• Thi đua - Khen thưởng

Nữ điều dưỡng hết lòng với bệnh nhân Covid-19

27/06/2022 05:51 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Tác giả: Đa Lin
  • Thứ Hai, 27/06/2022 | 05:51

STO - Từ khi dịch Covid-19 bùng phát lần thứ 4, điều dưỡng Lý Thị Kim Hạnh đã tham gia điều trị tại Khoa Hồi sức tích cực - Chống độc, Bệnh viện Điều trị Covid-19 tỉnh Sóc Trăng. Suốt thời gian điều trị, nữ điều dưỡng luôn xem bệnh nhân như người thân trong gia đình, sẵn lòng giúp đỡ, động viên tinh thần để người bệnh yên tâm điều trị.

Công tác tại Khoa Hồi sức tích cực - Chống độc, Bệnh viện Đa khoa tỉnh, khi nghe cần người tham gia điều trị tại bệnh viện Covid-19 thì Kim Hạnh liền đăng ký tham gia. Kim Hạnh luôn cùng các đồng nghiệp tất bật với công việc chuyên môn như: tiêm, truyền dịch, đặt nội khí quản, hút đờm… cho người bệnh Covid-19. Hiểu được tâm trạng của người bệnh không được về đón Tết đoàn tụ cùng gia đình nên Kim Hạnh càng quan tâm đến sức khỏe, động viên tinh thần để họ yên tâm điều trị. Kim Hạnh nói: “Bệnh nhân Covid-19 không có người thân bên cạnh nên cán bộ y tế phải vui vẻ, nói chuyện nhẹ nhàng để làm chỗ dựa tinh thần cho bệnh nhân”.

Điều dưỡng Lý Thị Kim Hạnh. Ảnh: ĐA LIN

Sau mỗi ca trực, người đều ướt đẫm mồ hôi vì phải mặc đồ bảo hộ kín mít nhưng mỗi khi được nghỉ ngơi, Kim Hạnh điện hỏi thăm sức khỏe gia đinh và luôn nhận được lời động viên của cha mẹ nên càng có thêm động lực chăm sóc tốt cho bệnh nhân. Suốt nhiều tháng nay, trong bệnh viện chỉ có bệnh nhân và thầy thuốc, vì vậy trách nhiệm của những cán bộ y, bác sĩ vừa điều trị, vừa chăm sóc, giúp đỡ họ làm từ những việc nhỏ nhất. Đây là những tháng ngày không quên của điều dưỡng trưởng Kim Hạnh. Kim Hạnh cho biết: “Bệnh viện thiếu nhân lực, thiết bị y tế và lúc thiếu oxy thì bệnh nhân không thở được là không qua khỏi, dù cán bộ y tế thức trắng đêm để điều trị. Thấy cái chết cận kề, ai cũng sợ nhưng thầy thuốc như chúng em không biết sợ hãi mà chỉ nghĩ phải cố gắng làm hết sức để giúp họ vượt qua bạo bệnh”.

Theo Kim Hạnh, dù tích cực trong công tác điều trị nhưng cũng không khỏi đau lòng, khi thấy bệnh nhân vào bệnh viện nói chuyện bình thường, chỉ sau vài ngày họ đã ra đi. Có bệnh nhân thì bình phục, vui vẻ trở về nhà, Kim Hạnh và cán bộ y tế cũng hạnh phúc và lấy đó làm động lực để gắn bó với bệnh nhân hơn. Đối với Kim Hạnh, dù công tác ở đâu cũng hết lòng chăm sóc bệnh nhân. Vì đây là nghề mà Kim Hạnh yêu thích và cố gắng học tập để trở thành nữ điều dưỡng. Trước đây, hoàn cảnh gia đình khó khăn nên học hết THCS, nhiều năm, Kim Hạnh đi làm công nhân may mặc ở TP. Hồ Chí Minh để giúp gia đình. Dù vậy, Kim Hạnh cũng không từ bỏ ước mơ nên vừa học vừa làm. Sau đó, Kim Hạnh thi vào Trường Cao đẳng Y tế Bách Việt học chuyên ngành điều dưỡng. Năm 2016, tốt nghiệp ra trường, Kim Hạnh xin vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sóc Trăng và được phân công làm tại Khoa Hồi sức tích cực - Chống độc.

Kim Hạnh tâm sự: “Bệnh nhân nằm Khoa Hồi sức tích cực - Chống độc đa số là bệnh nặng, tiếp cận nhiều máy hiện đại nên khi vào Bệnh viện Điều trị Covid-19 thì em đã quen. Chỉ khác ở chỗ bệnh nhân Covid-19 không có người thân bên cạnh nên cán bộ y tế phải làm luôn nhiệm vụ của người nhà bệnh nhân. Dù cực thế nào em cũng không sợ, chỉ cần thấy bệnh nhân hết bệnh trở về nhà sum vầy bên gia đình là em mừng và hạnh phúc. Em cũng hy vọng mọi người hãy thực hiện tốt thông điệp 5K của Bộ Y tế trong phòng, chống dịch Covid-19 để bảo vệ sức khỏe cho bản thân, gia đình và xã hội”.

ĐA LIN

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: