• Thi đua - Khen thưởng

Người bí thư hết lòng vì dân

08/05/2022 03:47 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Tác giả: Đa Lin
  • Chủ Nhật, 08/05/2022 | 03:47

STO - Ông Đồ Thanh Hoàng - Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng Ban nhân dân ấp Bưng Cóc, xã Phú Mỹ, huyện Mỹ Tú (Sóc Trăng) luôn hết lòng với công việc, được bà con yêu mến. Sự đóng góp của ông đã giúp nhiều hộ Khmer thoát nghèo, tăng gia sản xuất, ổn định cuộc sống và góp phần xây dựng thôn xóm càng ngày giàu đẹp.

Gần 10 năm làm Bí thư Chi bộ kiên Trưởng Ban nhân dân ấp, ông luôn được nhân dân ấp Bưng Cóc quý mến, vì khi có chính sách dân tộc được Nhà nước hỗ trợ, ông cùng với đoàn thể rà soát hộ nghèo và nắm bắt tâm tư nguyện vọng của người dân để đề nghị hỗ trợ. Nhờ đó nhiều hộ nghèo của ấp được thụ hưởng đầy đủ các chính sách dân tộc, như: nhà ở, vốn vay, giống cây trồng, vật nuôi… có điều kiện làm ăn để vươn lên thoát nghèo.

Ông Đồ Thanh Hoàng cho biết: “Toàn ấp Bưng Cóc có khoảng 1.018 hộ, trong đó có trên 95% hộ Khmer, cuộc sống còn khó khăn. Vì vậy, khi có chính sách của Nhà nước hỗ trợ, tôi đều ưu tiên cho hộ nghèo để có điều kiện làm ăn, trước đây tỷ lệ hộ nghèo toàn ấp rất cao, nay giảm đáng kể, chỉ còn 11 hộ, chiếm 0,11% ”. Chính vì hết lòng với công việc, với nhân dân nên ông luôn được người dân tin tưởng và yêu mến. Ông Đồ Thanh Hoàng rất nhiệt tình giúp đỡ bà con, ai có khó khăn đến nhờ là ông đều giúp đỡ. Nhiều gia đình được hưởng chính sách vốn vay từ ngân hàng chính sách xã hội để phát triển kinh tế gia đình như trồng lúa, trồng màu, chăn nuôi bò thịt, bò sữa, buôn bán nhỏ... Từ mô hình này, cuộc sống người dân đã khá lên rất nhiều, không còn thiếu thốn như những năm trước nữa.

Ông Đồ Thanh Hoàng - Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng Ban nhân dân ấp Bưng Cóc (thứ hai từ phải sang), xã Phú Mỹ, huyện Mỹ Tú (Sóc Trăng) cùng cán bộ khuyến nông xã hướng dẫn nông dân trồng màu. Ảnh: ĐA LIN

Nhiều năm nay, ông Đồ Thanh Hoàng không chỉ hết lòng với công việc mà còn vận động bà con đóng góp hàng trăm triệu đồng để xây dựng công trình nông thôn, như: xây dựng đường đal vào khu dân cư, xây cầu bê tông, cột cờ, trồng hoa, phát quang hai bên đường, đặc biệt vận động người dân đóng góp tiền xây dựng công trình thắp sáng đường quê, được bà con đồng tình ủng hộ rất cao, công trình sử dụng lâu xuống cấp. Ông tiếp tục vận động người dân được 9 triệu đồng để sửa chữa hệ thống điện và thay bóng đèn… Ngoài ra, ông còn tham gia hiến máu được 13 lần và tham gia công tác hòa giải trong ấp, giải quyết các vụ tranh chấp rất hợp tình hợp lý, được bà con đồng thuận.

Bên cạnh đó, để giúp bà con có sân chơi lành mạnh các môn thể thao, ông được sư Trụ trì, Ban quản trị chùa Bưng Cóc, xã Phú Mỹ bầu làm trưởng ban đội ghe ngo chùa từ năm 2007 đến nay nhằm tập hợp bà con trong thôn xóm tập dợt và tham gia mùa giải lễ hội Oóc om bóc hàng năm của tỉnh. Bên cạnh hết lòng với công việc, ông còn vận động bà con thực hiện tốt các phong trào của địa phương. Ông Đồ Thanh Hoàng nói: “Trong gia đình, tôi luôn giáo dục con cháu ngoan hiền và chấp hành tốt các chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước để bà con lấy làm gương”.

Với sự tận tụy, gương mẫu, ông Đồ Thanh Hoàng luôn được nhân dân tin tưởng và Chi bộ ấp Bưng Cóc đánh giá là đảng viên nhiều năm liền hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, nhận được nhiều giấy khen xã Phú Mỹ. Đặc biệt, ông còn nhận được giấy khen Hội Chữ thập đỏ tỉnh vì có sự đóng góp tham gia hiến máu nhân đạo.

ĐA LIN

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: