• Thi đua - Khen thưởng

Người cán bộ gương mẫu trong phòng, chống dịch Covid-19

16/10/2021 03:01 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Bảy, 16/10/2021 | 03:01

STO - Với cương vị là Chỉ huy trưởng Ban CHQS phường Vĩnh Phước, TX. Vĩnh Châu (Sóc Trăng), anh Quách Văn Đẹp luôn phát huy được vai trò tiên phong, gương mẫu, giữ vững phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”. Trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ, anh không ngừng ra sức vận động mạnh thường quân hỗ trợ lương thực, thực phẩm cho hộ Khmer, giúp hộ nghèo có cuộc sống ổn định hơn.

Theo đánh giá của Ban CHQS TX. Vĩnh Châu, những năm qua, anh Quách Văn Đẹp không ngừng nỗ lực, phấn đấu, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, nhất là trong thực hiện nhiệm vụ quân sự, quốc phòng địa phương và các phong trào thi đua do địa phương phát động. Đặc biệt trong đợt bùng phát dịch Covid-19, anh luôn phát huy vai trò tham mưu cho Đảng ủy, UBND phường đề xuất nhiều phương án dập dịch mang lại hiệu quả thiết thực; tổ chức, quán triệt, triển khai đến 100% cán bộ, chiến sĩ dân quân tự vệ, dự bị động viên nắm chắc các văn bản chỉ đạo của cấp trên về công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Anh Quách Văn Đẹp (bên phải) thăm hỏi anh em thực hiện nhiệm vụ ở chốt kiểm soát dịch bệnh. Ảnh: PHƯỚC LIÊU

Anh Quách Văn Đẹp cho biết, vào thời điểm cuối tháng 8-2021, phường Vĩnh Phước có khóm Biển Dưới phải thực hiện cách ly y tế với hơn 300 nhân khẩu. Anh cùng Ban Chỉ đạo tích cực triển khai các biện pháp phòng, chống dịch, tuyên truyền, vận động người dân an tâm theo dõi sức khỏe tại nhà, đồng thời hỗ trợ lượng thực, thực phẩm thiết yếu. Bên cạnh đó, anh cũng chủ động nắm, theo dõi, kịp thời phát hiện người dân từ TP. Hồ Chí Minh, tỉnh Bình Dương và các tỉnh khác về trên địa bàn để báo cáo cho Ban Chỉ đạo, từ đó kịp thời giải quyết tốt các vụ việc trên địa bàn.

Phối hợp với địa phương rà soát và thực hiện tốt việc chi trả tiền hỗ trợ theo Nghị quyết số 68 của Chính phủ cho 9 nhóm đối tượng, có 1.734 người, với số tiền trên 2,6 tỉ đồng. Anh còn chủ động phối hợp chính quyền địa phương rà soát đối tượng và tham gia phục vụ công tác tiêm ngừa vắc xin phòng Covid-19 cho dân quân tự vệ, bảo vệ dân phố, cán bộ hưu trí, giáo viên và người thân của nhân viên y tế. Anh Quách Văn Đẹp chia sẻ: “Phường Vĩnh Phước có đông đồng bào Khmer sinh sống, bà con chủ yếu làm nông, nghề biển nhưng do giãn cách xã hội, nông sản khó tiêu thụ, người dân hạn chế đánh bắt nên cuộc sống gặp nhiều khó khăn. Để chia sẻ khó khăn với đồng bào Khmer trên địa bàn, tôi đã vận động mạnh thường quân hỗ trợ các chốt trực và khu các ly, hộ nghèo được gần 29 tấn gạo, 542 phần nhu yếu phẩm, 190kg thịt heo, 93 triệu đồng tiền mặt, 900 hột gà hỗ trợ bà con trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội”.

Là Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự nên anh cũng chủ động trong thực hiện công tác phối hợp với công an theo quy chế và tham mưu cho Ban Chỉ đạo thành lập được 10 chốt, có 71 đồng chí tham gia nhằm kiểm soát chặt không cho người dân giữa các khóm qua lại và người dân từ xã khác vào địa bàn phường khi không thực sự cần thiết. Qua đó, người dân đều chấp hành tốt việc đi lại, đến nay chưa ghi nhận trường hợp nào vi phạm, người dân khi đến chốt đều có xuất trình phiếu đi chợ đúng ngày ghi trên phiếu. Ngoài ra, anh còn đề xuất Ban Chỉ đạo của phường đảm bảo kinh phí cấp đủ hàng ngày cho các chốt trực đúng theo quy định để cho các lực lượng trực chốt an tâm làm nhiệm vụ.

Với tinh thần trách nhiệm cao, luôn gương mẫu, có phẩm chất đạo đức trong sáng, lành mạnh, anh Quách Văn Đẹp được đơn vị đề nghị Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen nhằm biểu dương, ghi nhận sự cống hiến hết mình của người lính trong thời bình.

PHƯỚC LIÊU

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: