• Thi đua - Khen thưởng

Người thầy tích cực tham gia các phong trào đoàn thể, xã hội

11/08/2022 07:23 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 11/08/2022 | 07:23

STO - Nhắc đến thầy Dương Hoàng Long - giảng viên Trường Cao đẳng Cộng đồng Sóc Trăng (tỉnh Sóc Trăng), nhiều người sẽ nhớ ngay đến hình ảnh một giảng viên năng động, đầy nhiệt huyết, luôn được đồng nghiệp, học sinh, sinh viên nhà trường yêu mến.

Thầy Dương Hoàng Long - giảng viên Trường Cao đẳng Cộng đồng Sóc Trăng (tỉnh Sóc Trăng). Ảnh: H.NHƯ

Sau khi tốt nghiệp đại học sư phạm toán (năm 2007), thầy về công tác tại Trường Cao đẳng Cộng đồng Sóc Trăng từ đó cho đến nay. Có 15 năm gắn bó với sự nghiệp đào tạo, thầy luôn tâm niệm “để sinh viên tích cực và phấn đấu học tập tốt, mỗi thầy cô cần nâng cao trách nhiệm với công việc, phải làm sao để các em yêu thích môn học và khi đứng lớp truyền đạt kiến thức cho các em bằng cả tinh thần trách nhiệm của người làm thầy…”. Bên cạnh đó, thầy luôn chú trọng rèn luyện kỹ năng, tạo không khí lớp học vui tươi, thoải mái để sinh viên tự tin, tích cực tham gia học tập. Với trình độ chuyên môn vững vàng cùng với sự nhiệt huyết của tuổi trẻ, thầy Long đã cùng với tập thể nhà trường từng bước nâng cao chất lượng giáo dục trong nhà trường.

Trong công tác chuyên môn là vậy, còn đối với các hoạt động xã hội, đoàn thể thầy cũng đều làm hết lòng hết sức, tiêu biểu trong đó có hoạt động hiến máu tình nguyện. Tính đến nay, thầy đã tham gia hiến máu được 6 lần. Chia sẻ về lý do sẵn sàng hiến máu tình nguyện, thầy Long cho biết: “Với tôi, tham gia hiến máu tình nguyện là việc làm rất có ý nghĩa vì tôi biết rằng giọt máu của mình góp phần cứu chữa, giúp đỡ cho người bệnh. Sau mỗi lần hiến máu, tôi thấy rất vui và hạnh phúc. Thời gian tới, nếu sức khỏe còn tốt, tôi vẫn sẽ tiếp tục tham gia hiến máu”. 

Những suy nghĩ giản dị, mộc mạc như chính con người của thầy chứa đựng trong đó những nghĩa cử cao quý, hình ảnh đẹp về nhà giáo, góp phần lan tỏa những giá trị nhân văn sâu sắc, giáo dục sinh viên sống biết yêu thương mọi người và có trách nhiệm hơn với xã hội. Ngoài nhiệm vụ được phân công là giảng viên Phòng Tuyển sinh và Đào tạo, thầy còn kiêm nhiệm Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ trường. Dù ở công việc nào, thầy cũng luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và tiên phong trong các phong trào do nhà trường và các ngành, đoàn thể cấp trên tổ chức. Cụ thể thầy đã chỉ đạo và tổ chức quản lý tốt các lĩnh vực hoạt động của hội chữ thập đỏ trường học, đẩy mạnh các phong trào tình nguyện, góp phần đưa tập thể hội vững mạnh và đã đạt nhiều thành tích cao. Nhiều năm liên tục, Hội Chữ thập đỏ Trường Cao đẳng Cộng đồng Sóc Trăng được Hội Chữ thập đỏ tỉnh tặng giấy khen đạt thành tích xuất sắc trong công tác thanh, thiếu niên chữ thập đỏ trường học.

Trong 2 năm vừa qua, khi toàn tỉnh phải phòng, chống dịch Covid-19, cá nhân thầy Long đã tích cực, tự nguyện tham gia các hoạt động hỗ trợ trong công tác phòng, chống dịch bệnh và cử hội viên, tình nguyện viên của trường tham gia “Đội tình nguyện tương trợ khẩn cấp” trong công tác phòng, chống dịch. Phối hợp Đoàn trường phát động chương trình “Túi gạo thanh niên”, qua đó trao tặng được 950kg gạo cho bà con vùng dịch và sinh viên có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Đồng thời, thầy còn phối hợp cùng Hội Chữ thập đỏ tỉnh vận động Quỹ Thiện Tâm tài trợ học phí, sinh hoạt phí cho 5 em học sinh, sinh viên của trường thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo, bắt đầu từ năm học 2020 - 2021 đến khi sinh viên tốt nghiệp ra trường; phối hợp các đoàn thể trong trường vận động cán bộ, giảng viên, học sinh, sinh viên tham gia hiến máu tình nguyện đạt và vượt chỉ tiêu hàng năm Hội Chữ thập đỏ tỉnh giao.

Những việc làm tích cực của thầy Long đã góp phần tuyên truyền, giáo dục ý thức, trách nhiệm của tuổi trẻ với mọi người và với xã hội. Để ghi nhận những việc làm đó, cá nhân thầy đã được Hội Chữ thập đỏ tỉnh tặng nhiều giấy khen đạt thành tích xuất sắc tiêu biểu trong phong trào chữ thập đỏ trường học và trong phong trào hiến máu tình nguyện. Ngoài ra, thầy còn được Hiệu trưởng nhà trường khen tặng đạt thành tích tiêu biểu trong phòng, chống dịch Covid-19; Ban Chấp hành Đảng bộ nhà trường tặng giấy khen cho đảng viên có thành tích tiêu biểu trong “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

H.NHƯ

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: