• Thi đua - Khen thưởng

Người ươm mầm ước mơ cho trẻ em nơi thôn xóm

19/01/2022 04:02 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 19/01/2022 | 04:02

STO - An Nhơn là một ấp thuần nông có đông đồng bào Khmer sinh sống trên địa bàn xã Thới An Hội, huyện Kế Sách (Sóc Trăng). Nhờ sự quan tâm chăm lo đầu tư của Đảng, Nhà nước mà bộ mặt nông thôn nơi đây đã không ngừng khởi sắc; con em đồng bào Khmer đã được học hành đến nơi đến chốn. Nói về sự thành đạt của con em mình, bà con trong thôn xóm ai cũng nhắc tới sự đóng góp của thầy giáo Kiêm Hươl - Hiệu trưởng Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS huyện Kế Sách, một tấm gương sáng về sự nỗ lực vươn lên trong học tập và cuộc sống.

Sinh ra trong một gia đình đông anh em, đời sống kinh tế lại hết sức khó khăn, cũng như bao bạn bè trang lứa, cậu bé Kiêm Hươl một buổi học, một buổi phải ra đồng phụ giúp gia đình. Đường đến trường thì xa xôi, đôi bàn chân cậu bé đã chai hằn vì những con đường đầy đất bụi. Nhìn bạn bè lần lượt bỏ học mà cậu trò nhỏ Kiêm Hươl không khỏi xót xa cho cảnh đời nghèo túng, thất học. Nhưng cũng từ đó mà ý chí quyết tâm ăn học nên người của Kiêm Hươl càng được nung nấu. Năm 2000, sau khi tốt nghiệp trung học phổ thông, Kiêm Hươl quyết định thi tuyển vào Trường Cao đẳng Sư phạm Sóc Trăng, chuyên ngành lý - hóa.

Thầy giáo Kiêm Hươl - Hiệu trưởng Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS huyện Kế Sách (ảnh chụp trước thời điểm dịch Covid-19 diễn biến phức tạp). Ảnh: QUÁCH TẤN THUẦN

Năm 2003, sau khi tốt nghiệp Cao đẳng Sư phạm, Kiêm Hươl được phân công về công tác tại Trường THCS Kế Sách, một ngôi trường giàu thành tích của huyện Kế Sách. Với trình độ chuyên môn vững vàng cộng với sự nhiệt tình, tâm huyết, thầy giáo Kiêm Hươl đã có nhiều đóng góp vào những thành tích xuất sắc của nhà trường. Ngoài công việc giảng dạy, thầy còn có nhiều sáng kiến kinh nghiệm được lãnh đạo nhà trường đánh giá cao. Bên cạnh đó, thầy Kiêm Hươl còn được lãnh đạo nhà trường tin tưởng giao nhiệm vụ bồi dưỡng cho đội tuyển học sinh giỏi môn vật lý của trường, nhờ vậy mà số lượng học sinh giỏi huyện, tỉnh môn vật lý của nhà trường cũng tăng dần theo từng năm.

Với nhiều thành tích đóng góp vào sự phát triển của ngành giáo dục huyện nhà, năm 2009, thầy giáo Kiêm Hươl được điều động về Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS huyện Kế Sách công tác với chức vụ Phó Hiệu trưởng phụ trách chuyên môn của nhà trường, khi mới bước sang tuổi 26. Một năm sau, thầy lại được vinh dự là một trong hai giáo viên của tỉnh Sóc Trăng được chọn tham gia tập huấn Dự án THCS vùng khó khăn nhất tại Vương quốc Anh.

Dù công tác tại ngôi trường vừa thành lập với nhiệm vụ mới nhưng thầy Kiêm Hươl luôn nỗ lực không ngừng cùng với Ban Giám hiệu nhà trường đưa ra nhiều sáng kiến để nâng cao chất lượng giảng dạy, xây dựng tập thể sư phạm đoàn kết, vững mạnh. Từ đó, chất lượng giáo dục của nhà trường ngày càng nâng cao. Đến năm 2018, thầy giáo Kiêm Hươl vinh dự được bổ nhiệm vào chức vụ Hiệu trưởng Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS huyện Kế Sách.

Ngoài giờ công tác, thầy Kiêm Hươl còn tuyên truyền, vận động người thân và bà con trong thôn xóm thực hiện nếp sống văn hóa, chấp hành tốt mọi chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước, đặc biệt là tuân thủ các quy định về phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Bản thân thầy cũng nhiều lần tham gia các cuộc vận động hiến máu cứu người. Đối với những học sinh hoàn cảnh gia đình khó khăn có nguy cơ bỏ học thì thầy gần gũi, động viên, phối hợp cùng với nhà chùa và các đoàn thể nhà trường kịp thời giúp đỡ để các em có thể an tâm đến lớp.

Ghi nhận những đóng góp của thầy vào sự nghiệp giáo dục, Đảng, Nhà nước và lãnh đạo ngành giáo dục đã dành tặng thầy nhiều phần thưởng cao quý, đó là các danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở, Chiến sĩ thi đua tỉnh, nhiều giấy khen, bằng khen. Trong năm 2009, thầy được UBND tỉnh Sóc Trăng tặng bằng khen là những điển hình tiên tiến trong thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Đặc biệt, trong năm 2013, thầy giáo Kiêm Hươl đã vinh dự được nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ đạt thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ giai đoạn 2007 - 2012. Nhưng có lẽ phần thưởng cao quý nhất mà thầy giáo Kiêm Hươl nhận được chính là tình yêu thương, kính trọng của học trò, sự quý mến của đồng nghiệp và bà con trong thôn xóm. Đó chính là động lực để thầy giáo Kiêm Hươl cống hiến hết tâm sức của mình vào sự nghiệp giáo dục, xứng đáng là người ươm mầm ước mơ cho trẻ em nơi thôn xóm.

QUÁCH TẤN THUẦN

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: