• Thi đua - Khen thưởng

“Niềm vui của bé là hạnh phúc của các cô!”

09/05/2023 05:03 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 09/05/2023 | 05:03

STO - Đó chính là chia sẻ của cô giáo Trịnh Hồng Gấm - giáo viên Trường Mầm non thị trấn Châu Thành, huyện Châu Thành (Sóc Trăng), một giáo viên trẻ có nhiều đóng góp vào thành tích chung của ngành Giáo dục huyện Châu Thành trong thời gian qua.

Năm 2007, khi vừa tốt nghiệp trung học phổ thông, Hồng Gấm đã phải đứng trước 2 lựa chọn, theo ngành y mà gia đình mong muốn hoặc theo đuổi niềm đam mê từ bé là trở thành cô giáo mầm non. Cuối cùng, Hồng Gấm đã quyết định đi theo tiếng gọi của trái tim mình, thi tuyển vào Cao đẳng Sư phạm Mầm non của Trường Cao đẳng Cộng đồng Hậu Giang. Sau3 năm miệt mài học tập, ra trường, Hồng Gấm được phân công về công tác tại Trường Mầm non thị trấn Châu Thành.

Mới vào nghề, cô giáo Trịnh Hồng Gấm phải đối mặt với nhiều khó khăn, thử thách, đặc biệt là việc dỗ dành những trẻ mới vào học độ 2, 3 tuổi. Bé hay quấy khóc khi vừa rời tay mẹ, hễ một bé khóc là tạo hiệu ứng cho các bé còn lại. Dù vậy, với tình yêu nghề, mến trẻ cùng với sự động viên giúp đỡ của Ban Giám hiệu nhà trường và các đồng nghiệp đi trước, cô Gấm đã từng bước vượt qua khó khăn, dần trưởng thành hơn trong nghề nghiệp, được sự yêu thương của các bé, sự tin tưởng của phụ huynh và Ban Giám hiệu nhà trường, sự quý mến của đồng nghiệp.

Lớp học của cô giáo Trịnh Hồng Gấm luôn vui tươi, sinh động. Ảnh: QUÁCH TẤN THUẦN

Trường Mầm non thị trấn Châu Thành là một trong những ngôi trường giàu thành tích bậc nhất của huyện. Năm 2017, trường được công nhận là Trường mầm non đạt chuẩn quốc gia mức độ 2 đầu tiên của tỉnh Sóc Trăng. Chính vì vậy, tập thể sư phạm nhà trường không ngừng nỗ lực phấn đấu để giữ vững và phát huy những thành tích đã đạt được. Với cô giáo Trịnh Hồng Gấm, cô luôn tích cực, sáng tạo trong công tác, đi đầu trong các phong trào thi đua do ngành giáo dục phát động.

Nhiều năm liền, cô giáo Trịnh Hồng Gấm tham gia hội thi giáo viên dạy giỏi cấp huyện và luôn đạt được những thành tích cao. Trong việc hướng dẫn các bé tham gia các cuộc thi do ngành giáo dục tổ chức, cô Gấm cũng rất “mát tay”. Năm học 2022 - 2023, các bé Trường Mầm non thị trấn Châu Thành đã đạt giải nhất trong Hội thi An toàn giao thông cấp huyện, giải ba cấp tỉnh.

Chia sẻ về những thành công trong công tác, cô Gấm cho biết, để chăm sóc và giảng dạy các bé có hiệu quả, bản thân luôn ra sức học tập để nâng cao trình độ chuyên môn, cải tiến phương pháp giảng dạy để thu hút các bé theo phương châm “Học mà chơi, chơi mà học”. Cô cùng đồng nghiệp sáng tạo ra nhiều đồ dùng dạy học phục vụ cho việc học tập, vui chơi của các bé, rèn cho các bé những kỹ năng sống phù hợp với lứa tuổi, tạo sự gần gũi, thân thiết giữa cô và bé để các bé xem lớp học như gia đình. Từ đó, hiệu quả giáo dục từng bước nâng cao.

Ngoài tích cực, sáng tạo trong công tác, cô giáo Trịnh Hồng Gấm còn là một tấm gương tự học để hoàn thiện chuyên môn. Từ tấm bằng Cao đẳng Sư phạm Mầm non ban đầu, đến nay, cô Gấm đã hoàn thành chương trình học cao học ngành Giáo dục Mầm non do Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh. 

Với những cô giáo mầm non thì việc phải làm sao vừa “giỏi việc trường” lại “đảm việc nhà” không phải dễ. Bởi hầu như thời gian của các cô đều dành cho việc chăm sóc và giảng dạy các bé ở trường, thời gian dành cho gia đình rất ít. Tuy nhiên, cô Gấm luôn sắp xếp thời gian làm việc khoa học, hợp lý để vừa chu tất việc trường, vừa chăm lo cho gia đình. Vợ chồng cô Gấm có một bé gái, chồng cô làm bác sĩ công tác ở Bệnh viện Chuyên khoa Sản Nhi Sóc Trăng. Tính chất công việc phải vắng nhà thường xuyên nên một  mình cô phải quán xuyến hết mọi thứ. Dù vậy, với tình yêu nghề và sự cảm thông, chia sẻ cùng chồng, lúc nào trên môi cô cũng tươi nở một nụ cười lạc quan để vượt lên tất cả.

Sự nỗ lực, phấn đấu của cô giáo Trịnh Hồng Gấm suốt hơn 10 năm công tác đã được ghi nhận qua nhiều thành tích nổi bật được khen thưởng như: Danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở, bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng. Đặc biệt, trong năm học 2021 - 2022, cô được công nhận là Giáo viên tiêu biểu của tỉnh Sóc Trăng.

Mặc dù đã đạt được nhiều thành tích nổi bật trong công tác nhưng cô giáo Trịnh Hồng Gấm luôn rất khiêm tốn khi nói về mình, cô chia sẻ: "Thành tích không chỉ là động lực để bản thân mỗi giáo viên phấn đấu nhiều hơn mà quan trọng nhất là chất lượng chăm sóc và giảng dạy các bé phải ngày càng hiệu quả. Niềm vui của bé là hạnh phúc của các cô".

Suy nghĩ tưởng chừng giản đơn ấy nhưng đôi khi phải đánh đổi bằng nhiều đêm dài trăn trở của cô giáo trẻ. Nghề dạy học là một nghề cao quý, sự cống hiến của những cô giáo mầm non lại càng cao quý hơn bao giờ hết. Bởi các cô như những "giọt nước tinh khiết" đầu tiên ươm mầm cho những hạt giống tâm hồn trẻ thơ nảy nở, đâm chồi, cho đời hoa thơm, quả ngọt.

QUÁCH TẤN THUẦN

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: