• Thi đua - Khen thưởng

Người cán bộ hội 27 lần hiến máu tình nguyện

02/12/2021 03:58 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 02/12/2021 | 03:58

STO - Đó là anh Đặng Văn Ý Nhỏ - cán bộ Hội Chữ thập đỏ huyện Thạnh Trị (Sóc Trăng). Nhận thức sâu sắc về tầm quan trọng của việc hiến máu cứu người, nên anh đã 27 lần cho đi những giọt máu hồng tình nguyện.

Chia sẻ về lý do sẵn sàng hiến máu, anh Nhỏ cho biết: “Với tôi, hiến máu nhân đạo là việc làm tốt đẹp mà ai cũng có thể làm, riêng tôi cảm thấy hạnh phúc khi làm được điều có ích cho xã hội. Tôi nghĩ rằng hiến máu là một việc làm có ý nghĩa, nhưng chẳng tổn hại đến sức khỏe nếu thực hiện đúng quy trình và hơn hết khi cho đi những giọt máu là cho đi sự đồng cảm, chia sẻ tình yêu thương và trách nhiệm với cộng đồng, với mọi người”.

Anh Đặng Văn Ý Nhỏ - cán bộ Hội Chữ thập đỏ huyện Thạnh Trị (Sóc Trăng) trong một lần hiến máu tình nguyện. Ảnh: H.NHƯ

Trước kia, khi còn là cán bộ Đoàn xã Lâm Tân, anh đã có thành tích trong vận động đoàn viên, thanh niên tham gia hiến máu tình nguyện. Bản thân anh luôn là người tiên phong trong việc tham gia hiến máu tình nguyện của địa phương, bởi anh ý thức rằng những giọt máu của mình sẽ góp phần cứu sống những bệnh nhân đang trong cơn nguy kịch. Năm 2009, với vai trò là Bí thư Xã đoàn, anh đã tập hợp được 27 cán bộ, đoàn viên, thanh niên tham gia Câu lạc bộ Hiến máu xã Lâm Tân và câu lạc bộ này do anh làm chủ nhiệm từ đó cho đến nay.

Đến đầu năm 2020, anh được chuyển về công tác tại Hội Chữ thập đỏ huyện Thạnh Trị. Thời gian qua, dù đảm nhận nhiều nhiệm vụ khác nhau nhưng anh luôn gương mẫu trong hoạt động hiến máu tình nguyện của xã, của huyện. Trên cương vị công tác mới, anh còn tham mưu cho Thường trực Huyện hội xây dựng kế hoạch tuyên truyền, vận động thu hút đông đảo cán bộ, đoàn viên, hội viên tích cực tham gia hiến máu tình nguyện, tạo nguồn máu dự trữ để kịp thời cho cấp cứu và điều trị bệnh, cũng như góp phần vào hoàn thành chỉ tiêu hiến máu của tỉnh giao.

Qua chia sẻ của anh được biết, trong những lần vận động cán bộ, đoàn viên, hội viên và quần chúng nhân dân tham gia hiến máu anh đều dẫn chứng cụ thể bằng việc hiến máu của chính bản thân anh, điều đó thể hiện được tinh thần “lời nói đi đôi với việc làm”. Không chỉ bản thân anh tham gia hiến máu, mà anh còn vận động được người thân trong gia đình và bạn bè cùng tham gia, đơn cử như vợ anh đã hiến máu được 6 lần, chị gái hiến máu được 11 lần, một người bạn của anh đã có 9 lần hiến máu… riêng câu lạc bộ hiến máu do anh làm chủ nhiệm, trong 5 năm qua, các thành viên trong câu lạc bộ đã đóng góp được trên 150 đơn vị máu.

Có rất nhiều cách để mỗi cá nhân có thể đóng góp những việc làm thiện nguyện cho xã hội, giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn hơn, với anh Đặng Văn Ý Nhỏ thì việc sẻ chia những giọt máu hồng tình nguyện là một cách làm thiết thực nhất. Bên cạnh sự nhiệt tình trong phong trào hiến máu nhân đạo, trở về với công tác hội anh luôn làm việc bằng tinh thần hăng say, luôn nêu cao ý thức trách nhiệm và tận tụy trong công việc.

Với những đóng góp tích cực trong phong trào hiến máu tình nguyện, anh đã được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen, đó cũng là phần thưởng xứng đáng cho những gì mà anh đã đóng góp. Qua đó, còn góp phần lan tỏa phong trào hiến máu trong cộng đồng.  

H.NHƯ

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: