• Thi đua - Khen thưởng

Người cán bộ đoàn tiên phong, gương mẫu trong hiến máu tình nguyện

17/12/2021 05:15 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 17/12/2021 | 05:15

STO - Gặp Thượng úy Nguyễn Minh Duy - Phó Bí thư Chi đoàn Trại tạm giam (Công an tỉnh Sóc Trăng) nhiều lần trong các đợt hiến máu tình nguyện (HMTN) do Công an tỉnh hay Đoàn Thanh niên Công an tỉnh tổ chức, em thường chào tôi bằng nụ cười rạng rỡ. Em hay đến sớm tại điểm hiến máu để tranh thủ xong về cơ quan tiếp tục làm việc.

Năm 2010, lần đầu tham gia hiến máu, Duy nhận thấy rằng đây là việc làm tuy nhỏ nhưng rất hữu ích, giảm áp lực cho việc thiếu lượng máu điều trị bệnh trong các cơ sở y tế. Cũng từ đó về sau, đều đặn 1 năm 2 - 3 lần Duy tham gia HMTN. Đến nay, đã có hơn 20 lần Duy sẻ chia giọt máu hồng. Năm 2021, Thượng úy Duy đã nhận được bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương em đã tích cực tham gia HMTN trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng.

Thượng úy Nguyễn Minh Duy - Phó Bí thư Chi đoàn Trại tạm giam (Công an tỉnh Sóc Trăng) nhận bằng khen vì đã tích cực tham gia HMTN. Ảnh: N.H

Khi nói về hiến máu nhân đạo như khơi đúng nguồn, Duy kể say sưa cảm nhận của mình khi lần đầu hiến máu, trước khi hiến máu cần chuẩn bị gì và sau khi hiến máu cần làm gì để đảm bảo sức khỏe và phục hồi lượng máu mất đi. Không chỉ tham gia hiến máu những lần do Công an tỉnh và đoàn phát động, Duy còn liên hệ nắm thông tin tại Phường 3 thuộc TP. Sóc Trăng; xã Phú Tâm, Phú Tân thuộc huyện Châu Thành (Sóc Trăng), có tổ chức hiến máu nhân đạo nếu thấy mình đủ thời gian tối thiểu giữa các lần hiến máu là em đến đó hiến máu ngay. Thượng úy Duy chia sẻ: “Cũng nhiều người chia sẻ với em là họ rất phân vân hiến máu vì sợ ảnh hưởng sức khỏe. Em cũng khẳng định là bản thân em đã nhiều lần hiến máu, em vẫn khỏe mạnh và cơ thể không có thay đổi gì. Chỉ lần đầu hiến máu thì chúng ta sẽ vượt qua sự phân vân, lo lắng thường nhật và sẽ có ý định tiếp tục hiến máu lần nữa, lần nữa vì việc làm đó quá ý nghĩa”.

Ngoài tích cực tham gia hiến máu, Duy còn là tuyên truyền viên để càng có thêm nhiều người cùng thực hiện nghĩa cử cao đẹp này. Với vai trò là Phó Bí thư Chi đoàn Trại tạm giam, em đã tham mưu Đảng ủy Trại tạm giam thành lập Câu lạc bộ HMTN của Trại tạm giam, đây là 1 nhánh được hòa nhập vào Câu lạc bộ HMTN của Công an tỉnh tạo nên sự sôi nổi ở hai lĩnh vực: tất cả thành viên câu lạc bộ đều tích cực tham gia HMTN định kỳ và thành viên câu lạc bộ sẵn sàng trực tiếp hiến máu cấp cứu bệnh nhân khi cần.

Chia sẻ về điều này, Thượng úy Duy nói về sự tâm đắc của mình: “Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Sóc Trăng Đỗ Văn Tuấn từng nói rằng nếu muốn vận động người khác thực hiện điều gì, bản thân mình phải là người gương mẫu đi đầu, nếu mình chỉ nói mà không làm thì rất khó thuyết phục ai. Vì thế, em tự nhắc và thực hiện gương mẫu trong các mặt công tác, hoạt động đoàn và là lực lượng nòng cốt trong Câu lạc bộ HMTN của Công an tỉnh Sóc Trăng. Người thân của em, em cũng vận động tham gia hiến máu, cha, vợ, em trai của em cũng hiến máu đều đặn hàng năm”.

Với hoạt động đoàn, Thượng úy Duy đã cùng với Ban Chấp hành Chi đoàn Trại tạm giam thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu đề ra trong năm 2021, trong đó có chỉ tiêu khó thực hiện là bồi dưỡng 4 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét, kết nạp. Kết quả, năm 2021, có 5 đoàn viên của chi đoàn đứng vào hàng ngũ của Đảng. Năm 2021, Thượng úy Duy gia nhập, tích cực hoạt động trong Đội hình Tình nguyện làm việc ngoài giờ hành chính hỗ trợ công an cấp huyện thực hiện công tác làm sạch dữ liệu dân cư và cấp căn cước công dân.

Với những cố gắng của mình, 3 năm liên tiếp từ năm 2019 - 2021, Thượng úy Nguyễn Minh Duy đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở; nhận được bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công an vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua bảo vệ an ninh Tổ quốc từ năm 2019 đến năm 2020, góp phần bảo đảm an ninh quốc gia và trật tự an toàn xã hội. Thành tích đó là bước đệm để Duy phấn đấu nhiều hơn nữa, trở thành người cán bộ gương mẫu, vượt qua thử thách, hoàn thành nhiệm vụ.

NGỌC HẢI

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: