• Thi đua - Khen thưởng

Người chi hội trưởng tâm huyết với công tác hội phụ nữ

15/06/2022 03:51 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 15/06/2022 | 03:51

STO - Nhiệt tình, gần gũi, thân thiện là nhận xét của hội viên phụ nữ khi nhắc tới chị Nguyễn Thị Hồng Điệp - Chi hội trưởng Phụ nữ ấp Xóm Đồng 1, xã Thới An Hội, huyện Kế Sách (Sóc Trăng). Với tinh thần trách nhiệm vì công việc, chị luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần đưa phong trào phụ nữ ở địa phương ngày càng phát triển.

Bén duyên với công tác hội phụ nữ từ năm 2010 và giữ nhiệm vụ là Chi hội trưởng Phụ nữ ấp Xóm Đồng 1 từ đó cho đến nay. Được biết, lúc mới nhận nhiệm vụ, chi hội còn nhiều khó khăn do đa phần chị em là lao động phổ thông, sinh sống chủ yếu bằng nghề nông và tỷ lệ hội viên tham gia sinh hoạt hội không cao, toàn chi hội chỉ có trên 30 hội viên. Trước tình hình trên, chị cùng chi hội nghĩ cách vực dậy phong trào. Để chi hội hoạt động hiệu quả, chị tích cực tuyên truyền, vận động hội viên phụ nữ thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; gắn phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” với việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”…

Cùng với đó, chị còn đổi mới nội dung sinh hoạt và đa dạng các hình thức vận động hội viên tham gia hội, qua đó dần thu hút nhiều chị em tham gia sinh hoạt hội, hiện nay chi hội đã có trên 300 hội viên đang tham gia sinh hoạt.

Không chỉ tích cực trong công tác hội, chị Nguyễn Thị Hồng Điệp - Chi hội trưởng Phụ nữ ấp Xóm Đồng 1, xã Thới An Hội, huyện Kế Sách (Sóc Trăng) còn chăm lo phát triển kinh tế gia đình. Ảnh: H.NHƯ

Xác định được trách nhiệm và vai trò của người chi hội trưởng, chị luôn trăn trở, không ngừng nỗ lực học tập, tham gia tập huấn chuyên môn để tìm ra phương pháp tối ưu nhất nhằm đưa phong trào đi lên, vững mạnh. Đặc biệt, chị luôn đi đầu, nêu gương trong các phong trào, đồng thời chủ động đi sâu, đi sát vào tâm tư, nguyện vọng của chị em hội viên, từ đó chị đã tổ chức thực hiện tốt kế hoạch của hội phụ nữ cấp trên giao phó. Chia sẻ kinh nghiệm của bản thân, chị Điệp cho biết: “Để phong trào phụ nữ ngày càng phát triển, ngoài việc bám sát các phong trào của hội, sự chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền địa phương, còn phải gần gũi, chia sẻ, giúp đỡ, nắm bắt được nhu cầu của hội viên và tạo điều kiện để hội viên chia sẻ những khó khăn trong cuộc sống, trao đổi kinh nghiệm nuôi dạy con cái, làm kinh tế, xây dựng gia đình hạnh phúc… có như vậy chị em mới nhiệt tình tham gia hội”.

Cùng với việc hướng dẫn hội viên sử dụng có hiệu quả nguồn vốn vay từ các chương trình ưu đãi, chị còn vận động các hội viên duy trì, phát triển mô hình kinh tế phù hợp với điều kiện thực tế của từng chị em. Bên cạnh đó, để vừa có vốn giúp đỡ các hội viên nghèo, có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống, vừa thắt chặt tình đoàn kết trong chi hội, chị Điệp phát động phong trào gây quỹ tiết kiệm để thăm chị em lúc ốm đau hoặc tặng quà cho hội viên nhân các dịp lễ, Tết. Từ những hoạt động chung, hội viên phụ nữ trong ấp có điều kiện gần gũi, chia sẻ với nhau trong cuộc sống và tích cực tham gia sinh hoạt hội ngày càng nhiều hơn.

Ngoài ra, thực hiện vận động ủng hộ quỹ “Mái ấm tình thương” do hội phụ nữ cấp trên phát động, hàng năm chị đã vận động hội viên tham gia ủng hộ đạt và vượt chỉ tiêu giao. Đặc biệt, đợt dịch Covid-19 vừa qua, chị còn tuyên truyền, vận động hội viên thực hiện đúng hướng dẫn phòng, chống dịch của ngành Y tế, bản thân chị đã vận động nhiều chị em hội viên và mạnh thường quân đóng góp nhiều phần quà, nhu yếu phẩm ủng hộ cho công tác phòng, chống dịch ở địa phương. Ghi nhận những việc làm đó, chị đã được UBND huyện Kế Sách tặng giấy khen có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Không chỉ nhiệt tình, tâm huyết với các phong trào, hoạt động của tổ chức hội, với gia đình trong vai trò là người vợ, người mẹ, chị luôn sắp xếp công việc hợp lý, không để công việc ngoài xã hội ảnh hưởng đến công việc của gia đình, chị luôn dành thời gian chăm sóc chồng con và chăm lo phát triển kinh tế gia đình. Hàng năm, gia đình chị đều đạt gia đình văn hóa tiêu biểu.

Với 12 năm gắn bó và dành nhiều tâm huyết trong công tác hội, chị Nguyễn Thị Hồng Điệp luôn được hội viên trong chi hội yêu mến. Nhiều năm liền chị được Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh, huyện tặng giấy khen, cùng nhiều giấy khen của các ngành, đoàn thể huyện. Với những việc đã làm được, chị xứng đáng là tấm gương điển hình trong công tác hội và phong trào phụ nữ ở địa phương.

H.NHƯ

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: