợp vệ sinh để có thể giúp các hộ khó khăn có được bữa ăn ngon trong mùa dịch. Được biết, từ khi dịch Covid-19 bùng phát trên địa bàn huyện, gia đình chị Diệu đã phối hợp với chính quyền địa phương thực hiện nhiều đợt tặng quà cho người dân trong khu cách ly, lực lượng làm nhiệm vụ phòng, chống dịch và hộ dân bị ảnh hưởng do dịch Covid-19.

Chị Khưu Hồng Diệu bộc bạch: "Ban đầu thì việc làm thiện nguyện này xuất phát từ riêng gia đình tôi, nhưng cũng rất mừng là sau đó các mạnh thường quân chị em, bạn bè, đã tình nguyện tham gia góp công cùng tôi làm nên những bữa ăn để hỗ trợ cho các hoàn cảnh khó khăn. Chúng tôi cũng mong muốn được góp chút công sức vào trong công tác phòng, chống dịch của địa phương để mọi người, mọi nhà được bình yên sinh sống, làm việc".

Cũng như nhiều giáo viên khác, gác lại việc gia đình, thầy Phạm Công Trường đã xung phong tham gia tình nguyện tại trường Tiểu học Châu Thành A (thị trấn Châu Thành) - nơi được trưng dụng làm khu cách ly tập trung. Mỗi buổi sáng, thầy Trường chuẩn bị quần áo bảo hộ để đúng 7 giờ ra cổng nhận đồ ăn sáng rồi mang đến tận phòng cho người dân cách ly. Sau đó, thầy Trường quay ra cổng để chuyển nước uống và một số vật phẩm thiết yếu được gửi vào trong khu khu cách ly tập trung, rồi thu gom rác và dọn dẹp vệ sinh, phun khử khuẩn tại một số khu vực; đồng thời hướng dẫn và nhắc nhở công dân đảm bảo quy định 5K...  Tuy công việc bận rộn và phải tiếp xúc với những người có nguy cơ lây nhiễm Covid-19, nhưng thầy Trường vẫn thể sự nhiệt tình và trách nhiệm với công việc của mình.

Trao đổi với chúng tôi, thầy cho biết, trước khi tình nguyện nhận nhiệm vụ ở trong khu cách ly tập trung này, tôi đã được trang bị kiến thức và kỹ năng để tự bảo vệ sức khỏe. Vất vả nhưng vui, giúp cho người dân chính là giúp cho bản thân mình. Những việc làm thiết thực này đã và đang được các địa phương tuyên truyền sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân, góp phần nêu cao trách nhiệm của từng cá nhân, tổ chức trong phòng, chống dịch bệnh; lan tỏa tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái trong cộng đồng.

Thông qua những hành động tuy giản đơn nhưng ý nghĩa và tình người mà nó đọng lại là vô cùng trân quý. Trong tình hình dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp trên địa bàn như hiện nay thì việc phát huy tinh thần tình nguyện, ra sức cùng cấp ủy, chính quyền thực hiện các quy định, các giải pháp trong phòng, chống dịch Covid-19 là rất cần thiết. Tin tưởng rằng những nhân tố ấy sẽ góp phần giúp cho "cuộc chiến" chống lại đại dịch Coivd-19 thành công.

CHANH THA

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: