• Thi đua - Khen thưởng

Nữ cán bộ dân tộc Khmer nhiệt tình và trách nhiệm

23/10/2021 03:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Bảy, 23/10/2021 | 03:00

STO - Gần gũi, chân thành, trách nhiệm là những câu nói được người dân ưu ái nhận xét về chị Võ Thị Kiều Phương - Chi hội trưởng Phụ nữ, Phó trưởng Ban Nhân dân Khóm 2, Phường 5 (TP. Sóc Trăng).

Có thâm niên nhiều năm trong công tác ở Chi hội Phụ nữ Khóm 2, chị Phương được cấp ủy đánh giá là người luôn hết lòng với công việc. Từ sự tín nhiệm này, chị nhận được sự đồng tình cao khi được chọn giữ chức danh Phó Ban Nhân dân Khóm 2 từ năm 2018 đến nay. Vốn tính chịu khó nên chị không nề hà bất cứ việc gì, thường xuyên vận động bà con áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất và giúp bà con được tiếp cận với các chương trình hỗ trợ vay vốn để phát triển kinh tế. Chị chủ động cùng Ban Nhân dân khóm tìm hiểu đời sống nhân dân, xác định mục tiêu thoát nghèo bền vững, từ đó huy động nguồn lực, đưa ra nhiều giải pháp để triển khai thực hiện; đẩy mạnh công tác tuyên truyền chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững để nhân dân nâng cao ý thức phấn đấu, nắm bắt tâm tư, nhu cầu của từng hộ nghèo để tháo gỡ, hỗ trợ sát thực tiễn, đẩy mạnh công tác xã hội hóa… Từ đó, đến cuối năm 2020, Khóm 2 không còn hộ nghèo.

Trong thời điểm dịch bệnh bùng phát, chị cùng các đoàn thể Khóm rà soát, thống kê những gia đình có người thân đi làm ăn xa để tuyên truyền, vận động. Bà Thạch Thị Hiền ở Khóm 2 chia sẻ: “Nhờ cô Phương đến tuyên truyền nên gia đình tôi càng nâng cao ý thức phòng, chống dịch, động viên 2 con đi làm công nhân ở TP. Hồ Chí Minh thực hiện tinh thần chung là “ai ở đâu ở yên đó”, dù hiện nay công ty đã ngưng làm việc”.

Chị Võ Thị Kiều Phương (bên phải) tìm hiểu đời sống hộ nghèo để có hướng hỗ trợ thoát nghèo phù hợp (ảnh chụp trước thời điểm dịch Covid-19 bùng phát). Ảnh: PHƯỚC LIÊU

Chị Phương chia sẻ, người lao động trong tình hình đại dịch không chỉ ảnh hưởng đến bản thân họ mà còn là cả gia đình họ, đặc biệt là những người lệ thuộc kinh tế vào họ như cha mẹ già, con nhỏ. Với tình hình này, không chỉ tập trung vào công tác phòng, chống dịch mà Khóm cũng tích cực phối hợp với các đoàn thể vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ gia đình bị ảnh hưởng bởi dịch, đặc biệt là những hộ khó khăn do người thân đang thất nghiệp ở các tỉnh, thành phố. Có như vậy, họ mới an tâm trụ lại nơi xứ người trong mùa dịch đầy khó khăn. Với những việc làm thiết thực, cụ thể, chị đã góp phần cùng với chính quyền địa phương đưa chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước đến gần với người dân hơn.

Mỗi ngày trên chiếc xe đạp, chị đều đặn đi vòng quanh những hẻm quanh co của Khóm, khi thì điều tra dân số, khi thì rà soát hộ nghèo, lúc thì họp tổ, hoặc đơn thuần chỉ là những lúc rảnh rỗi ghé thăm hội viên để cùng nhau chia sẻ về cuộc sống. “Công tác ở khóm thật sự nhiều việc không tên nhưng cũng vui, niềm vui lớn nhất của tôi là góp phần đưa chủ trương, chính sách đến với nhân dân, giúp đỡ bà con khi họ cần, nhất là về thủ tục hành chính” - chị Kiều Phương tâm sự.

Là địa phương có đông đồng bào Khmer nên việc phát triển đảng viên Khmer và quy hoạch gắn với đào tạo, bồi dưỡng và bố trí, sử dụng đội ngũ cán bộ là người Khmer luôn được Đảng ủy Phường 5 quan tâm, chị Võ Thị Kiều Phương là một trong những điển hình. Nhiều năm liền gắn bó công việc ở ấp, chị sâu sát cơ sở, hiểu hoàn cảnh đồng bào, nên việc tham mưu triển khai chủ trương cho Trưởng Ban Nhân dân khóm luôn kịp thời, chính xác, hiệu quả và tạo được lòng tin trong nhân dân.

PHƯỚC LIÊU

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: