• Thi đua - Khen thưởng

Người cán bộ hội 23 lần tình nguyện hiến máu

25/01/2022 03:41 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 25/01/2022 | 03:41

STO - Hiến máu cứu người là nghĩa cử cao đẹp, thể hiện lòng nhân ái đối với mọi người. Những giọt máu tình nguyện là nguồn sống vô cùng quý giá đối với những người mắc bệnh hiểm nghèo, người thiếu máu cần cấp cứu trong cơn nguy kịch. Xuất phát từ ý nghĩa và tầm quan trọng ấy, những năm qua, phong trào hiến máu tình nguyện (HMTN) trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng đã có sự phát triển mạnh mẽ, thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia. Qua phong trào đã xuất hiện nhiều tấm gương đáng trân trọng, tiêu biểu trong đó có anh Lâm Thang - Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) huyện Trần Đề (Sóc Trăng), với 23 lần HMTN.

Anh Lâm Thang - Phó Chủ tịch Hội CTĐ huyện Trần Đề (Sóc Trăng). Ảnh: H.NHƯ

Là Phó Chủ tịch Hội CTĐ huyện Trần Đề từ năm 2016 đến nay, trong suốt quá trình công tác, anh Thang luôn gương mẫu, đi đầu trong các hoạt động, phong trào của hội các cấp phát động và hoàn thành tốt các chỉ tiêu nhiệm vụ được giao. Anh luôn ý thức rằng, người làm công tác nhân đạo cần phải có tâm, biết đồng cảm với người nghèo khó. Từ suy nghĩ đó, anh chú trọng củng cố tổ chức mạng lưới cơ sở hội và tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia công tác nhân đạo nhằm kịp thời hỗ trợ, giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn, hội viên gặp hoạn nạn; cũng như khảo sát, nắm danh sách từng trường hợp, hoàn cảnh cần giúp đỡ để có kế hoạch vận động trợ giúp cho phù hợp. Được biết, hiện nay các hội cơ sở đang nhận hỗ trợ thường xuyên cho 232 địa chỉ nhân đạo trong toàn huyện.

Đặc biệt, trong phong trào HMTN, với suy nghĩ “Mỗi giọt máu cho đi - Một cuộc đời ở lại” và HMTN là để chia sẻ khó khăn, mang đến niềm vui và sự sống đối với những người bệnh đang cần máu, những năm qua, anh Lâm Thang là người hăng hái, tiên phong đi đầu trong phong trào HMTN tại địa phương. Tính đến nay, anh đã có 23 lần hiến máu và anh còn vận động vợ cùng tham gia hiến máu được 8 lần. Đối với anh, hiến máu không chỉ dừng lại ở con số ấy, mà anh sẽ thực hiện nhiều hơn nữa, bởi những giọt máu tình nguyện ấy không chỉ đơn thuần là liều thuốc cứu người mà còn là tấm lòng yêu thương, chia sẻ với những hoàn cảnh kém may mắn trong cuộc sống.

Anh Lâm Thang cho biết: “Hiến máu là một việc làm mang ý nghĩa rất thiết thực. Hiến máu không ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn mang đến cơ hội sống cho những bệnh nhân cần máu nên tôi tâm nguyện muốn chia sẻ những giọt máu hồng nghĩa tình ấy đến những bệnh nhân đang cần máu. Do vậy, mỗi khi có đợt hiến máu là bản thân tham gia, qua đó muốn lan tỏa phong trào hiến máu đến các hội viên và mọi người xung quanh”.

Không chỉ tham gia tích cực phong trào HMTN, mà anh Thang còn đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động trong cán bộ, hội viên, tình nguyện viên và quần chúng nhân dân hưởng ứng phong trào hiến máu. Ban đầu, trong quá trình vận động, một số người cũng còn e ngại sợ hiến máu ảnh hưởng đến sức khỏe, biết được họ đang thiếu thông tin nên anh đã chỉ đạo các cơ sở hội thường xuyên lồng ghép tuyên truyền về công tác hiến máu đến mọi người thông qua các cuộc họp chi, tổ hội. Với những lời giải thích cặn kẽ, thuyết phục đã giúp mọi người thay đổi suy nghĩ, nhiều người đã nhiệt tình tham gia hưởng ứng phong trào.Trong 10 năm gắn bó với các hoạt động xã hội nhân đạo, anh Thang cùng với tập thể Ban Chấp hành Huyện hội từng bước đưa Hội CTĐ huyện Trần Đề trở thành đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ nhiều năm liền. Với những kết quả đã đạt được, anh Lâm Thang vinh dự được Trung ương Hội CTĐ Việt Nam tặng bằng khen, cùng nhiều bằng khen của UBND tỉnh trong công tác hội và phong trào hiến máu. Mong rằng trong thời gian tới, anh tiếp tục chia sẻ những giọt máu nghĩa tình của mình, mang đến niềm tin, hy vọng sống cho những bệnh nhân đang cần máu điều trị.

H.NHƯ

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: