• Thi đua - Khen thưởng

Nữ cán bộ đoàn làm “dân vận khéo” để bảo vệ môi trường

11/11/2021 03:28 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 11/11/2021 | 03:28

STO - Với tác phong nhanh nhẹn, hoạt bát, Nguyễn Thị Ngọc Ngân - Ủy viên Ban Thường vụ Thành đoàn Sóc Trăng đưa chúng tôi đi xem những loại cây do Thành đoàn Sóc Trăng đem về chăm sóc để tặng cho người dân trên địa bàn thành phố từ ý tưởng “Quầy cây xanh 0 đồng” mà Ngọc Ngân là người đi vận động…

Sau khi tốt nghiệp cấp 3, Ngọc Ngân tham gia công tác đoàn ở Khóm 6, Phường 6, TP. Sóc Trăng (Sóc Trăng), sau đó làm ở Đoàn Phường 6 và được bầu vào Ban Thường vụ Thành đoàn rồi được phân công về công tác tại Thành đoàn Sóc Trăng phụ trách công tác đoàn, đội trường học, Văn phòng Thành đoàn cho đến nay. Trong thời gian vừa làm vừa học, Ngọc Ngân đã tốt nghiệp đại học ngành Quản lý kinh tế.

Nguyễn Thị Ngọc Ngân tổ chức “Quầy cây xanh 0 đồng” tại chợ, tặng cây miễn phí, lấy cây xanh đổi cây xanh, lấy chai nhựa đổi cây xanh. Ảnh: NHẤT HUY

Thời gian qua, phong trào thi đua “Dân vận khéo” luôn được các cấp, các ngành, đoàn thể quan tâm thực hiện, trong đó có đoàn thanh niên. Xác định tầm quan trọng của phong trào thi đua “Dân vận khéo” đối với cán bộ, đoàn viên, thanh niên (ĐVTN), Ngọc Ngân đã thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ trong việc tham gia có hiệu quả phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Theo Ngọc Ngân, một trong những vấn đề về xây dựng “đô thị văn minh” đó là vấn đề môi trường. Bởi nó ngày càng ảnh hưởng nghiêm trọng, đe dọa trực tiếp đến sức khỏe của người dân và sự phát triển kinh tế - xã hội cả tỉnh nhà nói chung và TP. Sóc Trăng nói riêng. Vì vậy, việc chung tay tham gia bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu là vô cùng cần thiết. Mỗi cán bộ đoàn, ĐVTN cần ý thức và chung tay thực hiện công tác tuyên truyền và tham gia hoạt động bảo vệ môi trường chung. Chính vì lẽ đó trong năm 2021, Ngọc Ngân đề xuất ý tưởng thực hiện mô hình “Tái chế túi thân thiện môi trường” và mô hình “Quầy cây xanh 0 đồng” được tập thể Ban Thường vụ Thành đoàn thống nhất thực hiện, được ĐVTN nhiệt tình hưởng ứng, góp phần cùng địa phương, đơn vị chung tay bảo vệ môi trường sống, ứng phó với biến đổi khí hậu.

 Cụ thể, mô hình “Tái chế túi thân thiện môi trường”, Ngọc Ngân đã vận động ĐVTN thành phố thu gom những tấm bạt hiflex in băng rôn đã qua sử dụng tại cơ quan, đơn vị; cắt, may túi từ tấm bạt hiflex tạo thành những chiếc túi xách xinh xắn, dán khẩu hiệu hành động bảo vệ môi trường tặng cho người dân. Sau khi tạo thành thành phẩm, ĐVTN thành phố đã phát tặng trên 500 túi xách tái chế và trên 1.000 tờ rơi tuyên truyền “chống rác thải nhựa”, tăng cường sử dụng các vật liệu tái chế, hạn chế sử dụng túi nilông và rác thải nhựa dùng một lần cho tiểu thương và người dân tại chợ Trung tâm TP. Sóc Trăng, tuyên truyền cho người dân hưởng ứng phong trào “Chợ giảm túi nilông”.

Còn đối với mô hình “Quầy cây xanh 0 đồng”, Ngân đã vận động ĐVTN đóng góp cây xanh với các nhóm cây ăn quả, cây kiểng, cây thuốc nam, rồi đem về Thành đoàn chăm sóc. Sau đó tổ chức “Quầy cây xanh 0 đồng” tại chợ, thông qua 3 hình thức: tặng cây miễn phí, lấy cây xanh đổi cây xanh, lấy chai nhựa đổi cây xanh. Có trên 300 cây xanh được tặng cho người dân trên địa bàn thành phố với ý nghĩa để người dân cùng chính quyền, ban ngành, đoàn thể địa phương tham gia trồng và chăm sóc cây xanh tại nhà, mở rộng phạm vi phủ xanh trên địa bàn thành phố, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu của nhân dân, góp phần thực hiện thắng lợi phong trào “Vì một Việt Nam xanh” tại TP. Sóc Trăng.

Việc tổ chức thực hiện các mô hình nêu trên có ý nghĩa quan trọng, góp phần nâng cao ý thức đem đến những hành động tích cực của ĐVTN và nhân dân tham gia bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu. Tạo môi trường sống xanh, lành mạnh, thay đổi cách thức sống, sửa đổi thói quen sử dụng vật dụng từ nhựa, hạn chế thải rác thải nhựa ra môi trường, tăng cường tái chế và sử dụng các sản phẩm từ vật liệu tái chế.

Với những hoạt động này, Nguyễn Thị Ngọc Ngân được Ban Dân vận Thành ủy Sóc Trăng tặng giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Dân vận khéo” năm 2021. Ngọc Ngân cho biết: “Thời gian tới, sẽ tiếp tục cùng với Ban Thường vụ Thành đoàn chỉ đạo, phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ thành phố trong công tác bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu; phát huy tính chủ động sáng tạo, xây dựng những mô hình mới, cách làm hay về bảo vệ môi trường, mang lại hiệu quả thiết thực”.

NHẤT HUY

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: